ประวัติ ทอม เคลฟเวอรรี่

คร่าวๆ ครับ

วันเกิด: 12 สิงหาคม 1989
สถานที่เกิด: Basingstoke
เข้าร่วมสโมสร: 1 กรกฎาคม 2005
นัดแรกที่ลงสนาม: 7 สิงหาคม 2011 พบแมนฯ ซฺตี้ (N)
สัญชาติ: อังกฤษ

ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ คือดาวรุ่งที่ได้รับความคาดหวังสูงมาก และตอนนี้นอกจากจะเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ได้อย่างเต็มภาคภูมิแล้ว เขายังมีชื่ออยู่ในลิสต์ตัวเลือกของฟาบิโอ คาเปลโล่ นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษด้วย

เคลฟเวอร์ลี่ย์มีจุดเด่นที่ไหวพริบและมันสมองในการเล่น นอกจากนั้นเขายังเป็นคนที่สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้ดีอีกเช่นกัน และนั่นทำให้เขามีพื้นที่ในทีมชุดใหญ่ของทีม ปีศาจแดง ทุกวันนี้

กองกลางดาวรุ่งก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชน ก่อนจะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมสำรองอย่างรวดเร็ว และเขาก็ได้รับเสนอชื่อเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของทีมสำรองร่วมกับ แซม ฮิวสัน และ ริชาร์ด เอ็คเคอร์สลี่ย์ ในปี 2007/08

เคลฟเวอร์ลี่ย์ถูกเรียกตัวร่วมเดินทางกับทีมในช่วงปรีซีซั่นฤดูกาล 2008 ซึ่งเขาก็ทำประตูได้ในการอุ่นเครื่องด้วย จนทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจมอบหมายเสื้อหมายเลข 35 ให้กับเขา

ในเดือนมกราคมปี 2009 เคลฟเวอร์ลี่ย์ย้ายไปร่วมทีมเลสเตอร์แบบยืมตัวจนจบฤดูกาล เขาทำผลงานได้ไม่เลวเลย แต่ดันโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนทำให้ไม่สามารถเล่นอย่างต่อเนื่อง

ปีต่อมาเขาย้ายไปร่วมทีมวัตฟอร์ดแบบยืมตัว และก็เป็นปีที่เขารักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่องจนทำให้เขาได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีม โดยเขายิงไปถึง 11 ประตูจากการลงสนาม 33 นัด น่าเสียดายที่เขาได้รับบาดเจ็บอีกครั้งบริเวณหัวเข่า จนต้องรูดม่านปิดฤดูกาลไปก่อนเวลาจริงตั้งหนึ่งเดือนเต็มๆ

แม้ว่าจะโดนอาการบาดเจ็บรบกวนฟอร์มครั้งแล้วครั้งเล่า แต่เคลฟเวอร์ลี่ย์ก็ไม่ย่อท้อ หลังจากที่เขาเรียกความฟิตกลับมาอีกครั้ง เขาก็แสดงผลงานที่น่าประทับใจในการทัวร์ปรีซีซั่นที่อเมริกาปี 2010 โดยยิงได้ถึง 2 ประตูระหว่างนั้น

เซอร์ อเล็กซ์ เคยออกมายืนยันว่าเคลฟเวอร์ลี่ย์จะมีพื้นที่ในทีมของเขาในฤดูกาลนั้น แต่ด้วยจำนวนคู่แข่งในแดนกลางของทีม เซอร์ อเล็กซ์ จึงแนะนำให้เคลฟเวอร์ลี่ย์ออกไปเก็บประสบการณ์กับวีแกนก่อนหนึ่งฤดูกาล โดยบอสใหญ่เชื่อว่าประสบการณ์การลงเล่นอย่างต่อเนื่องจะมีส่วนช่วยในพัฒนาการของเขาอย่างแน่นอน

และคำพูดของ เซอร์ อเล็กซ์ ก็ถูกต้องที่สุด เคลฟเวอร์ลี่ย์ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจตลอดระยะเวลาการยืมตัวที่วีแกน และในวันที่เขากลับมาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ผมกลับมาที่ยูไนเต็ดเพื่อสานต่อพัฒนาการที่ผมมีจากวีแกน และผมหวังว่าผมจะทำได้ดีครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์