แฟนลูกหนังแห่ดู “นานี่” สอนบอล “เด็กไทย” เพียบ !

        นายพิทักษ์ ทับทิม ผู้จัดการส่วนกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เป็นประธานแถลงข่าวและเปิดกิจกรรม "ยามาฮ่า ฟุตบอล คลีนิก" โดยมี หลุยส์ นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส เป็นวิทยากรให้การฝึกสอน ที่สนามซุปเปอร์คิก ลาดพร้าว 80 เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ท่ามกลางแฟนบอลกว่า 200 คน ที่มารอพบดาวดังจากสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชส เตอร์ ยูไนเต็ด โดยนำเสื้อทีมแมนฯยูไนเต็ด และทีมชาติโปรตุเกส รวมถึงภาพถ่ายมาเพื่อขอลายเซ็น ซึ่ง “นานี่” ได้แจกลายเซ็นกับแฟนบอลอย่างเป็นกันเอง

         สำหรับการที่ “ยามาฮ่า” ได้เลือก “นานี่” มาร่วมงานกับบริษัทนั้น นายพิทักษ์ กล่าวว่า “นานี่” เป็นผู้เล่นระดับโลก เล่นได้ดีกับทีมชาติโปรตุเกส และแมนฯยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จึงเชิญให้มาสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยกว่า 100 คน เพื่อให้เด็กไทยได้รับประสบการณ์ และเทคนิกระดับโลก เพื่อพัฒนาฝีเท้าสู่การเป็นยอดนักเตะต่อไป ซึ่งยามาฮ่าได้ทำกิจกรรมด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเป็นผู้สนับสนุนของทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด, การสนับสนุนยามาฮ่า ลีกวัน รวมถึงการจัดฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 13 ปี เนื่องจากบริษัทให้ความสำคัญกับเยาวชนเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าการจะพัฒนาที่ดีจะต้องเริ่มแต่ระดับเยาวชน

  “นานี่” กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาประเทศไทย และได้สอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลเล็กๆน้อยๆให้กับเด็กๆ แม้จะเพียงแค่วันเดียว แต่ก็เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะเยาวชนทั้งหลายให้ก้าวไปสู่ความฝัน คือ การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้สำเร็จ ซึ่งตอนที่ตัวเองเป็นเด็กและเริ่มหัดเล่นฟุตบอลใหม่ๆ ก็พบกับความยากลำบาก เพราะไม่มีรองเท้าดีๆ เสื้อสวยๆ ใส่ รวมทั้งสนามยังอยู่ห่างไกลบ้าน เรียกว่า ต้องเดินหรือวิ่งไป จึงอยากฝากให้เยาวชนไทยมุ่งมั่งตั้งใจฝึกซ้อม มีความเชื่อมั่นใจในตัวเอง และอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หรือ สิ่งไม่ดี เชื่อว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จได้

  จากนั้น “นานี่” ได้ทำกิจกรรมพิเศษเตะลูกจุดโทษร่วมกับ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทีมชาติไทย โดยเป็นการดวลกันระหว่าง “นานี่” และ ธีรศิลป์ มี กวิน เป็นผู้รักษาประตู และผลเสมอกันไป  2-2 ก่อนจะเปิดกิจกรรมฟุตบอลคลีนิกกับเยาวชนกว่า 100 คนภายในสนามหญ้าเทียมเป็นเวลาราว 30 นาที โดย “นานี่” มีโปรแกรมเดินทางไปภูเก็ตในวันที่ 14 ก.ค.เพื่อพักผ่อน 3-4 วัน ก่อนเดินทางไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับ แมนฯยูไนเต็ดทันที..



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์