ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2012-2013 สกอร์ 2-3

ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก









อาถรรพ์แตก!ผีไล่ไม่ทันพ่ายไก่ 2-3 คาบ้านรอบ 23 ปี
 






 
ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอาถรรพ์แตกซะแล้วอุตส่าห์คงสถิติไม่แพ้ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์มาเอาไว้ได้ถึง 23 ปีแต่สุดท้ายก็ยิงไล่กลับมาไม่ทันพ่ายไป 2-3

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2555


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2:3 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ประตู
: 0-1 แฟร์ทองเก้น น.2, 0-2 เบล น.32, 1-2 นานี่ น.51, 1-3 เด็มป์ซี่ย์ น.52, 2-3 คากาวะ น.53

เกมนี้เจ้าบ้านได้รูนี่ย์กลับมาแล้วแต่ยังเป็นแค่สำรองทำให้แดนหน้ายังเป็นฟาน เพอร์ซี่ที่มีคากาวะซัพพอร์ตด้านหลัง ส่วนกิ๊กส์ก็จะได้ลงสนามมาเพราะวาเลนเซียเจ็บ ด้านทีมเยือนถือว่าสมบูรณ์ดีทุกตำแหน่งให้แฟร์ทองเก้นขยับมาเล่นแบ็คซ้าย ส่วนกองหน้าก็เป็นเดโฟกับเด็มป์ซี่ย์

ด้านสถิติฝั่งแมนฯ ยูไนเต็ดถือว่าข่มมิดเพราะพวกเขาไม่เคยแพ้สเปอร์สมาเลยตั้งแต่ปี 2001 แถมการเล่นที่โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ดพวกเขาไม่แพ้มาตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งนักเตะอย่างเด เกอา, ฟาบิโอ, ราฟาเอลและเวลเบ็คยังไม่เกิดด้วยซ้ำ

ครึ่งแรก

ไวไปไหน!พี่ทองตะลุยเดี่ยวยิงแฉลบไก่นำแล้ว
เริ่มเกมมาเพียงแค่ 2 นาทีปิศาจแดงก็ต้องสะอึดซะแล้วเพราะทีมเยือนดันได้ประตูออกนำก่อนอย่างรวดเร็วจากการทำชิ่ง 1-2 แล้วพาบอลตะลุยขึ้นมาเองเลย แหวกผ่านไปได้ทั้งราฟาเอลกับริโอก่อนจะได้ยิงแล้วบอลไปแฉลบแขนของอีแวนส์ที่พุ่งมาสไลด์เปลี่ยนทางเข้าประตู สเปอร์สออกนำอย่างไว 1-0

มาอีก!เด็มป์ซี่ย์ได้ยิงหลุดเสา
แมนฯ ยูไนเต็ดยังทำเกมบุกไม่ขึ้นแล้วเจอสเปอร์สได้สวนกลับมาอีกแล้วบอลโดนฝากมาที่เด็มป์ซี่ย์หน้าเขตโทษก่อนจะได้ลองยิงดูแต่บอลหลุดเสาซ้ายมือออกหลังไป

RVP ส่องบ้างเจอกัลลาสเสียบถอนราก
โอกาสของปิศาจแดงมากันบ้างจากจังหวะบอลเปิดจากขวาเข้าไปข้างใน บอลโดนโหม่งสกัดไว้แต่ยังไม่ไปไหนเข้าทางฟาน เพอร์ซี่เอาบอลลงไกลตัวไปนิดก่อนวิ่งไปยิงเจอกัลลาสพุ่งเข้ามาสกัดโดนไปเต็มๆต้องเช็คอาการกันพักนึงเลยแต่ก็ไม่เป็นไรลุกมาเล่นได้ต่อ

ผีไหวไหมยังหาช่องเจาะไม่ได้
ผ่านมา 27 นาทีแล้วแต่ปิศาจแดงยังทำอะไรไก่เดือยทองไม่ค่อยจะได้แม้จะได้ต่อบอลไปป้วนเปี้ยนแถวเขตโทษบ่อยแต่ก็ยังหาช่องยิงไม่เจอ ส่วนทีมเยือนนั้นก็รอโอกาสสวนกันไป

