ขาดแค่จุดโทษ!ผีสุดติ่งบุกเปิดซิงเชลซี 9 ตัว 3-2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเหมือนกดปุ่มสั่งได้หลัง"จ่าฝูง"เชลซีถูกไล่ออก 2 คนภายใน 6 นาที

ก่อนเจอทีเด็ดฮาเวียร์ เอร์นานเดสโชว์หายตัวจากตำแหน่งล้ำหน้าแว่บขยับมาซัดประตูชัยเฮ 3-2 ยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้ลูกทีมโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอเป็นนัดแรกและไล่จี้เข้ามาเหลือแค่แต้มเดียวแล้ว 

พรีเมียร์ ลีก 

เชลซีจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีกเปิดรังต้อนรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในสุดยอดบิ๊กแมตช์ประจำวันอาทิตย์นี้ 

เชลซียังคงไม่มีเทอร์รี่กัปตันทีมที่ติดโทษแบนยาวอยู่ รวมทั้งแลมพาร์ดที่บาดเจ็บมาจากเกมในยุโรปกับชัคเตอร์ โดเน็ตส์ท แต่ตำแหน่งอื่นๆปึ้กเหลือเกินทั้งอาซาร์, ออสการ์และมาต้า รวมทั้งตอร์เรสที่พร้อมระเบิดตาข่ายในแดนหน้า 

แมนฯยูไนเต็ดยังคงเลือกใช้ฟาน เพอร์ซี่และรูนี่ย์ลงเล่นร่วมกัน แต่ให้ไอ้หมูขยับต่ำเช่นเคย 

มิดฟิลด์วันนี้ยังกลับมาคืนทีมอีกครั้ง หลังจากที่คากาวะมีอาการบาดเจ็บจนต้องพักยาวไปหนึ่งเดือนเต็มๆ 

ครึ่งแรก 

ไวไปไหน!RVP กระทบชิ่งได้เฮเลย 
นาทีที่ 3 แมนฯยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะสวนกลับ โดยเป็นแอชลี่ย์ ยังป้ายบอลไปทางขวาให้กับรูนี่ย์ ก่อนหัวหอกทีมชาติอังกฤษไหลบอลมาบริเวณหน้าปากประตูให้ RVP กดด้วยขวาเต็มๆบอลพุ่งชนเสา กระเด้งกลับมาโดนลูอิซเข้าประตูเฉย 

โอยกรี๊ด!RVP ซัดผีนำ 2-0 แว้ว 
นาทีที่ 12 แมนฯ ยูไนเต็ดอาศัยเกมถนัด โดยการขึ้นบอลทางปีก เป็นอันโตนิโอ วาเลนเซียลากบอลไปสุดเส้น ก่อนไหลเข้าในและเป็น RVP เจ้าเก่าคนเดิม ซัดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับให้เมื่อย บอลพุ่งหนีมือปีเตอร์ เช็คเข้าไปนิ่มๆ 2-0 แล้ว 

เกือบไปแล้วนะเด็กฉลาด 
นาที 20 ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์เกือบเงิบ หลังพยายามโชว์เก๋าตอกส้นบริเวณนอกเขตโทษทีมตัวเองฝั่งซ้าย แต่โดนอิวาโนวิชเกี่ยวได้ ก่อนแข้งจอมโขกจะครอสเข้ากลางแต่แรงเกินไป บอลไปออกอีกฝั่งหนึ่งเป็นลูกทุ่มของยูไนเต็ด 

ลามะโชว์ใช้ขาเซฟ 
นาทีที่ 25 ถึงมือจะยื่นเซฟไม่ถึง แต่เท้ายังทันสำหรับเด เกอา ในจังหวะที่เขาปัดป้องลูกยิงฟรีคิกอันหนักหน่วงของลูอีซจากนอกกรอบเขตโทษที่พุ่งมาอย่างไว ก่อนจะหมุดหาโคนเสา ทำให้นายด่านสแปนิชต้องใช้เท้าเซฟออกมา 

