5 เซนเตอร์ที่ผีควรเสริม.... อย่างด่วนน

ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าตอนนี้จะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการยิงประตูคู่แข่งมากสุดในลีกถึง 29 ลูก แต่พวกเขาก็มีปัญหาในเกมรับเช่นกัน เพราะเสียไปแล้วถึง 16 ประตู

โดยทัพ เร้ด เดวิลส์ ตอนนี้แทบไม่มีปัญหาในเกมรุก หลังได้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เข้ามาร่วมทีม ทำให้มีความหลากหลายในการจู่โจมคู่แข่ง จนแม้ว่าจะโดนนำเท่าไหร่ก็พลิกนรกกลับมาเเซงเอาชนะได้

แต่นั่นคงไม่ใช่สิ่งที่ดีตลอดไปแน่ เพราะใช่ว่าพวกเขาจะสามารถยิงคู่แข่ง และเเซงเอาชนะได้ทุกครั้งไป ประกอบกับแฟนบอลคงได้นั่งเสียวทุกนัด ซึ่งคงไม่ปลื้มใจเท่าไหร่

นั่นจึงทำให้ผมคิดว่ามันน่าจะถึงเวลาแล้วที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเสริมปราการหลังสุดแกร่งอีกสักคน เพราะว่าแนวรับที่มีอยู่ในปัจจุบันล้วนเป็น บ่อน้ำมัน ทั้งสิ้น ตั้งแต่ ฟูลเเบ็กทั้งสองข้าง และคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ

จนทำให้ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ลงเล่นไปแล้ว 17 นัด เสียประตูไปแล้ว 26 ประตู (รวมทุกรายการ) และมีเพียง 3 เกมเท่านั้นที่ไม่โดนคู่เเข่งเจาะตาข่าย คือเกมเอาชนะ วีแกน 4-0, ชนะ กาลาตาซาราย 1-0 และ ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-0

และหากลองไล่ดูแนวรับผีแต่ละคนก็จะเห็นได้ชัดว่ามันถึงเวลาแล้วจริงๆ ที่ต้องเสริมแกร่งตรงจุดนี้

เนมันย่า วิดิช จอมแกร่งในแนวรับคนสำคัญ ก็เหมือนว่าเริ่มโรยราลงไปทุกที โดยเฉพาะโดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานหนักๆ บ่อยครั้งตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ส่อแววหมดสภาพอีกคน เพราะด้วยอายุที่มากขึ้น ทำให้เขาช้าลงไปมาก จนบางจังหวะไม่สามารถตามเหล่าแนวรุกของคู่แข่งได้ทัน แม้ว่าจะมีประสบการณ์สูงและทางบอลดี แต่ถ้าสภาพร่างกายไม่ไหว มันก็ไม่ทันการเหมือนกันนะครับ

จอห์นนี่ อีแวนส์ ฟอร์มการเล่นของเขานี่เหมือนสภาพอากาศเลยทีเดียว เพราะไม่สามารถเดาได้เลยว่าจะดีหรือจะร้ายเมื่อไหร่ ถ้าดีก็โล่งอก แต่ถ้าร้าย ก็จบข่าว เรียกว่าต้องลุ้นฟอร์มเป็นนัดต่อนัด เห็นแล้วเหนื่อยใจ

ขณะที่ คริส สมอลลิ่ง และ ฟิล โจนส์ สองกองหลังดาวรุ่งความหวังของทีม ตอนนี้ฟอร์มก็ยังไม่ได้มาตราฐานสักที โดยรายแรก ดูยังไม่นิ่ง และแข็งแกร่งเท่าไหร่ ในการยืนเป็นปราการหลังตัวกลาง ส่วนรายหลัง โดนเปลี่ยนตำแหน่งบ่อย จนอาจทำให้สับสนไปแล้วก็ได้ ว่าตัวเองถนัดตำแหน่งไหนกันแน่ อีกอย่างทั้งสองคนเริ่มโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง

ดังนั้นผมจึงคิดว่า ปีศาจแดง ควรเสริมกองหลังที่มีชื่อเสียงหรือประสบการณ์มากหน่อยเข้ามาเป็นตัวแทน ริโอ หรือ วิดิช ในภายภาคหน้า และเท่าที่ดูจากเซนเตอร์ที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีคนน่าสนใจอยู่เช่นกัน และเชื่อว่าไม่ยาก ถ้าหาก ป๋าเฟอร์กี้ จะไปจัดมาร่วมทัพ

โดยมีอยู่ 5 ตัวเลือกที่ผมเชื่อว่ามีโอกาสได้ตัวมาร่วมทีม และจะสร้างความแข็งแกร่งให้แนวรับ ปีศาจแดง ได้อย่างแน่นอน

อันดับ 5 อันเจโล่ อ็อกบอนน่า กองหลังสุดเนื้อหอมของ โตริโน่




อันเจโล่ อ็อกบอนน่า ระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โดยช่วย กระทิงหิน โตริโน่ เลื่อนชั้นมาสู่ลีกกัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จ และตอนนี้ก็เป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของทีม รวมถึงเป็นกองหลังอนาคตไกลของทีมชาติอิตาลีด้วย

จุดเด่นของปราการหลังวัย 24 ปีรายนี้อยู่ที่ความเเข็งแกร่ง และความเร็ว ซึ่งทำให้ไม่น่ามีปัญหากับการรับมือเกมรุกของฟุตบอลอังกฤษเท่าไหร่

ทว่าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด หวังคว้าตัว อ็อกบอนน่า มาร่วมทีม คงต้องแย่งกับอีกหลายสโมสรทั้งในอิตาลี และคู่แข่งร่วมลีก รวมถึงต้องกล้าทุ่มค่าตัวที่จะถูกโก่งให้สูงขึ้นไป

