ลืมยัดตัง?!เดมพ์ซีย์ยิงน.90+3 ไก่ไล่เจ๊าช็อก 1-1

ผียางแตก!เดมพ์ซีย์ยิงน.90+3 ไก่ไล่เจ๊าช็อก 1-1 


กองแช่งและกองเชียร์เฉพาะกิจสุขสมหวังเหมือนตัวเองมีชัยหลังเห็นคลินต์ เดมพ์ซี่ย์ซัดประตูตีเสมอทดเจ็บนาทีสุดท้ายช่วยให้สเปอร์สไล่ตามเสมอจ่าฝูงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำให้ตอนนี้ช่องว่างกับแมนฯซิตี้เหลือเพียง 5 แต้มเท่านั้นแล้ว 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน 

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2556
 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1:1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ประตู
 : 1-0 ฟาน เพอร์ซี่ น.25, 1-1 เด็มป์ซี่ย์ น.90+3 

เกมนี้สเปอร์สปรับเปลี่ยนตำแหน่งพอสมควรเริ่มต้นจากแผงหลังที่คอลเกอร์แทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงส่งแฟร์ทองเก้นไปเป็นสำรอง มาตรงกลางปาร์คเกอร์ได้ออกสตาร์ทแทนที่ของซานโดรซึ่งบาดเจ็บและเด็มป์ซี่ย์เข้ามาเสียบแทนที่ของอเดบายอร์ 

ด้านแมนฯ ยูไนเต็ดทำการดร็อปรูนี่ย์ไว้แค่สำรองตามข่าวก่อนหน้านี้ ส่วนกองกลางมีโจนส์ลงมาเพิ่มและให้เวลเบ็คกับคากาวะถ่างออกไปยืนริมเส้นแทนที่ยังกับนานี่ที่ไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและสำรองในวันนี้เลย ส่วนกองหน้าฟาน เพอร์ซี่ก็ลงสนามตาเดิม 

ที่น่ากลัวของสเปอร์สก็คือฟาน เพอร์ซี่เพราะพวกเขาคือของโปรดหอกเลือดดัทช์รายนี้ใน 10 เกมลีกหลังสุดเขายิงประตูใส่ไก่เดือยทองไป 5 ลูกพร้อมกับทำอีก 5 แอสซิสต์ 

ครึ่งแรก 

ต้นเกมยังนิ่งๆแต่ไก่ขอทักทายก่อน 
เกมช่วง 10 นาทีแรกยังออกลูกคู่คี่สูสีผลัดกันครองบอลต่อสู้กันกลางสนามซะเป็นส่วนใหญ่ ยังไม่มีโอกาสได้จบแบบจังๆมากเท่าไหร่นัก เห็นใกล้เคียงหน่อยน่าจะเป็นการยิงของปาร์คเกอร์จากหน้าเขตโทษแต่บอลก็หลุดกรอบไปพอสมควรเหมือนกัน 

ไก่เกือบได้!เลนน่อนยิงโดนเซฟเดโฟซ้ำก็ไม่ผ่าน 
โอกาสได้หวาดเสียวหนแรกของไก่เดือยทองมาแล้วจากการเลื้อยของเลนน่อนตัดจากขวาเข้ามากลางก่อนจะจัดการยิงไกลเข้าไป เด เกอาล้มตัวปัดเอาไว้ได้กระดอนไปเข้าทางเดโฟยิงซ้ำแต่จังหวะยิงไม่ดีเท่าไหร่เพราะสภาพสนามไม่ดีเจอหิมะทำร้ายเลยเสียหลักหน่อยๆยิงไปเข้าซองเด เกอา 

ผียังหาโอกาสจบแบบเน้นๆไม่ได้ 
ปิศาจแดงยังทำเกมให้ถนัดถนี่ไม่ได้เลยหาโอกาสจบไม่เจอ สเปอร์สเลยได้ทีครองบอลกดดันได้อย่างต่อเนื่องพาบอลมาป้วนเปี้ยนแถวเขตโทษทีมเยือนได้หลายครั้งแล้ว 

ระดับพี่ทีเดียวพอ!RVP โขกเน้นๆพาผีนำ 
แล้วนาที 25 โอกาสหนแรกแบบจังๆของปิศาจแดงครั้งแรกกกลายเป็นประตูเลยจากบอลขึ้นหน้ามาให้คากาวะดีดไปตรงกลางที่คาร์ริคก่อนจ่ายไวออกไปทางซ้ายให้กับเวลเบ็คลากเข้าในมาหน้าเขตโทษย้อนออกไปทางขวาให้กับเคลฟเวอร์ลี่ย์เปิดบอลยาวไปเสาไกลให้กับฟาน เพอร์ซี่รอโขกเน้นๆไม่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ดออกนำ 1-0 

