กัญชาสมควรถูกกฏหมายใด้หรือยัง ?

1. เพราะมันเป็นแค่พืช ที่ธรรมชาติให้มา แต่รัฐบาลก็ทำให้มันผิดกฏหมาย สร้างความเชื่อผิดๆว่ามันเป็นยาเสพติดให้โทษ ซึ่งมันไม่ได้เป็นยาเสพติดเลย บุหรี่และเหล้า ยังทำให้คนติดมากกว่า แต่มันก็ขายได้สบายเพราะเงินมันเข้ากระเป๋ารัฐบาล

- มันไม่ได้ทำให้ใครเป็นมะเร็ง ไม่มีแม้แต่คนเดียวในประวัติศาสตร์ แต่มันสามารถรักษามะเร็งได้ ในขณะที่มีคนเป็นมะเร็งตายกันทุกวันจากบุหรี่

- เราปลูกมันได้เองที่หลังบ้านเรา หรือที่กระถางต้นไม้มันขึ้นง่ายมาก ดีกว่าไปซื้อบุหรี่แพงๆ กินเหล้าแล้วก็ทำลายสุขภาพ ง่ายๆ คือมันฟรี และคุณสามารถขายมันได้ด้วย และนี่คือเหตุผลที่ทำใมมันถึงไม่ยอมถูกกฎหมาย เพราะมันทำให้รายได้รัฐน้อยลง

- มันคือยาวิเศษ มันทำให้คุณไม่เครียด ( ความเครียดส่งผลต่อสุขภาพร่างกายโดยตรง) ,  - ถ้าคุณนอนไม่หลับ มันจะทำให้คุณหลับสบายที่สุด และไม่มีอาการแฮ้งใดๆเมื่อตื่นนอน ,  - ทำให้อาหารอะไรก็ตามที่คุณกินอร่อยขึ้น ,  ถ้าคุณหิวมาก คุณจะไม่หิวมากเท่าเดิม
- ถ้าคุณโกรธ หรือทะเลาะกับใครก็ตาม มันจะทำให้คุณใจเย็นขึ้น อีโก้ลดลง
- มันส่งผลดีต่อสุขภาพ และ กิจกรรมทางเพศ
- มันทำให้เราอยู่กับตัวเอง และรู้จักตัวเอง มีสติกับตัวเองมากกว่าเดิม หลายๆคนสามารถคิดงานได้ มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งถ้าคุณเมาเหล้า มันไม่ได้ให้อะไรกับคุณเลย ยกเว้นปวดหัว ตับแข็ง เปลืองเงิน กินไปแล้วก็อ้วก

อย่าคิดว่าคนไทยโง่กว่าฝรั่ง  หรือ ไม่สามารถจำกัดตัวเองได้ คิดแบบนี้ไม่ฉลาด อย่าดูถูกตัวเองอย่างนั้น กัญชามันคือพืชสมุนไพรที่ธรรมชาติให้มา และคุณคือส่วนหนึ่งของธรรมชาติ
หลายศาสนายกย่องให้กัญชาเป็นส่วนหนึ่งในพิธีกรรมแห่้งจิตวิญญาณ
http://en.wikipedia.org/wiki/Religious_and_spiritual_use_of_cannabishttp://en.wikipedia.org/wiki/Religious_and_spiritual_use_of_cannabis

- Bob Maley นักร้องเร็กเก้ชื่อดังถือว่ากัญชาคือพระเจ้า และเค้าก็ไม่ได้เป็นพวกขี้ยาแต่อย่างใด ลูกๆของเค้าห้าคนก็นับถือพ่อของเค้ามาก และเจริญรอยตามเป็นนักร้องเร็กเก้กันหมด นี่แสดงให้เห็นว่าพ่อที่สูบกัญชาไม่ได้แปลว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี

Joe Rogan พิธีกรรายการ Fear Factor สูบกัญชาทุกครั้งเวลาทำรายการ ลองมาฟังดูว่าเค้าพูดว่ายังไงเกี่ยวกับเหตุผลจริงที่กัญชาผิดกฎหมาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์