เฟอร์กี้ ไม่ดูเบาฝีมือโค้ชสาลิกา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเคารพนับถือในฝีไม้ลายมือการทำทีมของ อลัน พาร์ดิว ที่นำ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสวยฤดูกาลนี้ ก่อนหน้าที่ "ผีแดง" จะเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน
       
       พาร์ดิว ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล เมื่อปลายปีที่แล้วอย่างน่าประหลาดใจ เพราะก่อนหน้านั้นถูกปลดจากตำแหน่งที่ เซาแธมป์ตัน ซึ่งยังอยู่ในลีกวันเมื่อปี 2009 แต่อดีตโค้ช เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สยบเสียงวิจารณ์ด้วยการนำ "สาลิกาดง" รั้งอันดับ 4 ของตารางลีกและเพิ่งแพ้ไปแค่นัดเดียวในฤดูกาลนี้
       
       อย่างไรก็ตาม คนหนึ่งที่ไม่แปลกใจกับผลงานของ พาร์ดิว ก็คือ เฟอร์กูสัน ซึ่งกล่าวว่าตนเองประเมินความสามารถของกุนซือวัย 50 ปีไว้สูงเสมอ "ผมยอมรับนับถือ อลัน พาร์ดิว เสมอและประเมินฝีมือเขาสูง ผมคิดว่าเขาถูกปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เซาแธมป์ตัน มันน่าตลกจริงๆ เขานำ เวสต์แฮม เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และห่างจากการเป็นแชมป์เพียงนาทีเดียว เขาโชคร้ายมาก"
       
       ทั้งนี้ พาร์ดิว ถูกปลดจากการคุมทีม เวสต์แฮม ไม่กี่เดือน หลังจากนำ "ขุนค้อน" เป็นรองแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2006 ด้วยการแพ้ในรอบชิงชนะเลิศต่อ ลิเวอร์พูล จากการดวลจุดโทษ เช่นเดียวกับที่ เซาแธมป์ตัน ซึ่งถูกไล่ออก หลังจากนำ "นักบุญ" คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยของลีกระดับล่าง
       
       เฟอร์กูสัน กล่าวต่อว่า "อลัน ทำได้อย่างดีเยี่ยมกับ นิวคาสเซิล เขากระตุ้นลูกทีมและทำให้พวกเขาสู้เพื่อกันและกัน ผมได้ดูเกมที่พวกเขาเสมอกับ สเปอร์ส 2-2 ในบ้าน มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ทั้งสองทีมต่างพยายามเอาชนะกัน ทัศนคติของผู้เล่นทั้งสองทีมดีจริงๆ พวกเขาสู้ในทุกจังหวะ เมื่อคุณเจอ นิวคาสเซิล ที่เล่นได้แบบนั้นและยังมีแฟนบอลหนุนหลังด้วย คุณรู้เลยว่าคุณจะเจอเกมที่ยาก"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์