อันดับ 4 ดีเอโก้ ลูกาโน่ เซนเตอร์เเบ็กจอมเก๋าของ ปารีส เเซงต์-เเชร์กแมง




ดีเอโก้ ลูกาโน่ ถือเป็นกองหลังทางบอลเยี่ยม และมีประสบการณ์ที่สูงมาก ด้วยวัย 32 ปีผ่านการลงเล่นมาแล้วถึง 5 สโมสรด้วยกัน

ซึ่งถ้าหากดูจากอายุ หลายคนคงอาจถามว่าจะซื้อมาทำไม แต่ผมว่าตัวเก๋าแบบนี้แหละยิ่งดี อย่างน้อยเอามาเป็นอะไหล่ให้กับตัวเก๋าอย่าง เฟอร์ดินานด์ หรือ วิดิชได้

และเมื่อก่อน แมนฯ ยูไนเต็ดก็เคยทำมาแล้ว ในการไปคว้าตัว โลร็องต์ บล็องก์ ยอดกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส มาช่วยแก้ไขปัญหาแนวรับ

ทำให้ผมจึงเชื่อว่า ลูกาโน่ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมิใช่น้อย และมีโอกาสได้มาร่วมทีมมากที่สุดด้วย เพราะปัจจุบันเจ้าตัวไม่ค่อยมีความสุขมากนักกับเปแอสเช หลังตกเป็นตัวสำรองมาตลอดในฤดูกาลนี้

อันดับ 3 เบรเด้ ฮันเกลันด์ ภูเผาหินของฟูเเล่ม




เบรเด้ ฮันเกลันด์ เป็นกองหลังที่น่าสนใจมากทีเดียว สำหรับการเสริมทัพของ ปีศาจแดง เนื่องจากเจ้าตัวมีประการณ์ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก ประกอบกับเป็นแนวรับประเภทสูงใหญ่ และสามารถขึ้นไปเติมเกมรุกได้ ในจังหวะเตะมุม หรือลูกฟรีคิก ซึ่งสไตล์การเล่นออกแนวคล้ายๆ เนมันย่า วิดิช ทำให้ถือว่าเป็นตัวสแตนด์บายของกองหลังชาวเซิร์บได้อย่างดี

นอกจากนี้สัญญาของเซนเตอร์แบ็กชาวนอร์เวย์กับ เจ้าสัวน้อย ยังเหลืออีกแค่ 1 ปีเท่านั้น จึงเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการไปสอยมาเสริมแกร่งให้แนวรับ อสูรแดง

อันดับ 2 เนเวน ซูโบติช ยอดแนวรับ ดอร์ทมุนด์




เนเวน ซูโบติช ตัวนี้ต้องขอบอกว่าชอบส่วนตัวสุด ๆ เพราะทั้งแข็งแกร่ง และเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมาก ๆ และอยากให้มาเป็นตัวแทนของ เนมันย่า วิดิช เหลือเกิน เพราะมาจากทีมชาติเซอร์เบียเหมือนกัน

ประกอบกับ ซูโบติช เคยเปรยไว้ว่าเขาเองก็สนใจจะย้ายมาค้าแข้งในศึกลูกหนังเมืองผู้ดี เนื่องจากต้องการฟิสูจน์ฝีมือตัวเอง ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เคยจับตาดูดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้มาตลอดตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่ปัจจุบันกลับเงียบหายไป เพราะ ซูโบติช เริ่มโดนอาการบาดเจ็บพรากตัวไปจากสนาม ทำให้ ป๋า หันเหไปสนใจคู่ขาของเขา มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ แทน

อีกอย่างตัวนี้ได้ยากมากนะครับ เพราะไม่เพียงแค่ต้องทุ่มเงินมหาศาลเท่านั้น แต่ต้องแย่งชิงลายเซ็นกับอีกหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปที่ต่างกำลังเล็งคว้าตัวเขาไปเสริมทัพทั้งนั้น

อันดับ 1 มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลังสุดแกร่ง เสือเหลือง




มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ถือเป็น 1 ในเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดของศึกบุนเดสลีกา เยอรมันเลยก็ว่าได้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่แน่นอน ทั้งแข็งแกร่ง ดุดัน และมีความเร็ว ทำให้เขาเป็นกุญแจดอกสำคัญในการพาทีม เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ เถลิงเเชมป์เหนือหน้า เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิคถึง 2 สมัยติด

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวต้องการตัวเขามาร่วมทีมอย่างยาวนาน และพร้อมทุ่มค่าตัวมหาศาลให้ทาง ดอร์ทมุนด์ พิจารณา แต่ติดปัญหาอยู่ตรงที่ กองหลังทีมชาติเยอรมัน ยังคงมีความสุขดีในถิ่นซิกนัล อิดูน่า พาร์ค และเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก 3 ปี

แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าดูจากข่าวซื้อ-ขายต่างๆ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนว่า ฮุมเมิ่ลส์ จะเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในแนวรับที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการมาเสริมแกร่งในโรงละครแห่งความฝัน

ดังนั้น แฟนๆ ผีแดง ต้องรอลุ้นนะครับว่าทีมจะไปเสริมใครมาช่วยเกมรับในช่วงเดือนมกราคมนี้เลยหรือเปล่า เพราะถ้ายังรั่วกันแบบนี้อยู่ คงได้นั่งเกร็ง, เสียว, ลุ้นกันทุกแมตช์เเน่


* วันเดอร์คิด *


........ขอบคุณเว็บ RAFC ครัาบบ........

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์