หมากัดกัน!ผีย้ำแค้นซัดปืน 10 ตัว 2-1 ขึ้นจ่าฝูง


 
จัดให้ตามกฏยิงประตูทีมเก่าเป๊ะสำหรับฟาน เพอร์ซี่ที่ซัดเบิกร่องให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตั้งแต่นาทีที่ 3 แม้ว่ารูนี่ย์จะพลาดจุดโทษแต่พวกเขาก็ย้ำแค้นอาร์เซนอลที่วิลเชียร์โดนใบแดงไล่ออกไปด้วยสกอร์ 2-1 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราวก่อนเลย

พรีเมียร์ ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ประตู :
1-0 ฟาน เพอร์ซี่ น.3, 2-0 เอฟร่า น.67, 2-1 กาซอร์ล่า น.90+4

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดระเบิดศึกบิ๊กแมตช์ประจำเกมวันเสาร์นี้ด้วยการเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ดต้อนรับการมาเยือนของอาร์เซนอลที่เมื่อซีซั่นที่แล้วโดนเละเทะไปถึง 8-2 ยังหลอน 'เดอะ กูนเนอร์ส' ไม่หาย

เจ้าบ้านจัดเต็มสุดๆ ไล่ตั้งแต่รูนี่ย์ที่เป็นของแสลงอาร์เซนอลเพราะยิงประตูแรกในพรีเมียร์ ลีก, ประตูแรกในเสื้อแมนฯยูไนเต็ดและประตูที่ 100 ล้วนแล้วแต่จัดทีมเดียวหมดทั้งนั้น นอกจากนั้นก็มียัง, เคลฟเวอร์ลี่ย์, วาเลนเซียและแน่นอนที่สุดว่าต้องเป็นฟาน เพอร์ซี่ที่ได้กลับมาเจอกับอดีตสโมสรที่เขาเคยร่วมหัวจมท้ายกันมาถึง 8 ปีเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายออกมา

เกมนี้เฟอร์กูสันเปลี่ยนเอาเด เกอาลงเล่นแทนลินเดการ์ดที่ช่วงกลางสัปดาห์โดนเชลซีอัดไป 3 ลูกจนมึน

ด้านอาร์เซนอลมีเท่าไหร่ใส่เต็มแม็กซ์เหมือนกัน วางตัวกาซอร์ล่าแข้งความหวังใหม่ประจำทีมลงเล่นเช่นเคย รวมทั้งโพโดลสกี้และชิรูด์ที่หวังทะลวงประตูในแดนหน้า

นี่เป็นอีกเกมที่วิลเชียร์กลับมาลงเล่นแบบเต็มๆตั้งแต่นาทีแรก ก็ต้องดูว่าเขาจะทำได้ดีแค่ไหนทั้งที่หายหน้าไปนานและได้กลับมาลงเจอบิ๊กแมตช์แบบนี้อีกครั้ง

นี่เป็นเกมที่ 48 ระหว่างทั้งสองทีมตลอดทุกรายการที่เคยเจอกันมา โดยเฟอร์กูสันมีสถิติข่มเวนเกอร์ด้วยการคว้าชัยไปถึง 21 เกม ส่วนรายหลังเก็บได้ 15 เกม

แต่ที่น่าสนใจสุดๆเลยคือ ปืนใหญ่ ไม่เคยมาชนะที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดได้เลยนับตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งตอนนั้นอเดบายอร์เป็นคนทำประตูโทนให้คว้าชัยไป

ครึ่งแรก

เข้าสูตรอย่างเร็ว!RVP ยิงปืนไม่ขอเฮ
เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที เกมนี้ก็เข้าสูตรยิงประตูทีมเก่าทันทีทันใด เมื่อแฟร์มาเล่นพลาดมหันต์สะกัดลูกครอสสุดกากของราฟาเอลที่เปิดแป้กจากด้านข้างไม่ดี เหมือนตั้งบอลให้ฟาน เพอร์ซี่วิ่งเข้ามาหวดด้วยเท้าขวาส่งบอลพุ่งผ่านมือมันโนเน่ไปเสียบเสาสอง แมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำ 1-0 พร้อมกับการที่ฟาน เพอร์ซี่ไม่ขอดีใจกับประตูที่ทำได้กับทีมเก่าของเขา

ปืนเซ็ตเกมสร่างมึน
พอโดนประตูนำเร็ว อาร์เซนอลก็รวนนิดๆ ก่อนที่จะเริ่มตั้งเกมของพวกเขาใหม่ โดยที่ตอนนี้พยายามครองเกมเพื่อทวงประตูตีเสมอคืนให้ได้ แต่จะลุยเจาะไม่ถึงกรอบเขตโทษสักเท่าไหร่ เพราะแมนฯยูไนเต็ดเน้นลงไปยืนกันแน่นแล้วสวนเอา


