ป๋าชี้เวลเบ็คต้องเสริมแกร่งด้านร่างกายมากขึ้น

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เผย แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าอนาคตไกลของทีม ยังต้องเข้าคอร์สเสริมร่างกายให้มากกว่านี้ เพราะตอนเด็กๆ เจ้าตัวต้องเจอปัญหารบกวนหลายด้าน ชี้หากทำได้ก็จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิมเยอะ พร้อมชมแข้งวัย 21 ปี มีภาวะทางด้านจิตใจชั้นเลิศ





เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า จากสถิติทางการแพทย์ในด้านต่างๆ ที่สโมสรทำขึ้นนั้น บ่งชี้ว่า แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าดาวรุ่งของทีม ยังต้องเข้ารับการพัฒนาทางด้านที่เกี่ยวกับร่างกายให้มากกว่านี้ เพื่อที่เจ้าตัวจะได้ก้าวขึ้นไปเป็นพ่อค้าแข้งชั้นยอดในอนาคต


ศูนย์หน้าวัย 21 ปี กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง กดไปแล้ว 4 ลูก จากการลงสนาม 6 เกมหลังสุด ซึ่งรวมถึงประตูชัยที่ทำให้ต้นสังกัด ในเกมลีกนัดที่บุกไปเชือด อาร์เซน่อล 2-1 ถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมาด้วย และตอนนี้เขาก็ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในใจของ เซอร์เฟอร์กี้ ได้สำเร็จ แซงทั้ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ 2 กองหน้ารุ่นพี่ได้เป็นที่เรียบร้อย


อย่างไรก็ตาม นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เปิดเผยว่า ในตอนที่ เวลเบ็ค มีอายุเพียง 16 ปีนั้น เจ้าตัวต้องเจอปัญหาด้านการเจริญเติบโตบางอย่าง ซึ่งตนก็คาดว่า ดาวยิงดีกรีทีมชาติอังกฤษรายนี้ จะสามารถพัฒนาได้มากกว่าเดิมในอีกหลายปีต่อจากนี้


กุนซือวัย 70 ปี เผยว่า เราตระหนักถึงพรสวรรค์ของ แดนนี่ อยู่เสมอ ประเด็นสำหรับเขาในตอนนี้ก็คือ ต้องจัดการปัญหาด้านที่เกี่ยวกับร่างกายของเขาให้ได้ ตอนที่เขาอายุเพียง 16 ปีนั้น เขามีปัญหาบริเวณเข่า เพราะเขากำลังเติบโต และหลังจากนั้นเขาก็มีปัญหาตรงโคนขาอีก


แต่มันก็ไม่ใช่อะไรที่ร้ายแรงหรอก ที่สำคัญตอนนี้ก็แค่ต้องรอให้ แดนนี่ พัฒนาไปสู่การเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งตอนนี้เราก็เห็นสัญญาณของเรื่องนั้นแล้ว ตอนนี้เขามีรูปร่างที่ยอดเยี่ยมอยู่ก็จริง แต่มันยังสามารถดีกว่านี้ได้อีก ซึ่งสถิติที่เราทำไว้แสดงให้เห็นเลยว่า มันยังต้องทำงานกันอีกสักหน่อย ก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้ใหญ่โดยสมบูรณ์ นายใหญ่ชาวสกอตต์ กล่าว


นอกจากนี้ เซอร์เฟอร์กี้ ยังได้กล่าวชม เวลเบ็ค ด้วยว่า มีสภาพจิตใจที่ดีมาก พร้อมบอกว่า เรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งที่จะช่วยตัดสินใจได้บ่อยครั้งว่า ดาวรุ่งของทีมคนไหนจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ เขามีทัศนคติที่ดี ถึงแม้เขาควรที่จะเป็นแบบนั้นอยู่แล้วก็เถอะ เขาเป็นแข้งวัยหนุ่มที่มีโอกาสที่ดีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่คุณเลือกใช้นักเตะเหล่านี้ เพราะพวกเขาแสดงให้เห็นพื้นฐานทางด้านภาวะจิตใจที่ดี เนื่องจากพวกเขาก้าวขึ้นมาด้วยการผ่านทั้งโปรแกรมระดับเยาวชน และระดับทีมสำรอง ผมมีความมั่นใจทั้งในสภาพจิตใจ, ทัศนคติที่มีต่อเกมการแข่ง และความกระตือรือร้นที่จะลงเล่นของพวกเขาอยู่เสมอ ซึ่งการตัดสินใจในเรื่องของนักเตะที่ยังมีอายุน้อยเนี่ย ผมไม่คิดว่า เราเคยล้มเหลวกับเรื่องนี้เลยนะ จอมคนเลือดวิสกี้ ระบุ





ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์