ป๋าลั่นผีไม่ทำเรื่องเสียเกียรติเกมฟัดหงส์แน่


ป๋าลั่นผีไม่ทำเรื่องเสียเกียรติเกมฟัดหงส์แน่


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด ทีมของตนจะไม่ทอดทิ้งเกียรติ และความภาคภูมิใจของสโมสร ในเกมลีกนัดสำคัญกับ ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์นี้แน่ แม้ทั้ง 2 ทีมมีเรื่องระหองระแหงกรณีที่ หลุยส์ ซัวเรซ เคยโดนแบน เพราะถูกกล่าวหาไปเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ก็ตาม พร้อมชี้ วิธีที่ ปีศาจแดง รับมือกับเรื่องอื้อฉาวคือสิ่งที่เหมาะสม แต่ยอมรับ กังวลอยู่บ้างกับการที่ทีมเสียประตูง่ายในช่วงนี้ 





เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า เกมลีกนัดสำคัญที่ ปีศาจแดง จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับ ลิเวอร์พูล คู่แข่งตัวฉกาจ ในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้นั้น ทีมของตนจะยังคงรักษาเกียรติ และความภาคภูมิใจของสโมสรเอาไว้อย่างแน่นอน แม้ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีปัญหากันอยู่บ้างก็ตาม 


ศึกแดงเดือด ครั้งที่จะถึงนี้ นับเป็นการกลับมาพบกันครั้งแรกระหว่าง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง หงส์แดง และ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้าย แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ที่ฝ่ายแรกถูกกล่าวหาว่า พูดเหยียดผิวใส่พ่อค้าแข้ง ปีศาจแดง ในเกมที่ต้นสังกัดของทั้งคู่พบกัน เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนทำให้กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แบนถึง 8 เกม 


ก่อนหน้านี้ ซัวเรซ เพิ่งได้กลับมาลงรับใช้ต้นสังกัดเป็นครั้งแรก ด้วยการลงเป็นตัวสำรอง ในเกมลีกนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์ เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกมดังกล่าว เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ หงส์แดง บอกว่า ที่จริงลูกทีมของตนเองไม่ควรที่จะโดนแบนด้วยซ้ำ มันเป็นเรื่องวิเศษที่ได้เขากลับมา แต่จริงๆ เขาไม่ควรที่จะถูกแบนตั้งแต่แรกเลยด้วยซ้ำ 


จากในกรณีที่เกิดขึ้นระหว่าง ซัวเรซ และ เอวร่า ทำให้ผู้สื่อข่าวถาม เซอร์เฟอร์กี้ ในงานแถลงข่าวที่เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า เจ้าตัวพอใจกับแนวทางที่ ลิเวอร์พูล รับมือกับเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งกุนซือวัย 70 ปี ตอบด้วยความเชื่อว่า แนวทางที่ ปีศาจแดง ไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ ในเรื่องนี้ น่าจะเป็นวิธีที่เหมาะสม 


อืม พวกเขาพูดซะเยอะเลยใช่ไหมล่ะ? แต่เรายังเก็บความคิดต่อกรณีนี้ของเราเอาไว้อยู่ และไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ ทั้งนั้น ซึ่งผมคิดว่า นี่คือการกระทำที่ถูกต้องในสถานการณ์แบบนี้นะ และเราจะเดินหน้าทำแบบนั้นต่อไปด้วย เฟอร์กูสัน กล่าว 


ทั้งนี้มีการเกิดความกังวลว่า เอวร่า จะปฏิเสธการจับมือกับ ซัวเรซ ในช่วงก่อนเกมการแข่งขันหรือไม่ ซึ่งจอมคนชาวสกอตต์ บอกว่า ตนไม่เคยเก็บเรื่องนี้มาให้กังวลใจ เพราะลูกทีมของตนมีแต่เดินหน้าซ้อมอย่างหนักมาตลอด โดยเมื่อถูกถามว่า ได้คุยกับแข้งแดนน้ำหอมถึงเรื่องการหยอกล้อก่อนเกมหรือไม่นั้น เฟอร์กูสัน ตอบว่า ผมไม่เคยคิดถึงมันเลยนะ ผมไม่เป็นทุกข์เป็นร้อนกับมันด้วย 


มันไม่เคยเป็นปัญหาเลย เพราะเราตั้งหน้าตั้งตากับการซ้อมมาโดยตลอด และในสัปดาห์นี้มันก็เป็นไปในทางที่ดีมากๆ เรากำลังไล่ล่าแชมป์ลีก ส่วน ลิเวอร์พูล ก็กำลังทำอันดับสำหรับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งนี่นับเป็นเกมที่สำคัญสำหรับทั้ง 2 ทีม และเราก็จะเดินหน้าทำงานของเรา เรารักษาเกียรติ และความภาคภูมิใจของทีมมาโดยตลอด และเราจะตั้งสมาธิกับเกมการแข่งขัน นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระบุ 


กุนซือเลือดวิสกี้ ยอมรับด้วยว่า ตนเป็นกังวลกับการที่ช่วงนี้ทีมเสียประตูหลายลูก จากความสะเพร่าของพลพรรค ปีศาจแดง เอง เช่นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปแพ้ หงส์แดง 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเรามีฟอร์มที่ดีก็จริง แต่ในเกม เอฟเอ คัพ กับ ลิเวอร์พูล เราก็เสียประตูไปง่ายๆ ถึง 2 ลูก และนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับสโมสรนี้ 


ในเกมบอลถ้วย กับ ลิเวอร์พูล พวกเราเป็นฝ่ายครอบครองเกมเอาไว้ได้ มันไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ยุติธรรมก็จริง แต่เกมบอลถ้วยมันสามารถเกิดเรื่องอย่างนี้ได้อยู่แล้ว และมันก็เกิดขึ้น เราเสียประตูในช่วงท้าย และเมื่อมันเป็นจังหวะตัดสินเกม คุณก็จะเป็นฝ่ายแพ้ เซอร์เฟอร์กี้ กล่าวทิ้งท้าย 






ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์