ผีขึ้นทางขวาตลอด 
วันนี้มาขวาตลาดศกจริงๆสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่มักจะฝากบอลไปหาวาเลนเซียอยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าจะลากผ่านโคลยากหน่อย แต่ถ้ากดสูตรติดเื่อไหร่ก็มีลุ้นเฮเหมือนลูกสองได้เช่นเดียวกัน 

เกือบล่ะเฮ้ ... ไอ้จ้อนหวิดพังตัวเอง 
นาีทีที่ 35 เกือบไปแล้วจริงๆสำหรับอีแวนส์ในจังหวะที่เชลซีบุกเร็ว ส่งบอลทะลุเข้าไปให้กับรามิเรสในเขตโทษ ก่อนที่แข้งผิวสีจะรีบเปิดเร็วทันที อีแวนส์พยายามสะกัดเพราะบอลพุ่งจี้เข้าหาตัวเลยปลิ้นเกือบเข้าประตู เดชะบุญที่ชนเสา 

สิงห์เอาหนักเคฮิลล์เกือบได้ 
นาทีต่อมาเชลซีได้โอกาสก็พยายามกดดันอย่างหนักหน่วงเลย ในจังหวะเตะมุมที่พวกเขาโยนเข้ากลางอย่างงาม เคฮิลล์เทคตัวขึ้นโหม่งได้เต็มๆ แต่บอลไม่ได้หนีเด เกอาเท่าไหร่ เลยใช้ขาสกัดเอาไว้ได้อีกครั้ง 

มันน่าโด๊นนนน!ลามะปัดเฉียดฉิวสุดติ่ง 
นาทีที่ 42 หวิดจะเสียประตูแบบสุดๆไปเลยสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเจอเชลซีบอมบ์กดดันอย่างหนักหน่วง ก่อนที่จะโยนสับทางไปเสาไกลที่ตอร์เรสได้เทคตัวขึ้นโหม่งเน้นๆ ส่งบอลเบียดเข้าเสาอย่างแม่น แต่เด เกอาโชว์บินไปปัดเอาไว้ได้ทัน 

สุดตีน!มาต้าปั่นฟรีคิกสวยอลังมาก 
นาทีที่ 44 รับรองว่าเกมสนุกสุดมันส์แน่นอน เมื่อเชลซีมาได้ประตูตีไข่แตกในเวลาสุดสำคัญเมื่อรูนี่ย์ไปทำฟาวล์อาซาร์ ก่อนที่มาต้าจะรับหน้าที่สังหารฟรีคิก เล็งเสาแรก ส่งบอลปั่นโค้งอ้อมวาดเป็นรูปสวยสุดๆ ก่อนที่จะเสียบเสาเข้าไป เกมมาเป็น 2-1 แล้ว 

ช่วงท้ายครึ่งแรก แมนฯยูไนเต็ดก่อความผิดพลาดจากการเตะเปิดบอลไม่ดีของเด เกอาจนทำให้โดนสวน มาต้าหลุดเข้าไปจิ้มบอลในเขตโทษ ยังดีที่นายด่านสแปนิชแก้ตัวบล็อกเอาไว้ได้ ก่อนจบ 45 นาที แมนฯยูไนเต็ดนำอยู่ 2-1 

ครึ่งหลัง 

รถด่วนร้องจะเอาจุดโทษ 
นาทีที่ 51 วาเลนเซียถึงกับวิ่งไปโวยใส่ไลน์แมนเลยทีเดียว สำหรับจังหวะที่เขาเปิดบอลไปติดมือของลูอีซแบบเต็มๆในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินมองว่าเป็นจังหวะบอลทูแฮนด์เลยไม่ได้ว่าอะไรทั้งนั้น 

หลังผีตัวจริง!รามิเรสโขกสิงห์ตีเจ๊า 
อีก 2 นาทีต่อมา โชว์สไตล์จนได้สำหรับแนวรับของแมนฯยูไนเต็ดที่โดนเชลซีกดดันจนมาเสียประตูตีเสมอ จากจังหวะที่โดนอาซาร์ตักบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่รามิเรสที่แม้ว่าตัวจะเล็กนิดเดียว แต่สปริงข้อเท้าเยี่ยม เทคขึ้นโหม่งได้เหนือกว่าเคลฟเวอร์ลี่ย์ที่ไปยืนกันอยู่กดเข้าประตูไป เกมเจ๊ากันแล้ว 2-2 

