หนึ่งในตำนานผีเข้าที่ดังที่สุดในโลก

src=http://image.ohozaa.com/i/bdf/anneliese_michel.jpg src=http://image.ohozaa.com/i/6de/7ic12.jpg


                 อันเนลีส มิเชล (Anneliese Michel ) เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 1952 ที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในแคว้นบาวาเรีย ทางตอนใต้ของเยอรมนี นับถือศาสนาคริสต์คาทอลิก ( Catholic ) เธอเป็นเคส ทีมีอาการที่เรียกว่า ผีเข้า ( Exorcism ) เด่นชัด และมีอาการยาวนานจนเธอเสียชีวิต โดยมีอาการพูดด้วย เป็นเสียงของ ปีศาจ และอาการแปลกๆ เป็นเป็นที่สนใจของสาธารณะชนอย่างมาก โดยชีวิตของเธอยังเคล้าโครงเรื่องของภาพยนต์ เรื่อง The Exorcism of Emily Rose และเรื่อง Requiem จากชีวิตจริงของเธอ

ประวัติส่วนตัว ของ อันเนลีส มิเชล
เธอเกิดวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 1952
เธอเป็นบุตรของ โจเซฟ และ อันนา มิเชล
เธอตายวันที่ 1 กรกฏาคม ค.ศ. 1976 ด้วยวัย 23 ปี
เธอนับถือศาสนา คริสต์ นิกายคาธอลิก ( Catholic )
เธอมีพี่น้องรวมกัน 4 คน เป็นหญิงล้วน
ครอบครัวของเธอเป็นพวกเคร่งศาสนา


src=http://image.ohozaa.com/i/f0a/q9u12.jpg

[รูป ครอบครัว ของ อันเนลีส มิเชล ที่ยังแสนมีความสุข ก่อนที่เหตุการณ์ร้ายจะเกิดขึ้น/b]

จุดกำเนิด แห่งเรื่องราวอันเลวร้าย(ผีเข้า) ของ อันเนลีส มิเชล

         ในปี ค.ศ. 1948 ก่อนอันเนลีสเกิด 4 ปี อันนาเกิดตั้งท้องนอกสมรส สร้างความเสื่อมเสียให้วงศ์ตระ(กระผม)ลอย่างยิ่ง ว่ากันว่าครอบครัวถึงกับบังคับให้เธอสวมชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ให้แก่ศีลธรรมของตนเองในวันแต่งงาน และนับจากวันนั้นเป็นต้นมาความรู้สึกผิดต่อบาปกรรมที่ทำไปในครั้งนั้นก็ไม่เคยห่างหายจากใจของอันนาเลย ผลจากความรู้สึกผิดบาปของอันนาไปตกอยู่กับอันเนลีสซึ่งเป็นลูกคนที่สอง

          ยิ่งเมื่อลูกสาวคนโตซึ่งเกิดจากการตั้งครรภ์นอกสมรสในคราวนั้นเสียชีวิตในอีกไม่กี่ปีต่อมา (ขณะนั้นอันเนลีสอายุได้ 4 ขวบ) จากการเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดเนื้องอกในตับ ก็ยิ่งทำให้ความรู้สึกผิดในหัวใจของอันเนลีสทวีคูณสูงลิบเป็นเงาตามตัว ในช่วงวัยรุ่นขณะที่เด็กหนุ่มสาวรุ่นราวคราวเดียวกันกำลังเริงร่าอยู่กับเสรีภาพที่ได้มาพร้อมกับวันและวัย สนุกสุดเหวี่ยงกับการได้แหกกฎแหวกเกณฑ์ต่างๆ อันเนลีสกลับต้องใช้เวลาทุกค่ำคืนหลับนอนบนพื้นหินแข็งๆ เพราะเชื่อว่านั่นจะเป็นการไถ่บาปแทนพวกจรจัด ติดยา บาปหนา


src=http://image.ohozaa.com/i/de2/3ru03.jpg

รูป อันเนลีส มิเชล ก่อนมีอาการที่เรียกว่า ผีเข้า กับเพื่อนชายที่ชื่อว่า ปีเตอร์ ( Peter ) ก่อนที่จะเกิดเหตุ เธอก็คือหญิงสาวธรรมดาที่มีความรักประสาหนุ่มสาว


จุดเริ่มต้นอันจะนำไปสู่จุดจบที่เต็มไปด้วยความทุกข์ทรมานของอันเนลีส

           1968 ขณะที่ อันเนลีส มิเชล อายุได้ 16 ปี เธอเกิดอาการสั่นอย่างรุนแรงเป็นครั้งคราว พ่อแม่ของเธอนำเธอไปพบแพทย์แผนปัจจุบัน แพทย์ระบุว่าเธอเป็นโรคลมบ้าหมูชนิดร้ายแรง แพทย์ได้จ่ายยามาให้กินแต่อาการของเธอกลับยิ่งทรุดลง

