5อันดับหนังรักสุดคลาสสิค

5 หนังรักโรแมนติก สุดคลาสสิค


 1. Romeo and Juliet (1996)



ผลงานดัดแปลงจากวรรณกรรมรักสุดคลาสสิคของวิลเลี่ยม เชคส์เปียร์ โดยฝีมือของผู้กำกับ บาซ เลอห์มานน์ นำเสนอเรื่องราวของคู่รักสองตระกูลคู่อาฆาต ที่รับบทโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และ แคลร์ เดนส์ ที่เปลี่ยนฉากจากอังกฤษยุคโบราณ สู่บรรยากาศสุดฉูดฉาดของเวโรน่า บีช ยุคปัจจุบัน และนี่คือ งานที่นำมาเล่าใหม่ได้อย่างหรูเลิศร่วมสมัย ของโศกนาฏกรรมรักตรึงใจ ที่ทำให้โรมิโอกับจูเลียต อยู่ยงคงอมตะในใจผู้คนไปตลอดกาล









 

 


 2. Titanic (1997)


วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับชื่อดังที่สร้างชื่อให้กับหนังเรื่อง อวตาร ให้โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ เจมส์ คาเมรอน ได้ทำให้หนังรักโรแมนติกอย่าง Titanic โด่งดังระดับโลกเช่นกัน


เรื่องราวความรักของแจ็คกับโรส ที่รับบทโดย เคท วินสเล็ต และ ลีโอนาร์โด้ ดีแค็ปปริโอ้  หนุ่มสาวต่างฐานะที่พบกันและเกิดเป็นความรักยิ่งใหญ่บนเรือไททานิค ท่ามกลางความแตกต่างของชนชั้น ซึ่งเป็นอุปสรรคอันใหญ่ยิ่ง แล้วยังมีอุบัติเหตุหายนะที่รอเวลาที่จะพลัดพรากเขาและเธอให้จากกัน









 


 3. Notting Hill (1999)


วิลเลี่ยม แธคเกอร์ หนุ่มขี้อายเจ้าของร้านหนังสือเล็กๆ ย่านน็อตติ้งฮิลล์ ชีวิตของเต้าคงจะดำเนินไปอย่างเงียบเหงาเช่นเคย ถ้าวันนี้ไม่ปรากฏร่างของสาวสวยคนหนึ่งก้าวเข้ามาในร้าน และชีวิตของเขา...เธอคือซุปเปอร์สตาร์สาวแห่งโลกมายา แอนนา สก็อต ผู้มีวีถีชีวิตแตกต่างกับเขาราวฟ้ากับดินมันจะไปได้หรือ ที่ความรักที่ก่อเกิดขึ้นนี้จะเป็นจริง หรือเป็นเพียงความฝันที่ตื่นมาก็จะมลาย มาร่วมลุ้นไปกับควมรักของเขาและเธอ ที่นำแสดงโดย จูเลีย โรเบิร์ตส์ และ ฮิวจ์ แกรนท์

 









 


 4. Love Actually (2003) 

จากทีมผู้สร้าง Noting Hill และ.Bridget Jones'shDiary ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ตลกสุดโรแมนติค ร่วมด้วยดาราที่มีฝีมือชั้นนำ พร้อมด้วยเพลงประกอบสุดแสนไพเราะ


Love Actually เป็นเรื่องราวความรักหลากหลายเรื่องเข้าด้วยกัน ในช่วงเวลาสองเดือนก่อนจะถึงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งไม่ได้มีตอนจบแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น แต่มีไคลแม็กซ์ที่สุดโรแมนติกมากมายในวันคริสต์มาสอีฟ หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความสุขและ.ความทุกข์ของการมีความรักของคนมากมาย ที่เกิดในช่วงเวลาก่อนวันคริสต์มาส ทั้งหนุ่มสาว สามี ภรรยา พ่อลูก และ.แม้แต่ศิลปินเพลงร็อคกับผู้จัดการส่วนตัวของเขา ทุกคนมีส่วนทำให้ Love Actually มีความหลากหลาย ด้วยเรื่องราวถึงสิบเรื่องราวด้วยกัน


และหนังเรื่องนี้เองที่จะทำให้คุณเห็นว่า “ทุกหัวใจมีรัก”

 









 

 5. กุมภาพันธ์ (2003) 

คุณจะรู้สึกอย่างไร??? เมื่อตื่นขึ้นมาวันหนึ่งแล้วรู้ว่า ตัวเองกำลังจะตาย...


เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่มีโอกาสรับรู้ถึงกำหนดวันตายของตัวเอง เธอตัดสินใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพียงสี่เดือน บินไปนิวยอร์ก เพื่อลืมความจริงอันแสนเจ็บปวดทั้งหลายที่เมืองไทย แต่ที่นิวยอร์ก เธอกลับประสบอุบัติเหตุ


ตั้งแต่วันแรกที่ไปถึง เมื่อรู้สึกตัวขึ้นมา เธอกลับจำอะไรไม่ได้แม้แต่ชื่อของตัวเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่แปลกตา กลางเมืองอันแปลกแยกและสับสน ในซอกหลืบของความมืดแห่งมหานครนิวยอร์ก ที่นั่นเธอได้พบกับบุรุษลึกลับ ที่เธอไม่เคยรู้เลยว่าเขาเป็นใคร ทำงานอะไร รู้เพียงแต่ว่า เขาเป็นคนๆ เดียวที่คอยดูแลเธอตลอดมา เวลาที่ผ่านไปแต่ละวัน แม้จะทำให้บาดแผลของเธอดีขึ้น แต่นั่นก็ไม่สำคัญ เท่ากับความรู้สึกที่เธอได้รับจากเขา ความรู้สึกที่เหมือนกับได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง แต่ความรักจะสำคัญอย่างไร ถ้าเธอได้รับรู้ว่า ช่วงเวลาอันแสนสุขนี้ มีเวลาถึงแค่เพียงกุมภาพันธ์ เท่านั้น 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์