สุ่มเสี่ยง!หนูแจ็คเสียบอลรวบคืนโดนเหลือง
นาทีที่ 14 เห็นแบบนี้เสียวแทนว่าจะมีใบแดงเกิดขึ้นเมื่อวิลเชียร์ไปเสียการครองบอล เลยพยายามที่จะตัดคืนจากเคลฟเวอร์ลี่ย์ แต่การเข้าบอลมันรุนแรงเหลือเกิน เพราะรวบจากด้านหลังแบบหนักหน่วง ผู้ตัดสินเลยแจกใบเหลืองให้ตามระเบียบ เหลืออีก 70 กว่านาทีแบบนี้ต้องระวังให้ดีเลย

หูยยย!RVP ได้ง้างอีกรอบ
นาทีที่ 21 หวิดจะบวก 2 ประตูซะแล้วสำหรับฟาน เพอร์ซี่ เมื่อรูนี่ย์จัดการแทงทะลุช่องให้แข้งดัตช์แมนลุ้นยิงด้วยเท้าขวาอีกครั้งในเขตโทษ แต่คราวนี้มุมแคบไปเลยเจอมันโนเน่บล็อกเอาไว้ได้

เกือบได้คืน!ไอติมเปิดยัดโดนเซฟ
อีก 3 นาทีต่อมา มีลุ้นคืนทันควันเหมือนกันสำหรับอาร์เซนอล กับจังหวะที่เอฟร่าโดนแรมซี่ย์กระชากบอลหลุดไปต่อหน้าต่อตา ก่อนที่แข้งไอติมจะยึกหลอกในเขตโทษแล้วเปิดยัดไปเสาแรก เด เกอาพุ่งปัดเอาไว้ได้สวย ก่อนจะช่วยกันเคลียร์ไปได้

หมูลุ้นบ้างยิงซ้ายติดเซฟ
นาทีที่ 27 เป็นการโหมบุกชุดใหญ่ของแมนฯยูไนเต็ดเลย เมื่อคาร์ริคตักบอลให้รูนี่ย์ในเขตโทษไม่ล้ำหน้า ก่อนตะบันด้วยซ้ายเน้นๆ ติดเซฟของมันโนเน่ เจ้าบ้านยังได้บอลงัดเข้าไปอีกหน คราวนี้ฟาน เพอร์ซี่โหม่ง แต่เบาหวิว มันโนเนเซฟสบายใจ

เกมสู้กันกลางสนาม
กำลังจะเข้า 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ตอนนี้ทั้งสองทีมสู้กันตรงกลางสนามซะส่วนใหญ่ ดูแล้วอาร์เซนอลได้ครองบอลมากกว่า แต่จะประมาทไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเผลอไปอาจโดนสวนแล้วหายก็เป็นได้

คาร์ริคเหยียบซะสตั๊ดหนูแจ็คหลุด
เล่นเอาแฟนบอลเสียวหัวใจว๊าบเลย ในจังหวะที่วิลเชียร์พยายามจะหมุนตัวพลิกพาบอลหนี แต่ไปโดนคาร์ริคที่พยายามเข้าสกัดเหยียบด้านหลังจนสตั๊ดหลุด แต่จังหวะนี้ไม่ได้ตั้งใจ ผู้ตัดสินเลยแค่เตือนเบาๆ

จุดเปลี่ยน!?หมูยิงจุดโทษพลาด
นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก หรือนี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้ เพราะแมนฯยูไนเต็ดมาได้จุดโทษในช่วงสำคัญสุดๆ จากจังหวะที่ยังเปิดไปติดมือของกาซอร์ล่าในเขตโทษ รูนี่ย์ที่ถูกโฉลกกับอาร์เซนอลรับหน้าที่สังหาร แต่อาจจะกดดันเกิน จังหวะยิงเลยเบี่ยงหลุดเสาออกไป เฟอร์กี้ทำหน้าเซ็งเลย

จบ 45 นาทีแรก เป็นแมนฯยูไนเต็ดที่นำอยู่ 1-0 จากลูกยิงของฟาน เพอร์ซี่ที่ซัดตั้งแต่ต้นเกม แต่รูนี่ย์ก็พลาดจังหวะลูกจุดโทษก่อนหมดเวลาไป ซึ่งนี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนกับการที่นำอยู่แค่ประตูเดียวก็ได้

ระหว่างเดินเข้าอุโมงค์มีภาพประทับใจให้ได้เห็นกัน เมื่อฟาน เพอร์ซี่เดินเข้าสวมกอดกับเวนเกอร์ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มทั้งคู่ ก่อนที่จะถอดเสื้อให้ซานโตสที่บอกขอสักตัวเต๊อะพี่

ครึ่งหลัง

พลาดได้ไง!รถด่วนแปแป้กเฉย
ลงมาเล่นได้แค่ 2 นาที แมนฯยูไนเต็ดสมควรได้ประตูที่ 2 โคตรๆ เมื่อแฟร์มาเล่นพลาดอีกรอบเมื่อจะคล้องบอลลงดักเกมสวนกลับของแมนฯยูไนเต็ด แต่ดันตั้งให้ฟาน เพอร์ซี่ไ้ด้ลากบอลเข้าไปจนสุด แล้วเปิดให้วาเลนเซียแปโล่งๆคนเดียวหน้าประตู แต่กลับยิงแป้กลอดขาตัวเองหลุดออกนอกกรอบไปชนิดที่น่าผิดหวังจริงๆ

