ใครคือจุดอ่อน!เจาะประเด็นบ่อน้ำมันเกมรับผี

ใครคือจุดอ่อน!เจาะประเด็นบ่อน้ำมันเกมรับ''ผี''



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของการเล่นที่มีเกมรุกดุดัน พร้อมกับเกมรับที่สุดแสนจะแข็งแกร่งมานานแสนนาน แต่ในฤดูกาลนี้ คงไม่มีใครเห็นด้วยกับข้อความข้างต้น เมื่อ ผีแดง ถูกคู่แข่งถลุงประตูเป็นกอบเป็นกำแล้วใครล่ะคือจุดอ่อน?

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน & โค้ช

เมื่อสิ่งต่างๆเหล่านี้เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ชื่อของผู้จัดการทีมและบรรดาสต็าฟโค้ชจะต้องถูกเอ่ยขึ้นมา โดย ป๋ากี้ เปลี่ยนแปลงระบบการเล่นของทีมตัวเองมากกว่าทีมอื่นๆในพรีเมียร์ ลีก ซึ่งเหตุผลหลักก็มาจากอาการบาดเจ็บของเหล่าแนวรับ

ความรับผิดชอบต่างๆในการเลือกนักเตะลงสนามเป็นของผู้จัดการทีมล้วนๆ และด้วยประสบการณ์ที่โชกโชนของเซอร์อเล็กซ์ คงไม่มีใครที่คิดจะกล้าตั้งคำถามในความสามารถของเขา อย่างไรก็ดี แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในยุคปัจจุบันยังคงไม่สามารบอกได้เลยว่าดาวิด เด เกอาหรืออันเดอร์ส ลินเดการ์ดที่เป็นผู้รักษาประตูมือ 1 กันแน่ ?

ปาทริซ เอฟร่า & ริโอ เฟอร์ดินานด์

ในอดีตที่ผ่านมา ไม่ต้องตั้งข้อสงสัยใดๆให้เสียเวลา ว่า 2 นักเตะในตำแหน่งกองหลังเหล่านี้ เปรียบเสมือนกับกำแพงหนาเสริมเหล็ก ที่มีทั้งความรวดเร็วและความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในยุคปัจจุบันทั้งคู่โดนอายุเล่นงาน ทำให้ความเร็วของพวกเขาตกไปจนน่าใจหาย

สำหรับปาทริซ เอฟร่านั้น ภาพที่แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ดเห็นกันจนชินตาเลยคือการขึ้นเกมรุก และไม่สามารถลงมาช่วยเกมรับได้ทันในยามที่ทีมโดนสวนกลับ หรือในเวลาที่เขาต้องเผชิญหน้ากับปีกที่มีความเร็วสูง พี่ติ๊ก ผู้หล่อเหลารายนี้ก็ไม่ค่อยจะหยุดยั้งนักเตะเหล่านั้นได้มากนัก

ในรายของริโอ เฟอร์ดินานด์ ด้วยอาการบาดเจ็บในช่วงหลังที่เจ้าตัวต้องคอยระมัดระวัง แม้กระทั่งการเติมไปโหม่งลุ้นทำประตูในลูกเตะมุม เป็นสิ่งที่่น่าหนักใจสำหรับปราการหลังพันล้านรายนี้ และแม้ว่าเขาจะยังคงมีการผ่านบอลและเซ้นส์บอลที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่ทำให้แฟนบอลเสียวสันหลังเลยก็คือ เมื่อมีจังหวะหลุดเดี่ยว หรือต้องเข้าปะทะกับกองหน้าพลังช้าง ริโอ ไม่ค่อยทำตามคำพูดนายกยิ่งลักษณ์โดยการ เอาอยู่ เลยสักราย

สมอลลิ่ง & โจนส์

หลายท่านคงแปลกใจที่ได้เห็นชื่อของสองดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษติดโผกับเค้าด้วย แต่ต้องบอกไว้ ณ ที่นี้ว่า นักเตะทั้ง 2 คนไม่ได้มีส่วนทำให้แนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหละหลวมโดยตรง ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่ยังคงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าไปจีบพยาบาลในโรงหมออยู่เลย