เดโฟยิงโดนปัดไก่เกือบเอาคืนทันควัน 
ทางสเปอร์สเองก็ทำเกมขึ้นมาได้จบเกือบทวงประตูคืนได้เหมือนกันจากบอลทางขวาโดยเลน่อนจ่ายเข้าในเขตโทษให้กับเดโฟฉีกตัวมารับแล้วยิงทันทีกะยัดเสาแรกแต่เด เกอายังไม่พลาดทุบออกไปได้ก่อน 

ผีจังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ-ไก่เกมรุกแอบเป๋ 
หลังจากนั้นดูจะเป็นแมนฯ ยูไนเต็ดที่ได้ครองบอลมากกว่าแต่ความกดดันยังพอๆกัน มีโอกาสต่อบอลได้ลุ้นหลายหนแต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ ส่วนสเปอร์สเกมรุกดูจะเป๋ไปหลังโดนยิงยังเชื่อมในแดนหน้าไม่ค่อยจะติด 

เซฟจุงเบย!ลามะใช้ขาเซฟลูกยิงเบล 
เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 40 เกือบเป็นลูกตีเสมอของเจ้าบ้านอีกแล้วจากการเปิดบอลของเลนน่อนเข้าไปในเขตโทษโดนราฟาเอลโหม่งออกมาเข้าทางของเบลหน้าเขตโทษยิงซ้ำเข้าไปเต็มข้อ บอลยังไปติดเซฟด้วยเท้าของเด เกอาอีก 

โก๋แดนหลุดมาจะปาดให้คากาวะยังไม่ผ่าน 
ก่อนจะหมดเวลาแมนฯ ยูไนเต็ดเกือบมีโอกาสได้ซัดจังๆด้วยจากบอลทิ้งไปทางซ้ายให้ฟาน เพอร์ซี่ตามไปเก็บก่อนจะงัดให้เวลเบ็คเติมมาสุดเส้นหลังจะเปิดไปให้กาคาวะชาร์จยังเจอญอริสบล็อกออกหลังไปได้ ทำให้จบครึ่งแรกทีมเยือนยังนำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

เดโฟได้ลองยิงไวแต่บอลเข้าข้างตาข่าย 
ครึ่งหลังเริ่มเกมมา 35 วินาทีสเปอร์สเกือบฉวยโอกาสได้ประตูตีเสมอจากเดโฟไปฉกบอลเอามาได้หน้าเขตโทษก่อนสับไกทันทีเลยแต่บอลมันยังเข้าเพียงแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น 

ชาบูลามะ!เด็มป์ซี่ย์แหวกมายิงไม่ผ่าน 
นาที 51 ปิศาจแดงหาอะไรไปสักการะเด เกอาด่วนหลังเป็นอีกครั้งที่ช่วยชีวิตต้นสังกัดเอาไว้ได้อีกแล้วจากเด็มเบเล่ที่ครองบอลอยู่หน้าเขตโทษก่อนจ่ายให้กับเด็มป์ซี่ย์ทะลุแหวกแนวรับทีมเยือนมาแล้วยิงจ่อๆแต่ก็ยังไปติดเซฟของลามะก่อนบอลกลิ้งหลุดเสานิดเดียว 

ชาบูลามะ!เด็มป์ซี่ย์แหวกมายิงไม่ผ่าน 
ไก่เดือยทองกดดันหนักเลยในช่วงนี้หวังจะทวงประตูคืนให้ได้แต่โอกาสจบแบบต้องทำให้เด เกอาออกแรงเซฟอีกก็ยังไม่มา มีจะๆหน่อยก็ลูกยิงไกลหน้าเขตโทษของเด็มป์ซี่ย์แต่ยังเบาไป ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดพยายามครองบอลเอาไว้และค่อยๆต่อเกมขึ้นไปก็ยังไม่ได้โดนตัดไว้ได้ 

ไก่มาเป็นชุด!เด็มป์ซี่ย์ยิงอีกยังไม่ผ่านลามะ 
มาเป็นชุดกดดันหลักเลยสำหรับสเปอร์สได้โอกาสยิงให้หวาดเสียวอีกแล้ว จากบอลไปพักที่เด็มป์ซี่ย์ในกรอบเขตโทษก่อนจะแปะคืนให้เดโฟวิ่งมายิงติดบล็อกแล้วมันกระดอนไปเข้าทางของเด็มป์ซี่เองได้ยิงอีกทียังไปติดเซฟเด เกอาเข้าข้างตาข่ายอีก 

เกือบลูกสอง!เงาะขวาเปิดให้โก็แดนชาร์จไม่เข้าเป้า 
นาที 67 มันก็น่าเป็นลูกสองของแมนฯ ยูไนเต็ดเหมือนกันจากราฟาเอลฝากบอลไปกับเคลฟเวอร์ลี่ย์ก่อนเติมขึ้นมารับบอลทะลุขึ้นมาริมเขตโทษทางขวาแล้วเปิดเข้ากลางบอลยาวไปเสาไกลมีเวลเบ็คสอดมายิงแต่ไม่ถนัดบอลเลยหลุดเสาแรกออกหลัง 

