มะกันคลั่งศาสนาร้องทำเนียบขาวแบน Skyrim

ชาวอเมริกันคลั่งศาสนาร้องทำเนียบขาวแบน Skyrim!!! ใครเล่น Skyrim ถือเป็นพวก นอกกฏหมาย!!!

ชาวอเมริกันคลั่งศาสนาร้องทำเนียบขาวแบน Skyrim

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 พฤศจิกายน 2554

ชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่งร้องเรียนทำเนียบขาวให้แบนเกมเดอะ เอลเดอร์ สครอลส์ 5 สกายริม (The Elder Scrolls V: Skyrim) เพื่อความปลอดภัยของเยาวชนอเมริกาเพราะตัวเกมส่งเสริมรักร่วมเพศและเต็มไป ด้วยสิ่งชั่วร้ายมากมาย

ในเว็บไซต์ของทำเนียบขาวของประเทศสหรัฐอเมริกาได้เปิดโอกาสให้ประชน ชนที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในอเมริกาสามารถเขียนข้อความร้องเรียนกับประธานาธิบดี ได้และได้มีคนจำนวนหนึ่งได้ร้องเรียนเกมเดอะ เอลเดอร์ สครอลส์ 5 สกายริม และต้องการผู้ร่วมสนับสนุนคำร้องเรียนนี้จำนวน 24,994 คนก่อนจะถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2011

ข้อความคำยื่นร้องเรียนเขียนว่า เราขอร้องเรียน บารัก โอบามา ผู้บริหารประเทศนี้ให้แบนวีดีโอเกมสุดอันตรายที่ชื่อว่า สกายริม เพื่อความปลอดภัยของเยาวชนอเมริกา

วีดีโอเกมเรื่องดังกล่าวเป็นต้นต่อของปัญหาสังคม จริยธรรม สุขภาพ ต่อผู้คนทุกเพศทุกวัยเพราะตัวเกมเต็มไปด้วยพฤติกรรมทางเพศที่นอกลู่นอกทาง รักร่วมเพศและการคุกคามชาวคริสต์อย่างมากมายมหาศาลแบบที่ไม่เคยมีการสร้างมา ก่อนในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษย์ชาติ มันยังได้ได้สร้างการทำลายล้างที่มีผลต่อจิตใจและจิตวิญญาณต่อเหล่าวัยรุ่น อย่างมากมายจนไม่อาจจะประเมินได้

เราชาวอเมริกันต้องการให้ท่านประธานาธิบดีเร่งดำเนินการดังต่อไปนี้
1.)ให้ออกกฎหมายแบนวีดีโอเกมที่รู้จักกันในชื่อว่า สกายริม ที่ผลิตโดยบริษัท บลิซซาร์ด เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Blizzard Entertainment)

2.)ให้ยึดและทำลายแผ่นเกมที่ออกวางจำหน่ายทั้งหมดและลบข้อมูลของเกมออกจากระบบอินเทอร์เน็ต

3.)ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เล่นเกมสกายริมให้เป็นพวกนอกกฎหมาย

4.)สร้างฐานข้อมูลของเกมที่สามารถทำให้เราดูแลเด็กและเยาวชนให้ปลอดจากเกมนี้

จากรายงานข่าวบอกว่ากลุ่มผู้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ Christwire.org ซึ่งได้เขียนบทวิจารณ์เกมเดอะ เอลเดอร์ สครอลส์ 5 สกายริม ว่าเป็นเกมที่ส่งเสริมและเสนอแนะวิธีการให้เยาวชนมีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียว กัน

ในเว็บไซต์ Christwire.org ได้วิจารณ์ไว้ว่า สกายริมคือเกมออนไลน์ มุมมองบุคคลที่หนึ่งสร้างโดยบริษัท บลิซซาร์ด เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่ทำซอฟต์แวร์รองรับพวกรักร่วมเพศ ผู้เล่นจะถูกย้ายไปยังดินแดนที่สร้างจากเวทมนตร์ปีศาจ มีแต่ความรุนแรง ผู้คนไม่ใส่เสื้อและเต็มไปด้วยเลือด ไม่ได้มีแค่สิ่งที่สร้างโดยซาตานเท่านั้น มันยังเต็มไปด้วยเรื่องราวของชาวรักร่วมเพศที่เต็มไปด้วยสิ่งปฏิกูลอีกด้วย

หลังจากที่ผู้เล่นกำลังจะถูกประหารมังกรปิศาจก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อ ช่วยเหลือผู้เล่น เมื่อผู้เล่นเป็นอิสระเขาก็จะใช้เวลากว่า 400 ชั่วโมงในการปล้นผู้คน ฆ่าประชาชน สร้างเซ็กซ์ชวลไอเท็ม มีเพศสัมพันธ์แบบผิดประเวณีกับพรายและสัตว์อื่นๆ แบบที่มีในแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเรียนรู้การใช้เวทมนตร์ดำ

บทวิจารณ์ในเว็บไซต์ Christwire.org ยังเชื่อมโยงว่าเกมเดอะ เอลเดอร์ สครอลส์ 5 สกายริม มีส่วนชักนำให้ผู้เล่นเป็นพวกรักร่วมเพศอย่างมากมาย อย่างเช่นการเชื่อมโยงคำว่า สกายริมจ็อบ เป็นคำเดียวกันกับคำว่า ริมจ็อบ ซึ่งเป็นศัพท์ของรักรวมเพศ ดรากอนฟินิชชิง ก็เป็นแนวการรักรวมเพศแบบใหม่แม้แต่คำว่า ไอซ์ สเปียร์ ก็ยังเอาไปเชื่อมโยงกับท่าทางในรักรวมเพศอีกด้วย ในตอนท้ายของบทวิจารณ์ยังกล่าวว่าผู้ที่เล่นเกมเดอะ เอลเดอร์ สครอลส์ 5 สกายริม จะกลายเป็นพวกรักรวมเพศถึง 99 เปอร์เซ็นต์

คนหลายคนก็มีมุมมองกับเกมเดอะ เอลเดอร์ สครอลส์ 5 สกายริม ที่แตกต่างกัน บางคนก็มองเกมนี้ในแบบของนักเล่นเกมหรือผู้ที่ชื่นชอบในความเป็นแฟนตาซี หรือเป็นผู้ที่ชื่นชอบตำนานตามความเชื่อของชาวนอร์ส หรือจะมองในมุมมองของนักสร้างเกมก็ยังได้ แต่การมองด้วยมุมมองแบบด้านบนนี้มันออกจะเกินไปหน่อยนะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์