อายร์จวกซัวเรซหลอกสโมสรจะจับมือเอวร่า

อายร์จวกซัวเรซหลอกสโมสรจะจับมือเอวร่า


เอียน อายร์ ผู้บริหารระดับสูงของ ลิเวอร์พูล เฉ่ง หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าฝีเท้าคม ผิดคำสัญญาที่ไม่จับมือ ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมที่ หงส์แดง ออกไปพ่าย ปีศาจแดง 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นเคยให้คำมั่น จะแลกเปลี่ยนความเป็นมิตรกับแข้งแดนน้ำหอมแน่นอนแท้ๆ ระบุชัด การกระทำของดาวยิงชาวอุรุกวัย เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ และทำให้สโมสรผิดหวังสุดๆ ที่มาหลอกกันเช่นนี้





เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนเก่งของทีม ว่าทำให้เหล่าผู้คนในทัพ หงส์แดง ผิดหวัง จากการที่เจ้าตัวหลอกสโมสร ด้วยการไม่ยอมจับมือกับ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมลีก นัดที่ต้นสังกัดออกไปพ่าย ปีศาจแดง 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่แข้งชาวอุรุกวัยเคยสัญญาไว้ดิบดีว่า จะจับมือกับ เอวร่า แน่นอน


จังหวะดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงการเข้าแถวจับมือก่อนเกมตามประเพณี โดยทาง เอวร่า ยื่นมือมาเพื่อต้องการจับมือกับ ซัวเรซ แล้ว แต่ดาวยิงวัย 25 ปี เมินที่จะแลกเปลี่ยนความเป็นมิตรไมตรี ทำให้แข้งแดนน้ำหอมฉุนอย่างมาก แถมยังส่งผลให้ศึกระหว่าง ปีศาจแดง กับ หงส์แดง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่มีอารมณ์คุกรุ่นตั้งแต่ก่อนคิกออฟอยู่แล้ว ยิ่งทวีความดุเดือดมากขึ้นกว่าเดิมด้วย


จากเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้หลังจบเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงจวก ซัวเรซ ว่าทำตัวได้น่าอับอาย ทั้งต่อเจ้าตัวเอง รวมถึงต่อ ลิเวอร์พูล และล่าสุด อายร์ ออกมาเปิดเผยว่า จากที่มีการปรึกษาหารือก่อนศึก แดงเดือด ครั้งล่าสุดนั้น ตัวแข้งชาวอุรุกวัยเคยสัญญาเอาไว้แล้วว่า จะสัมผัสมือ เอวร่า แน่นอน ซึ่งทาง ผอ.ฝ่ายบริหารของ หงส์แดง วิจารณ์อดีตศูนย์หน้า อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่างหนัก ที่กลับหลอกลวงต้นสังกัดในท้ายที่สุด พร้อมเชื่อว่า การกระทำของแข้งรายนี้ ทำให้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ผิดหวังอย่างมาก


อายร์ กล่าวผ่านแถลงการณ์ที่อยู่ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า เราผิดหวังอย่างมากที่ ซัวเรซ ไม่จับมือกับ เอวร่า ก่อนเกมเมื่อวานนี้ (วันเสาร์ที่ผ่านมา) ตัวนักเตะเคยบอกเราก่อนเกมการแข่งขันแล้วว่า เขาจะจับมือแน่ แต่แล้วเขาก็เลือกที่จะไม่ทำอย่างที่เคยพูดไว้ เขาทำไม่ถูกต้องที่หลอกพวกเรา และเป็นฝ่ายผิดที่ไม่ยื่นไปจับมือกับ เอวร่า ซึ่งเขาไม่ได้ทำให้เพียงตัวเองผิดหวังเท่านั้น แต่เขายังทำให้ เคนนี่ ดัลกลิช ต้องผิดหวังอีกด้วย


มันมีการเปิดอกคุยกันกับ ซัวเรซ แล้วว่า พฤติกรรมของเขาเป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ และตอนนี้ หลุยส์ ซัวเรซ ก็ได้ขอโทษกับการกระทำของเขาแล้ว ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่สมควรทำอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เราทุกคนก็มีหน้าที่ที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบ และหวังว่า ตอนนี้เขาจะเข้าใจดีแล้วว่า คนที่เป็นตัวแทนของสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล ทุกคน จะถูกคาดหวังให้ปฏิบัติตัวอย่างไร อายร์ ระบุ





ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์