           ตลอด 5 ปีหลังจากนั้น คือการเดินเข้าเดินออกคลินิกต่างๆ เป็นว่าเล่น ยาขนานแล้วขนานเล่าถูกสั่งจ่ายให้แก่อันเนลีส ยาบางตัวได้รับการวิเคราะห์ภายหลังการเสียชีวิตของเธอว่าก่อให้เกิดผลข้างเคียงร้ายกาจต่อร่างกาย แต่ไม่ว่าจะอย่างไรยาทุกขนานเหมือนกันหมดตรงที่ไม่สามารถช่วยให้หญิงสาวหายขาดจากอาการชักของเธอได้เลย การแพทย์แผนปัจจุบันที่ล้มเหลวบวกรวมกับความเชื่อทางศาสนาที่เคร่งครัดอยู่เป็นทุน ส่งผลให้อันเนลีสเริ่มเชื่อว่าตัวเองถูกภูตผีปีศาจร้ายเข้าสิง เธอบอกใครๆ ว่า เธอเห็นใบหน้าปีศาจร้ายอยู่รายรอบและเธอได้ยินเสียงสาปแช่งของพวกมัน


src=http://image.ohozaa.com/i/db0/hsnb7.jpg

           1973 เธอเริ่มมีอาการประหลาดมากขึ้น อย่างเช่น ด่า ทุบตีคนในครอบครัว ไม่กินอาหาร แต่หันไปกินพวกแมลง ถ่าน ดื่มกินฉี่ของตนเอง ฉีกเสื้อผ้า เห่าหอนราวกับ สุนัข เป็นวัน กรีดร้องไม่รู้จักเหนื่อยนานนับชั่วโมง และเมื่อสติของเธอกลับมาเธอก็จะ ซึมเศร้าอย่างรุนแรง จนเธอคิดจะฆ่าตัวตาย

         นอกจากนั้นเธอยังแสดงอาการแปลกๆ อีกหลายอย่าง เช่น ครั้งหนึ่งระหว่างเดินทางแสวงบุญ (เป็นกิจกรรมที่ครอบครัวมิเชลทำอยู่ประจำ) หญิงชราคนหนึ่งซึ่งร่วมเดินทางด้วยกัน บอกว่าเธอเห็นอันเนลีสหลบเลี่ยงที่จะเดินผ่านรูปภาพพระเยซู ปฏิเสธที่จะดื่มน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ภายในโบสถ์ อีกทั้งเธอยังได้กลิ่นผีชั่วเหม็นสาบสางจากร่างของอันเนลีส ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้ทุกคนในครอบครัวเชื่อว่าเธอถูก ผีเข้า

          ครั้งแรกที่มีการขออนุญาตประกอบพิธีไล่ผีแก่อันเนลีส คือ ในปี ค.ศ. 1974 (ข้อมูลบางแห่งระบุว่า ปี ค.ศ. 1973) โดยมีบาทหลวง เอิร์นส์ต อัลต์ เป็นผู้ยื่นคำร้อง แต่ท่านบิชอปแห่งวูซบรูก ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจกลับปฏิเสธ ทั้งยังแนะนำให้อันเนลีสปฏิบัติตนเป็นคาธอลิกที่เคร่งครัดมากขึ้นกว่าเก่า หลายเดือนต่อมามีการยื่นคำร้องซ้ำอีกครั้ง ...แต่ก็ต้องถูกปฏิเสธซ้ำอีก


src=http://image.ohozaa.com/i/221/y1pwpn4o0d4dkbekkfu9ovjm1yzoonpmao5po8qqzfktwezo1dbko5eikjctdpadxf7.jpg

ซ้าย บาทหลวงเอิร์นส์ต อัลต์ ( Pastor Ernst Alt ) ขวา หลวงพ่อ อาร์โนลด์ เรนซ์ ( Father Arnold Renz ) สองหลวงพ่อที่ประกอบพิธีไล่ผี ให้แก่ อันเนลีส มิเชล

          1974 บาทหลวง เอิร์นส์ต อัลต์ ( Pastor Ernst Alt ) เป็นผู้ยื่นคำร้อง แต่ท่านบิชอปแห่งวูซบรูก เป็นครั้งที่สาม เพื่อประกอบพิธีไล่ผี จึงได้รับคำอนุญาต ให้ประกอบพิธีกรรมไล่ผี แก่ อันเนลีส มิเชล ที่ถูกระบุว่าถูก ผีเข้า