เพอร์ซี่ได้เข้าฮอร์สแต่ล้ำหน้า 
แมนฯ ยูไนเต็ดเกือบฉวยโอกาสทำประตูได้อีกแล้วจากการไปตักบอลมาได้ของราฟาเอลก่อนดีดให้กับโจนส์หลุดไปเปิดเข้ากลางถึงขาฟาน เพอร์ซี่ชาร์จเน้นๆติดเซฟญอริสแต่จังหวะนี้โดนจับล้ำหน้าไปก่อน 

ผีเกือบโดน!เดโฟยิงเน้นๆติดบล็อกริโอ 
แมนฯ ยูไนเต็ดโล่งเลยหลังหวิดเสียประตูอีกแล้วนาที 78 จากการไปเสียบอลกลางสนามก่อนเจอเลนน่อนฉกมาได้ก่อนจะเห็นเดโฟว่างๆทางซ้ายจ่ายต่อไปทันทีเข้าไปเดี่ยวกับเด เกอาในเขตโทษแต่ลูกยิงยังเจอเฟอร์ดินานด์ตามมาบล็อกออกหลังได้อยู่ 

เดโฟยิงยังเข้าซองเด เกอา 
เข้าช่วงบีบหัวใจ 10 นาทีสุดท้ายสเปอร์สยังบุกไม่หยุดได้โอกาสจบอีกแล้วจากเดโฟมารับบอลหน้าเขตโทษดึงหลอกแนวรับสองทีก่อนได้ยิงแต่บอลก็ยังตรงตัวเด เกอาอยู่ 

ผีเสียวโว้ย!เบลยิงแฉลบหลุดเสานิดนึง 
ปืศาจแดงเสียบวาบเกือบโดนอีกแล้วเจ้าบ้านกดดันหนักมาตลอดคราวนี้บอลออกไปทางซ้ายให้เบลก่อนลากตัดเข้าในมาแล้วสับไก บอลไปแฉลบหัวของวิดิชก่อนเปลี่ยนทางหลุดเสาแรกออกไปแค่นิดเดียว 

จนได้!เด็มป์ซี่ย์ทีเด็ดยิงนาทีสุดท้าย 
แล้วช่วงทดเจ็บความพยายามของเจ้าบ้านก็เป็นผลสำเร็จหลังบุกอยู่นานสองนานมาได้เอาในช่วงนาทีสุดท้ายนี่เองเริ่มต้นโดยบอลเปิดของเอก็อตโต้เข้าไปในเขตโทษบอลลอยมาเจอเด เกอาชกเข้าเท้าของเลนน่อนก่อนจะปาดไปตรงกลางมีเด็มป์ซี่ย์อยู่ยิงตวัดส่งบอลเข้าเสาไกลไปเลย สเปอร์สทำได้สำเร็จตีเสมอ 1-1 เสียที 

สุดท้ายแมนฯ ยูไนเต็ดก็เอาไม่อยู่แบ่งแต้มกับสเปอร์สไป 1-1 ทำให้ช่องว่างกับแมนฯ ซิตี้เหลือ 5 คะแนนเท่านั้น ส่วนเจ้าบ้านก็ยังไม่แพ้ใครในลีกเป็นเกมที่ 7 ติดกันจี้เชลซีอยู่ 4 แต้ม 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
 : ฮูโก้, ญอริส 6.0, ไคล์ นอจ์ตัน 5.5 (เอก็อตโต้ น.64 5.5), ไมเคิ่ล ดอว์สัน 6.0, ไคล์ วอล์คเกอร์ 5.5, สตีเฟ่น คอลเกอร์ 5.5, อารอน เลนน่อน 8.0, สกอตต์ ปาร์คเกอร์ 5.5 (ฮัดเดิลสตัน น.80 -), แกเร็ธ เบล 5.5, มุสซ่า เด็มเบเล่ 6.0, คลินท์ เด็มป์ซี่ย์ 7.0, เจอร์เมน เดโฟ 5.5 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แบรด ฟรีเดล, ยาน แฟร์ทองเก้น, กิลฟี่ ซิกเกิร์ดสัน, เจ๊ค ลิเวอร์มอร์, อันดรอส ทาวน์เซนด์ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา 8.0, ราฟาเอล ดา ซิลวา 7.0, ปาทริช เอฟร่า 4.5, ริโอ เฟอร์ดินานด์ 8.0, เนมันย่า วิดิช 5.5, ฟิล โจนส์ 7.0, ไมเคิ่ล คาร์ริค 8.0*, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ 7.0 (วาเลนเซีย น.74 4.5), แดนนี่ เวลเบ็ค 7.0, ชินจิน คากาวะ 6.0 (รูนี่ย์ น.62 5.5), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 7.0 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, คริส สมอลลิ่ง, อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ
 

 


lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์