อาวุธหนัก!เหี่ยวส่งธีโอลง
นาทีที่ 52 ต้องจัดของหนักลงเท่านั้นแล้วสำหรับอาร์เซนอล เมื่อเปลี่ยนวัลค็อตต์ที่เพิ่งจะซัดแฮทริกในเกมกลางสัปดาห์ไปลงเล่นแทนแรมซี่ย์ ต้องดูว่าเขาจะจี๊ดจ๊าดเหมือนอย่างเกมที่แล้วหรือไม่


ซี๊ดเลย!ชิรูด์พลิกยิงได้เสียว
อีก 2 นาทีต่อมา ได้บุกครั้งนี้มีลุ้นจริงๆสำหรับอาร์เซนอล เมื่อชิรูด์ได้บอลในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นแมนฯยูไนเต็ดประกบห่างไปนิด ทำให้่ได้พลิกยิงมุมแคบ แต่บอลไปติดเสาเหลี่ยมนอกออกไป

ถอนโคน!RVP เข้าหนักโโนเหลือง
นาทีที่ 60 ต้องโดนใบเหลืองแน่นอนสำหรับฟาน เพอร์ซี่ที่ไปเข้าช้าุสุดๆใส่ซานญ่า เสียบจนแบ็คเลือดเฟร้นช์ล้มกลิ้ง ผู้ตัดสินเลยจัดการแจกใบเหลืองไปให้ซะเลย

ก่อนที่ต่อมาแมนฯยูไนเต็ดจะเปลี่ยนเอาเคลฟเวอร์ลี่ย์ออกไป เพราะเสี่ยงสุดๆกับการจะโดนไล่ออก มีเหลืองติดอยู่แล้วดันไปเข้าหนักอีกรอบซะนี่

ไม่คมพอ!RVP หลุดยิงติดเซฟเทพ
นาทีที่ 66 สุดยอดจริงๆสำหรับมันโนเน่ในจังหวะที่ยังตักบอลให้ฟาน เพอร์ซี่หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษไม่ล้ำหน้าแล้ว แต่จังหวะที่รีบยิงเบี่ยงนั้นไม่ผ่านมือของมันโนเน่ที่อ่านขาดทิ้งตัวปัดปลายนิ้วออกไปได้

เอาจนได้โว้ย!พี่ติ๊กโขกผีนำ 2-0 สักที
จังหวะเตะมุมต่อเนื่อง แมนฯยูไนเต็ดเล่นสั้นและก็มาทำประตูนำห่างจนได้ เมื่อรูนี่ย์บรรจงตักบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ หล่นใส่หัวของเอฟร่าที่เทคตัวเตี้ยๆของเขาไปโหม่งเล่นทางส่งบอลผ่านมือมันโนเน่ที่เซฟยังไงก็ไม่ไหว เกมห่าง 2-0

เสี่ยงจนไม่รอด!หนูแจ็คโดนแดงจนได้
นาทีที่ 70 ต้องยอมรับไปเท่านั้นสำหรับวิลเชียร์ที่อุตส่าห์รอดมาก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึงจากการเข้าหนักจนผู้ตัดสินเตือนไปหนักๆรอบหนึงแล้ว แต่คราวนี้มาจับบอลยาวแล้วย่ำใส่เอฟร่าแบบเต็มรัก ดีนไม่มีทางเลือกต้องให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

น้องแอนยิงแต่ล้ำไปแล้ว
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ตอนนี้แมนฯยูไนเต็ดเน้นครองบอลชัวร์ๆแล้วหาโอกาสเข้าทำแบบไม่รีบร้อน เพราะนอกจากจะนำอยู่ 2-0 ก็ยังมีตัวผู้เล่นมากกว่าอีกด้วย แต่พวกเขาก็ไม่ได้ประตูที่ 3 แม้ว่าอันแดร์สันจะยิงเข้าไป เพราะล้ำหน้าไปก่อน

ช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย อาร์เซนอลมาได้ประตูปลอบขวัญจากกาซอร์ล่าที่ยิงสุดสวยโค้งอ้อมผ่านมือของเด เกอาเข้าไป จบ 90 นาทีแมนฯยูไนเต็ดเอาชนะอาร์เซนอลไปด้วยสกอร์ 2-1 ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้เป็นครั้งแรกของซีซั่นนี้ แม้จะชั่วคราวก่อนเชลซีเตะในคืนนี้ อาร์เซนอลเองก็ต้องพ่ายไปในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง หลังจากพวกเขามาเยือน 10 ครั้งหลังสุด ผิดหวังถึง 9 ครั้งเลย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
: ดาบิด เด เกอา, ราฟาเอล, ปาทริซ เอฟร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, แอชลี่ย์ ยัง, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, เวย์น รูนี่ย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

อาร์เซนอล : วิโต้ มันโนเน่, บาการี่ ซานญ่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โธมัส แฟร์มาเล่น, อังเดร ซานโตส, มิเกล อาร์เตต้า, ลูคัส โพโดลสกี้, แจ็ค วิลเชียร์, แอร่อน แรมซี่ย์, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ซานติ กาซอร์ล่า

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :





















 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์