แดงเดือด!ผีเปิดโลงขอลบแค้นหงส์,รูน-ซัวเต็งยิง


แดงเดือด!ผีเปิดโลงขอลบแค้นหงส์,รูน-ซัวเต็งยิง





ศึกแดงเดือด หวนกลับมาอีกคำรบ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังลุ้นแชมป์สมัยที่ 20 มาประดับสโมสรเตรียมส่ง เวย์น รูนี่ย์ กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ลงคู่หน้าป่วนแผงรับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่เตรียมส่ง หลุยส์ ซัวเรซ กับ เคร็ก เบลลามี่ ผนึกคมแข้งลุ้นบุกยิงปิดสกอร์ เกมนี้การันตีความเดือดแน่นอนเมื่อเจ้าบ้านจะขอลบรอยแค้นที่พ่ายให้กับทีมเยือนในถ้วยเอฟเอคัพ ตามชมและเชียร์กันได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 11 ก.พ. ศกนี้ 




ปรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 
วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 
แมนฯ ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล 


สนาม 
: โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง กลับมาได้อย่างเหลือเชื่อในเกมล่าสุดที่บุกเสมอ เชลซี 3-3 โดยตามหลังถึง 3 ประตู แต่ก็มาได้สองจุดโทษของ เวย์น รูนี่ย์ บวกกับลูกโหม่ง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ตามตีเสมอ 


เกมนี้คาดว่า ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ จะมีส่วนร่วมกับเกมเสียที หลังบาดเจ็บข้อเท้าพักยาวไปตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยน่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรองอยู่ข้างสนามได้แล้ว ขณะที่ นานี่ ปีกจอมลากเลื้อยก็พร้อมคืนทีมด้วย 


ตำแหน่งผู้รักษาประตู อันเดอร์ส ลินเดการ์ด เจ็บข้อเท้า ยังคงต้องพักอีกประมาณ 3 สัปดาห์ จึงเป็นโอกาสดีของ ดาบิด เด เคอา ที่จะเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้ หลังโชว์เซฟสวยๆ ในช่วงท้ายเกมที่ เชลซี 


แผงหลังมีข่าวดี คริส สมอลลิ่ง ฟิตกลับคืนทีมอีกครั้ง มีโอกาสทวงตำแหน่งแบ็กขวาคืนจาก ราฟาเอล ดา ซิลวา แต่ในราย ฟิล โจนส์ ยังเจ็บข้อเท้า พลาดช่วยทีมต่อไป 


ในราย อันแดร์สัน ยังหมดสิทธิ์ลงสนาม เช่นกันกับ เนมานย่า วิดิช (เข่า), ไมเคิ่ล โอเว่น (ต้นขา) และ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ (ติดเชื้อ) ที่พักยาวทั้งหมด 


การจัดทัพ ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสา แผงหลัง คริส สมอลลิ่ง, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า กองกลาง อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล แคร์ริค, พอล สโคลส์, พาร์ค ชี-ซอง คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ กับ แดนนี่ เวลเบ็ค 


ทางฝั่ง เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ หงส์แดง เก็บ 4 แต้มจาก 2 นัดหลัง เริ่มจากบุกถล่ม วูลฟ์แฮมป์ตัน 3-0 ต่อด้วยการเปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส แบบไม่มีประตู เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 


เกมนี้ ดัลกลิช พร้อมส่ง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่ง ลงตัวจริงเพื่อชำระแค้น หลังต้องติดโทษแบนนานถึง 8 นัดข้อหาเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า คู่กรณีในเกมนี้พอดี โดยหัวหอกอุรุกวัยพ้นโทษตั้งแต่นัดก่อนแล้ว แต่เป็นแค่สำรอง 


สภาพทีมของ ดัลกลิช จะสมบูรณ์ขึ้นครบทุกตำแหน่ง เมื่ออาจได้ โฆเซ่ เอ็นริเก้ แบ็กซ้ายชาวสเปน กลับสู่ทีม หลังจากเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า จนต้องพลาดเกมกับ สเปอร์ส 


คาดว่า แดนหน้าจะเป็นตำแหน่งที่ ดัลกลิช ต้องคิดหนัก แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะขยับ เดิร์ค เค้าท์ ที่ชอบยิง ปีศาจแดง ยืนทางขวา, เคร็ก เบลลามี่ ยืนทางซ้าย และ ซัวเรซ เป็นกองหน้าตรงกลาง 


สิบเอ็ดคนแรก โฆเซ่ เรน่า เฝ้าเสา แนวรับ มาร์ติน เคลลี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน แดนกลาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เจย์ สเปียริ่ง, ชาร์ลี อดัม ส่วนแนวรุก เดิร์ค เค้าท์ กับ เคร็ก เบลลามี่ อยู่ด้านหลัง หลุยส์ ซัวเรซ 


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 


แมนฯ ยูไนเต็ด 
: ดาบิด เด เคอา - คริส สมอลลิ่ง, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล แคร์ริค, พอล สโคลส์, พาร์ค ชี-ซอง - เวย์น รูนี่ย์, แดนนี่ เวลเบ็ค


ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - มาร์ติน เคลลี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน - สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เจย์ สเปียริ่ง, ชาร์ลี อดัม - เดิร์ค เค้าท์, เคร็ก เบลลามี่ - หลุยส์ ซัวเรซ 


ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์ 


ผีเก่งในบ้าน! ดับหงส์ 6 จาก 7 นัดหลัง 


นี่คือเกมแดงเดือดครั้งที่ 185 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล โดยสถิติการพบกันช่วงหลังที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปีศาจแดง เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ 6 จาก 7 นัดหลังสุดในลีก มีพลาดท่าแพ้เพียงเกมเดียว 


เกมเดียวที่ ผีแดง เสียท่าเกิดขึ้นในฤดูกาล 2008-09 ที่ถูก หงส์แดง บุกมาถล่ม 4-1 อย่างน่าขายหน้า แต่นอกนั้น 6 จาก 7 ฤดูกาลหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะได้หมด 


การพบกันในลีก 23 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ลงเอยด้วยผลเสมอเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น 1 ในนั้นเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ เป็นเกมที่ แอนฟิลด์ ที่เสมอกัน 1-1 


ฤดูกาลที่แล้ว ทั้งสองทีมต่างเอาชนะกันได้ในบ้านตัวเองทั้งคู่ และมาจากแฮตทริกของ เดิร์ค เค้าท์ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าของทั้งสองทีม 


โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 
19.45 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล
 
22.00 น. แบล็คเบิร์น - ควีนส์ปาร์ค 
22.00 น. โบลตัน - วีแกน 
22.00 น. เอฟเวอร์ตัน - เชลซี 
22.00 น. ฟูแล่ม - สโต๊ค 
22.00 น. ซันเดอร์แลนด์ - อาร์เซน่อล 
22.00 น. สวอนซี ซิตี้ - นอริช 
00.30 น. สเปอร์ส - นิวคาสเซิ่ล 





ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์