          1975  เดือนกันยายน บาทหลวงเอิร์นส์ต อัลต์ ( Pastor Ernst Alt ) และหลวงพ่อ อาร์โนลด์ เรนซ์ ( Father Arnold Renz ) เป็นผู้ประกอบพิธี ตามกำหนดแล้วพิธีไล่ผี หรือ ปีศาจ ร้ายนี้จะต้องทำกันสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ครั้งหนึ่งใช้เวลาร่วม 4 ชั่วโมง ระหว่างประกอบพิธีกรรมอาการของ อันเนลีส มิเชล จะดิ้นรนอย่างแรงจนต้องใช้ผู้ชายจับครั้งละ 3 - 4 คน บ้างครั้งต้องล่ามโซ่ไว้ เป็นที่น่าแปลกประหลาดใจว่า อาการของเธอกับดีขึ้นอย่างมากจนเธอสามารถกลับไปเรียน ไปโบสถ์ได้ตามปกติ แต่อาการก็ดีได้เพียงระยะสั้น

           ที่ร้ายก็คือกรรมวิธีที่รุนแรงของพิธีกรรม เริ่มจะสร้างความบอบช้ำแก่ร่างกายของอันเนลีส อาการเกร็งจนไม่อาจขยับเขยื้อนหรือจู่ๆ ก็เป็นลมล้มพับหมดสติไปเริ่มเกิดกับเธอถี่ขึ้น การปฏิเสธที่จะรับอาหารกลับมาอีกครั้ง ซ้ำเธอยังบังคับตัวเองให้ถ่ายท้องอยู่บ่อยๆ โดยให้เหตุผลว่านั่นเป็นหนทางหนึ่งที่จะกำจัดปีศาจออกจากร่างกาย น้ำหนักของเธอลดวูบ (ช่วงที่เสียชีวิต น้ำหนักของเธอลดเหลือเพียง 63 ปอนด์ หรือราว 30 กิโลกรัมเท่านั้น) ร่างกายผ่ายผอมดูเผินๆ ไม่ต่างจากโครงกระดูก มีร่องรอยฟกช้ำปรากฏให้เห็นไปทั่ว

         1976 ผลจากการเข้าพิธีไล่ผีอย่างเข้มข้น ประกอบกับร่างกายที่อ่อนแอจากการขาดน้ำและอาหาร ก็ทำให้เธอล้มป่วยด้วยโรคปอดบวม ไข้ขึ้น สูงจนเธอไม่ขยับตัวได้ แต่พิธีไล่ผีก็ยังต้องดำเนินต่อไป และการประกอบพิธีในวันที่ 30 มิถุนายน ก็เป็นครั้งสุดท้ายสำหรับการประกอบพิธีกรรม เพราะในวันรุ่งขึ้นเธอก็เสียชีวิตลงอย่างเดียวดายในห้องนอนของเธอ เมื่อพ่อแม่ของเธอมาพบเธอก็เสียชีวิตลงแล้วในเช้าวันที่ 1 กรกฏาคม 1976


src=http://image.ohozaa.com/i/00f/85z51.jpg

รูป ในช่วงท้ายของชีวิตของ เธอ ไม่หลงเหลือเคล้าโครงของเด็กสาวน่ารักอีกแล้ว สภาพเธอไม่ต่างจากซากศพมีชีวิตก็ไม่ปาน ซึ่งเป็นผลมาจากการไล่ผี ซึ่งมันคงนำมาซึ่งความ ทรมาน ทรกรรมอย่างแสนสาหัสแต่เธอ จวบจนวาระสุดท้ายในชีวิตของเธอ

         รวมเบ็ดเสร็จ ภายในระยะเวลาราว 10 เดือน อันเนลีสต้องเข้าพิธีไล่ผีถึง 67 ครั้ง เล่ากันว่า ประโยคสุดท้ายที่อันเนลีสพูดกับแม่ของเธอในคืนก่อนหน้านั้น ก็คือ “แม่ ... หนูกลัว” การที่หญิงสาววัยเพียง 24 ปี ต้องมาเสียชีวิตในสภาพร่างกายผ่ายผอมบอบช้ำ นับว่าเป็นเรื่องไม่ปรกติและไม่ธรรมดา
      
         หลังจากการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ พบว่าเธอเสียชีวิตจาก อาการขาดสารอาหาร และน้ำอย่างรุนแรง ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นถ้ามีการเอาใจใส่หรือดูแลเธอที่ดีกว่านี้