สำหรับสมอลลิ่งนั้นเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน เขาแจ้งเกิดได้ยอดเยี่ยม โดยเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันดึงตัวมาจากฟูแล่ม ประจวบกับจังหวะที่กองหลังตัวหลักอย่างริโอ เฟอร์ดินานด์และเนมันย่า วิดิชมีอาการบาดเจ็บเข้ารบกวน ทำให้ น้องเล็ก ได้รับโอกาสไปเต็มๆ ซึ่งเขาก็ตอบแทนความไว้ใจของ ป๋า สำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยมที่ได้แสดงออกมา แถมในบางเกมถูกจับไปเล่นแบ็คขวา ก็ทำได้เยี่ยมยอดซะด้วย

ในส่วนของฟิล โจนส์ที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาแสดงผลงานการเล่นที่ยอดเยี่ยม จนหลายๆคนมองว่าไอ้เด็กคนนี้แหละอนาคตกัปตันทีมชาติอังกฤษและแมนฯ ยูไนเต็ด นอกจากนั้นยังโดนยกไปเปรียบเทียบกับฟรังโก้ บาเรซี่ตำนานดาวเตะทีมชาติอิตาลีอีกด้วย

อย่างไรก็ตามด้วยวัยเพียงแค่ 22 ปีของสมอลลิ่ง และ 20 ปีของโจนส์ แต่เวลาที่พวกเขาทั้งคู่ ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บเริ่มถี่ขึ้นและน่าเป็นห่วงมากขึ้น โดยในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ แฟนบอลอาจจะได้เห็นเซอร์อเล็กซ์ขยับตัวในตลาดนักเตะ ดึงแนวรับเข้ามาเพิ่ม หากโจนส์และสมอลลิ่งยังเจ็บออดๆแอดๆ และไม่ดีขึ้น

สโคลส์ & คาร์ริค

นักเตะทั้งสองรายนี้ไม่ได้มีจุดเด่นในการเล่นเกมรับ โดยในรายของสโคลส์นั้น แม้เขาจะสูญเสียความเร็วไปมาก แต่เรื่องของการผ่านบอล เขาสอบผ่านโดยมีคะแนนนำเป็นอดันดับ 1 ของพรีเมียร์ ลีกได้อย่างง่ายดาย ส่วนคาร์ริคนั้นก็ผันมารับบทมิดฟิลด์ตัวคุมเกมมากขึ้น และทุกๆประตูที่แมนฯ ยูไนเต็ดเสียไปนั้น แฟนบอลจะชี้มาที่คาร์ริคอยู่เสมอ

แต่ไหนแต่ไรแล้วที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ได้มีมิดฟิลด์ตัวตัดเกมอยู่ภายในทีม แน่นอนว่านั่นไม่ใช่ดีเอ็นเอของเหล่าปีศาจแดง พวกเขาไม่เคยลงเล่นด้วยแผนการเล่นแบบนั้น แต่ในระยะหลังประตูต่างๆที่เสียไป หากลองไล่ดูตั้งแต่เกมกับท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ที่โดนแกเร็ธ เบลยิงหงายหลัง, เกมกับสโต็ค ซิตี้ที่ปล่อยให้ไมเคิ่ล ไคท์ลี่ย์โซโล่เดี่ยวเข้ามายิงง่ายๆ , เกมกับบราก้า และล่าสุดกับเชลซีที่โดนเจาะแผงกลาง เดือดร้อนเวย์น รูนี่ย์ต้องมาช่วยตัดเกมก่อนโดนฆวน มาต้าปั่นฟรีคิกสุดสวย แผงมิดฟิลด์ของยูไนเต็ดควรจะมีส่วนร่วมกับเกมรับมากขึ้น โดย ป๋า อาจจะต้องให้โอกาสเหล่าดาวรุ่งมากพลังทั้งเคลฟเวอร์ลี่ย์ , พาวล์และอันแดร์สันในการแจ้งเกิดเพื่อช่วยเหลือทีม ในด้านนี้ด้วย


lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์