ดัลกลิชยกป๋าสถิติเยี่ยม!เหมาะขึ้นแท่นคุมสิงโต


ดัลกลิชยกป๋าสถิติเยี่ยม!เหมาะขึ้นแท่นคุมสิงโต


เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล เปรย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะเหมาะคุมทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากมีสถิติยอดเยี่ยมที่สุดในพรีเมียร์ลีก ขณะที่ เฟอร์กี้ กล่าวติดตลกจะให้คำตอบกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ในวันเอพริลฟูลเดย์ 





เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาพูดเป็นนัยเมื่อวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ หลัง ฟาบิโอ คาเปลโล่ โค้ชชาวอิตาลี ตัดสินใจลาออกจากการคุม สิงโตคำราม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 


ก่อนหน้านี้ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือเป็นตัวเต็งที่จะได้รับหน้าที่คุมทีมชาติอังกฤษ หลังจากลาออกของ คาเปลโล่ แต่ ดัลกลิช กลับเชื่อว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ควรที่จะเลือกโค้ชที่มีสถิติยอดเยี่ยมที่สุดมารับหน้าที่นี้ 


มันไม่ได้ส่งผลอะไรกับผม เห็นได้ชัดว่าชาวสกอตต์ไม่มีปัญหาอะไร เพราะพวกเขาเข้ากันได้ดีกับผู้จัดการทีมที่มีผลงานที่ดี ถ้าคุณมองหาผู้จัดการทีม ผมคิดว่าคุณมองหาคนที่มีสถิติดีที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีพรีเมียร์ลีก เพื่อมาดูแลผู้เล่นชาวอังกฤษและความสำเร็จของพวกเขา 


ถ้าผมอยู่ในตำแหน่งนั้น ผมจะมองไปยังคนที่ดีที่สุด และถ้ามันไม่สามารถเป็นไปได้ จากนั้นก็จะเริ่มมองไล่ลงไป มันขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาต้องการคนชาติเดียวกันเอง หรือต้องการคนที่ดีที่สุด กุนซือชาวสกอตต์ กล่าว 


ดัลกลิช กล่าวว่า เขาไม่ได้พูดถึง เร้ดแน็ปป์ แม้ยอมรับว่า แฮร์รี่ จะเป็นตัวเลือกที่วิเศษ เมื่อถูกถามว่าหมายถึง เฟอร์กูสัน ใช่หรือไม่ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยิ้มและตอบว่า ผมไม่เคยพูดอย่างนั้น 


ขณะที่ เฟอร์กูสัน ออกมากล่าวติดตลกถึงเรื่องที่เขาจะมาคุมทีมแทน คาเปลโล่ ว่า เอฟเอ ติดต่อกับ เดวิด กิลล์ ผมพูดว่าผมจะให้คำตอบพวกเขาในวันที่ 1 เมษายน ผมจะทำอย่างนั้น 




ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์