เร็วทะลุนรก!เบลลากแซงริโอยิงบวกให้ไก่
แล้วอีก 5 นาทีให้หลังไก่เดือยทองก็มาบวกประตูเพิ่มจนได้จากจังหวะโต้กลับที่เด็มเบเล่ไปแย่งบอลมาได้จากฟาน เพอร์ซี่ก่อนจะพามาถึงกลางสนามแล้วฝากต่อไปที่เบลกด R1 ค้างยาวๆพาบอลกระชากหนีริโอเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยขวาข้างไม่ถนัดส่งบอลเข้าเสาไกล สเปอร์สทิ้งห่างเป็น 2-0แล้ว

นกหวีดไม่หวาน!นานี่โดนเบียดล้มโนจุดโทษ
โอกาสของแมนฯ ยูไนเต็ดที่จะมีจุดโทษเกิดขึ้นอีกครั้งจากราฟาเอลจ่ายบอลเข้าเขตโทษให้กับสโคลส์กระดกข้ามหัวต่อไปให้กับนานี่วิ่งไปจะเล่นเจอแฟร์ทองเก้นเบียดไว้แล้วล้มลงไปแต่กรรมการไม่เป่านกหวีดปล่อยให้เป็นแค่ลูกเตะมุม

นานี่ลองส่องบ้างตรงตัวฟรีเดล
เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกแล้วแมนฯ ยูไนเต็ดกดดันหนักจะทวงประตูไล่มาให้ได้จากจังหวะเปิดบอลติดแล้วมาเข้าทางของนานี่หน้าเขตโทษตั้งป้อมกดเข้าไปเลยแต่ก็ยังตรงตัวของฟรีเดลอยู่ ทำให้ครึ่งแรกยังเป็นสเปอร์สที่นำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง

ยังไม่ตาย!นานี่เข้าชาร์จพาผีไล่มา
กลับมาออกสตาร์ครึ่งหลัง 6 นาทีปิศาจแดงก็บดจนทำประตูไล่มาได้แล้วจากบอลที่ออกไปทางริมเส้นขวาให้กับรูนี่ย์ที่ลงมาใหม่ได้ตั้งป้อมเปิดเข้ามาในเขตโทษ มีนานี่โฉบแทรกแนวรับมาที่เสาแรกแปเน้นๆไม่มีเหลือ แมนฯ ยูไนเต็ดไล่มาเป็น 1-2

ผีนิ่งเลย...ไก่สวนคืนทันควันทิ้งห่างไปอีก
แต่แล้วอีกไม่ถึงนาทีทำเอาเงียบทั้งโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ดเพราะทีมเยือนดันมายิงเพิ่มได้อีกลูกจากบอลฝากไปริมเส้นซ้ายที่เดโฟเลี้ยงวนเข้ามาด้านใน ก่อนจะจ่ายทะลุเข้าเขตโทษให้กับเบลวิ่งมายิงด้วยซ้ายติดเซฟลินเดการ์ดแต่ดันไปเข้าทางของเด็มป์ซี่ย์มายิงซ้ำเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์สทิ้งห่างออกไปเป็น 3-1

ไม่ยอมเฟ้ย!คากาวะหมุนสวยยิงคืนผีจี้มาอีก
บดจะซัดกันก็มาต่อเนื่องหลังปิศาจแดงยังไล่ตามคืนมาได้อีกครั้งอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับจากบอลมาขึงหน้าเขตโทษที่คาร์ริคมองในเขตโทษแล้วจ่ายให้กับคากาวะที่ยืนไม่ล้ำหน้าหมุนหนีมาสวยก่อนจะยิงด้วยซ้ายส่งบอลค่อยๆกลิ้งเสียบเสาไกล แมนฯ ยูไนเต็ดไล่มาอีกครั้งเป็น 3-2