          จาก เหตุการณ์ดังกล่าวทำหให้อัยการรัฐสั่งฟ้องร้อง พ่อ แม่ของเธอ พร้อมด้วยบาทหลวงเอิร์นส์ต อัลต์ กับหลวงพ่อโจเซฟ เรนซ์ ด้วยข้อหา กระทำการโดยประมาทอันทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

          1978 เดือนกุมภาพันธ์ ได้มีการขุดศพของ อันเนลีส มิเชล ขึ้นมา แล้วฝังลงไปใหม่ มีข่าวลือว่า มีแม่ชีมาบอกว่าศพของ อันเนลีส มิเชล นั้นไม่เน่าเปื่อย จึงมีการขุดขึ้นมา แต่ทางครอบครัวอ้างว่าที่ขุดขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนโลงเป็นโลงอย่างดีให้แก่เธอ

src=http://image.ohozaa.com/i/31a/11381816_115811035326.jpg

รูปหลุมฝังศพของ อันเนลีส มิเชล ที่สุสาน Klingenberg Cemetery เมือง Klingenberg ประเทศเยอรมันนี


          การพิจารณาคดีเริ่มขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม ค.ศ. 1978 ผู้รับหน้าที่แก้ต่างให้บาทหลวงทั้งสองรูปเป็นทนายที่ได้รับการว่าจ้างจากโบสถ์ที่ทั้งคู่ประจำการอยู่ ส่วนพ่อแม่ของอันเนลีสนั้นมีตัวแทนคือ เอริช ชมิดต์-ลีชเนอร์ ทนายดังที่ก่อนหน้านี้เคยว่าความให้อดีตสมาชิกนาซีซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นอาชญากรสงครามมาแล้วหลายราย


src=http://image.ohozaa.com/i/0f1/bc511.jpg

รูป ภาพ ระหว่างพิจารณาคดี ริมซ้าย บาทหลวงเอิร์นส์ต อัลต์ ( Pastor Ernst Alt ) กลางซ้าย หลวงพ่อ อาร์โนลด์ เรนซ์ ( Father Arnold Renz ) และ พ่อแม่ของ เธอ
           ชมิดต์-ลิชเนอร์ ยกข้ออ้างเรื่องสิทธิที่จะประกอบพิธีการต่างๆ ตามความเชื่อทางศาสนา ซึ่งได้รับการรับรองโดยรัฐธรรมนูญมาเป็นข้อแก้ต่าง นอกจากนั้นยังเสนอหลักฐานเป็นเทปบันทึกเสียงระหว่างประกอบพิธี ซึ่งปรากฏว่าเป็นเสียงของอันเนลีสพูดจาด้วยภาษาแปลกประหลาด บางครั้งด้วยน้ำเสียงกราดเกรี้ยว บางคราวเป็นเสียงกรีดร้องโหยหวน ทั้งหมดนี้เพื่อยืนยันว่า อันเนลีส มิเชล ไม่ได้ป่วยด้วยโรคธรรมดา ทว่าเธอถูกผีเข้าจริง อย่างไรก็ตามศาลพิจารณาแล้วได้ข้อสรุปว่า คำค้านฟังไม่ขึ้น จำเลยทั้งสี่ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาและต้องโทษจำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญาเป็นเวลา 3 ปี หลายคนวิพากษ์วิจารณ์คำตัดสินดังกล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสี่ได้รับโทษที่เบาเกินไปสำหรับความผิดที่ได้ก่อ บางคนยังสอดแทรกความเห็นของตนเพิ่มเติมเข้าไปอีกว่า คล้ายๆ ผู้พิพากษาจะเผื่อใจเอาไว้ครึ่งหนึ่ง ...ก็ใครจะรู้ บางทีอันเนลีสอาจจะถูกผีเข้าจริงก็เป็นได้....

ใครสนใจอ่านเพิ่มเต็มแบบฉบับเต็มๆ เชิญที่
http://atcloud.com/stories/70403


src=http://image.ohozaa.com/i/ad3/exorcism_of_emily_rose.jpg

หนังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องของอันเนลีส มิเชล คือ The Exorcism of Emily Rose


src=http://image.ohozaa.com/i/206/25030943616m1.jpg

การเคลื่อนย้ายศพของอันเนลีส และที่เชื่อกันว่า เป็นภาพถ่ายวิญญาณ ซึ่งถ่ายได้ในระหว่างพิธี




และนี่ว่ากันว่าเป็นคลิปเสียงที่อัดไว้ในระหว่างพิธีกรรมไล่ผีของเธอ
http://atcloud.com/stories/19958





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์