ผียังไร้รูนี่ย์ส่งอาร์วีพี-คากาวะซดหงส์แดงวางหน้า3ซัวเรซ-บอรินี่-สเตอร์ลิ่ง

          ความเคลื่อนไหวของเกมเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษคู่บิ๊กแมตช์ ศึกแดงเดือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ปะทะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามแอนฟิลด์ คืนนี้ (23 ก.ย.) เวลา 19.30 น.

          ความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีม เบรนเดน ร็อดเจอร์ส กุนซือลิเวอร์พูล ที่ล่าสุดอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง เตะ 4 นัดมี 2 คะแนน จะทำศึกแดงเดือดครั้งแรกในชีวิต โดยเมื่อกลางสัปดาห์เกมยูโรป้า ลีก ที่เอาชนะยัง บอยส์ เบิร์น 5-3 อดีตกุนซือสวอนซี พักผู้เล่นตัวหลักไว้หลายรายทั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, หลุยส์ ซัวเรซ, เกล็น จอห์นสัน, มาร์ติน สเคอร์เทล, โจ อัลเลน และมาร์ติน เคลลี่ ซึ่งทั้งหมดจะกลับมาเป็น 11 คนแรกอีกครั้ง เพื่อพาทีมควานหาชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลให้ได้ ส่วนแนวรุก ฟาบิโอ บอรินี่ และราฮิม สเตอร์ลิ่ง น่าจะได้เป็นตัวจริงด้วยเช่นกัน 

          มาดูกันที่ทีมปีศาจแดง อันดับ 5 ของตารางเตะ 4 นัด มี 9 คะแนน จะหมดสิทธิใช้งาน แอชลี่ย์ ยัง เนื่องจากมีอาการเจ็บหัวเข่า ต้องพัก 3 สัปดาห์ ส่วน เวย์น รูนี่ย์ ที่เดิมทีคาดว่าจะเซอร์ไพรส์หายกลับมาลงสนามทัน ก็จะยังไม่ได้ลงเล่น เนื่องจากยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ขณะที่ ดาเรน เฟล็ตเชอร์ น่าจะเป็นได้เพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น หลังเพิ่งฟื้นจากอาการป่วย

          11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม ลิเวอร์พูล (4-3-3) ผู้รักษาประตู เปเป้ เรน่า กองหลัง มาร์ติน เคลลี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน กองกลาง จอนโจ้ เชลวี่, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, โจ อัลเลน กองหน้า ฟาบิโอ บอรินี่, หลุยส์ ซัวเรซ, ราฮิม สเตอร์ลิ่ง

           แมนฯยูไนเต็ด (4-5-1) ผู้รักษา ประตู ดาบิด เด เกอา กองหลัง ราฟาเอล, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมาย่า วิดิช, ปาทริซ เอฟร่า กองกลาง อันโตนิโอ วาเลนเซีย, พอล สโคลส์, ไมเคิล คาร์ริก, ชินจิ คากาวะ, ทอม เคลฟเวอรี่ย์ กองหน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
สถิติที่น่าสนใจในเกมนี้ แมนฯยูไนเต็ดไม่เคยบุกไปชนะลิเวอร์พูลได้ในเกมลีก 4 ครั้งล่าสุด โดยแพ้ถึง 3 นัด และเสมอ 1 นัด 

           ทั้งนี้ ก่อนเกมที่ทั้งคู่จะพบกัน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือปีศาจแดง ออกมากล่าวว่า เชื่อว่า ร็อดเจอร์ส ต้องใช้เวลาอีกพักหนึ่งในการนำทีมให้กลับมาเป็นท็อปโฟร์ของลีก และพาทีมกลับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง เพราะฤดูกาลนี้ ทั้งอาร์เซน่อล และเชลซี ต่างแกร่งขึ้น ขณะที่แมนฯซิตี้ ก็ยังรักษามาตรฐานไว้ได้เช่นเดียวกับแมนฯยูไนเต็ด ซึ่งทั้งหมดนี้คือ กลุ่มท็อปโฟร์ ส่วนที่น่าจะสอดแทรกขึ้นมา ก็คือ เอฟเวอร์ตัน และสเปอร์ส แต่ก็อาจจะยากสักหน่อย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์