ไก่เสียบวาบ!หมูรูนกดฟรีคิกชนเสา
นาที 61 ยิดอาร์มี่ใจหล่นไปอยู่ตาตุ่มเลยหลังเกือบจะโดนตีเสมอซะแล้วจากจังหวะฟรีคิดระยะประมาณ 28 หลาเกือบๆกลางประตูของปิศาจแดงที่รับหน้าที่โดยรูนี่ย์วิ่งเข้ามายิงบอลข้ามกำแพงไปแล้วแต่บอลโค้งเกินดันชนเสาเข้าอย่างจัง

ผีมาหนัก!รูนพลิกยิงหลุดเสา
ช่วงนี้เจ้าบ้านมาหนักเลยได้โอกาสลองส่องอีกแล้วจากการพาบอลขึ้นมาของราฟาเอลเข้าเขตโทษก่อนจะจ่ายให้กับรูนี่ย์หันหลังให้ประตูแต่ก็เลือกพลิกเข้าขวาแล้วจัดการสับทันทีแต่บอลยังหลุดเสาออกหลังไป

RVP ส่องบ้างหลุดออกหลัง
แมนฯ ยูไนเต็ดมาเรื่อยๆได้ลุ้นกันอีกครั้งจากบอลทะลุช่องไปทางซ้ายให้กับฟาน เพอร์ซี่ที่ไม่ล้ำหน้าได้พาบอลเข้าไปเขตโทษเดี่ยวๆเลยก่อนจะจัดการส่องทันทีแต่บอลหลุดเสาไกลออกไปแบบพอสมควร

ไก่เจอศึกหนัก!ผีบุกมาเป็นชุด
เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้ายแล้วปิศาจแดงได้ขึงเกมรุกยกใหญ่และก็พอมีโอกาสได้ลุ้นเรื่อยๆแต่แนวรับของสเปอร์สยังช่วยกันสกัดไว้ได้ โดยมีจังหวะได้โหม่งของฟาน เพอร์ซี่กับส่องไกลของนานี่แต่ก็ยังไม่เป็นประตู

สโคลส์ส่องไกลบ้างโดนเซฟ
เจ้าบ้านยังบุกไม่ลดละได้โอกาสส่องอีกแล้วจากสโคลส์ที่สบโอกาสวิ่งเข้ามายิงซ้ำบอลบอลโดนสกัดดูบ้างแต่บอลมันก็ยังเจอฟรีเดลเซฟเอาไว้ได้อยู่

คาร์ริคโหม่งยังชนคาน
จังหวะเตะมุมช่วง 6 นาทีสุดท้ายก็หวิดจะเป็นประตูเช่นกันสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ดจากเตะมุมทางขวาเข้ามาที่เสาแรกให้คาร์ริคถอยมาโหม่งเสียไปเสาไกลแต่บอลไปชนคานเข้าอีก

จบเกมแมนฯ ยูไนเต็ดก็ทำไม่สำเร็จไล่สเปอร์สไม่ทันพ่ายไป 3-2 ทำให้พ่ายคาบ้านต่อพวกเขาครั้งแรกในรอบ 23 ปีแถมด้วยหล่นมาอยู่อันดับ 3 ส่วนไก่เดือยทองขยับมาอยู่ที่ 5

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
: อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ปาทริช เอฟร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์ (ชิชาร์ริโต้ น.90+2), โจนาธาน อีแวนส์, ไรอัน กิ๊กส์ (รูนี่ย์ น.45), ไมเคิ่ล คาร์ริค, นานี่, พอล สโคลส์, ชินจิ คากาวะ (เวลเบ็ค น.79), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ดาบิด เด เกอา, สก็อตต์ วู้ทตัน, อันแดร์สัน, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ : แบรด ฟรีเดล, ยาน แฟร์ทองเก้น, วิลเลียม กัลลาส, ไคล์ วอล์คเกอร์, สตีเฟ่น เคาล์เกอร์, อารอน เนน่อน, แกเร็ธ เบล, มุสซ่า เด็มเบเล่ (ฮัดเดิลสตัน น.83), ซานโดร, คลินท์ เด็มป์ซี่ย์ (ซิเกิร์ดสัน น.70), เจอร์เมน เดโฟ

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ฮูโก้ ญอริส, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, ไรอัน เกล็น เมสัน, ยาโก้ ฟัลเก้, อันดรอส ทาวน์เซนด์








 



แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์