หมดทางเลือก ... อีวาฯโดนแดง 
นาทีที่ 63 นี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญได้เลย เมื่ออีวาโนวิชไปโดนใบแดง จากจังหวะที่ฟาน เพอร์ซี่พลิกบอลได้กลางสนาม ก่อนจะแทงให้ยังกำลังจะวิ่งหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวในเขตโทษ ทำให้อีวาโนวิชไม่มีทางเลือกต้องจำใจสกัด ผู้ตัดสินเป่าทันทีและแจกใบแดงทันที เพราะเป็นตัวสุดท้ายแล้ว ทำให้ตอนนี้เชลซีเหลือ 10 คน

ต่างคนต่างเปลี่ยน 
อีก 2 นาทีต่อมา ปรับแท็คติกใส่กันทั้งสองทีมเลย เมื่อแมนฯยูไนเต็ดจัดการเปลี่ยนเอาเอร์นานเดซลงไปเล่นแทนเคลฟเวอร์ลี่ย์ น่าจะขยับรูนี่ย์ไปยืนกลางเต็มตัว ส่วนเชลซีถอดออสการ์ออกแล้วให้อัซปิลิกรวยต้าลงไปยืนแบ็คแทน 

ช็อก... ตอร์เรสพุ่งโดนเหลืองแดง 
นาทีที่ 69 ช็อกตาตั้งเลยสำหรับแฟนบอลเชลซี เมื่อตอร์เรสกระชากบอลแตะหนีอีแวนส์ แล้วเป็นจังหวะที่โดนพุ่งเข้าเสียบ แม้ว่าจะโดนไม่เต็มมาก แต่เจ้าตัวก็ล้มลงไปกลิ้ง ทำให้ผู้ตัดสินเป่าทันที แต่ไม่ใช่ฟาวล์ เป็นการเป่าพุ่งล้มแทน เลยแจกใบเหลืองและกลายเป็นเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปทันที 

ผีลุยหนักเลยตอนนี้ 
พอผู้เล่นเยอะกว่าถึง 2 คนแบบนี้ทำให้แมนฯยูไนเต็ดลุยได้อย่างเต็มที่เลยและเปลี่ยนเอารูนี่ย์ออกไปพักเพราะเล่นเป็นตัวเชื่อมระหว่างหลังกับหน้ามาตลอดทั้งเกมแล้วส่งกิ๊กส์ลงไปเล่นแทน อาจจะหวังเรื่องความแน่นอนก็เป้นได้ 

ล้ำหน้าแต่ได้!ถั่วยิงเฮหน้าตาเฉย 
นาทีที่ 75 ภาพช้าล้ำหน้าชัดเจนเลยจริงๆสำหรับลูกยิงลูกนี้ของแมนฯยูไนเต็ด เมื่อฟาน เพอร์ซี่ยิงแล้วช็อกเซฟได้หวิดจะเข้า ก่อนที่ราฟาเอลจะหวดตามอีกรอบ คราวนี้เอร์นานเดซวกตัวกลับมาตวัดยิงเข้าไป แม้ว่าจะล้ำหน้าก็ตาม แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร ทำให้แมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำอีกครั้ง 3-2 

ผีเล่นประคองรอเวลา 
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายก็เหมือนว่าแมนฯยูไนเต็ดจะไม่เอาแล้วเหมือนกัน เล่นเคาะกันไปมาเพื่อความแน่นอน เพราะถึงจะตัวมากกว่าก็จริง แต่ถ้าประมาทไปอาจจะน้ำตาตกได้เหมือนกัน 

จบ 90 นาทีแมนฯยูไนเต็ดเอาชนะเชลซีไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 โดยที่เจ้าบ้านเหลือเพียง 9 คนจากการที่ตอร์เรสและอีวาโนวิชโดนใบแดงไล่ออกไป ทำให่ตอนนี้ "ปีศาจแดง" ขยับไล่มาเหลือเพียงหนึ่งคะแนนบนตารางพรีเมียร์ ลีก 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์