อิสราเอลเชิญแมนฯยูหวดฉลองครบ60ปีของชาติ

รัฐบาลอิสราเอล ภายใต้การนำของ รอน โปรซอร์ เอกอัครราชทูตประจำแดนผู้ดี เอ่ยปากเชิญชวนให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางมาฟาดแข้งเกมนัดพิเศษ ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของประเทศ ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

รอน โปรซอร์ เอกอัครราชทูตอิสราเอล

ประจำสหราชอาณาจักร ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองได้ดำเนินการในฐานะตัวแทนของรัฐบาลชาวยิว ในการเชิญชวนให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นำลูกทีมเดินทางมาแข่งขันเกมฟุตบอลนัดพิเศษ เนื่องในวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของการก่อตั้งประเทศ ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ในระหว่างการพบปะของทั้ง 2 คน ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้คาดว่า

แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเดินทางไปเยือนแผ่นดินยิวในช่วงปิดฤดูกาล 2007-08 ในเดือนพ.ค.นี้ หลังจากที่พิธีเฉลิมฉลองได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยทัพ "ปีศาจแดง" อาจจะได้พบกับทีมชาติอิสราเอลชุดใหญ่ เนื่องจากไม่มีโปรแกรมต้องลงแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" รอบสุดท้าย แต่อย่างใด และจากการที่ทีมชาติอังกฤษก็ไม่ได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเช่นกัน จึงอาจเป็นไปได้ที่บรรดาแข้งดังอย่าง เวย์น รูนี่ย์, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะเดินทางมาร่วมฟาดแข้งด้วย

สำหรับการฉลองครบรอบก่อตั้งประเทศอิสราเอล เมื่อช่วงกลางปี 2007 ที่ผ่านมานั้น เรอัล มาดริด ยอดทีมในศึกลา ลีกา สเปน ได้รับเชิญมาแข่งขันเกมการกุศลกับทีมรวมดาราอิสราเอล-ปาเลสไตน์ ที่สนาม รามัต กัน สเตเดี้ยม

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์