สเปอร์ต-ท็อปเทน : 10 สุดยอดแข้งผีขวัญใจ ป๋ากี้



src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/ferguson415.jpg

ป๋ารักใคร ได้ดีทุกคนจำไว้นะเด็กๆ


สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว SportMthai ที่รักทุกท่าน กับมาพบกันเช่นเคยนะครับ กับผม ติช เต ฉ่อ ซึ่งวันนี้ผมจะนำเสนอเรื่องราวของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต กับ10 สุดยอดแข้งผีขวัญใจ “ป๋ากี้” ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่า ถ้า “ป๋ากี้” ขาดยอดนักเตะ 10 คนนี้ไป รับรองได้เลยว่าแมนฯ ยูฯ จะไม่ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้แน่นอน ส่วน สเปอร์ต-ท็อปเทน ในคราวหน้า ก็ยังป็นเรื่องราวของแมนฯ ยูฯ แต่จะเป็ฯเรื่อง 10 สุดยอดแข้งสุดห่วยของผีแดงกันบ้าง จะมีใครกันบ้างโปรดรอติดตามนะครับ 8)


อันดับ 10 มาร์ค ฮิวจ์


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/10hughes.jpg


เซอร์ อเล็กซ์ ให้เหตุผลพร้อมอธิบายว่า “การมีนักเตะที่มีร่างกายแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อนั้น ย่อมส่งผลดีต่อทีมของเรา นักเตะเวลส์คนนี้ฉลาดในการล่าประตู เขาวิ่งตลอดทั้ง 90 นาที” สถิติที่ค้าแข้งกับแมนยูคือ 164 ประตู ใน 453 เกม ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่เซอร์เลือก ฮิวจ์ เป็นตัวเลือกอันดับแรกในแดนหน้า


อันดับ 9 เดวิด เบ็คแฮม


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/David_Beckham_Alex_Ferguson_686908538.jpg


เขาย้ายไปมาดริด และหลังจากนั้นก็มุ่งหน้าสู่อเมริกาโดยไปร่วมทีมลอสแองเจลลิส  ไม่มีใครลืมช่วงเวลาที่เดวิด เล่นให้กับแมนฯ ยูฯ ได้เลย นักเตะที่คว้าอันดับสอง ในฟีฟ่าเวิร์ลเพล์ยเยอร์สองสมัย ย่อมการันตรี อะไรบางอย่างในตัวเบ็คส์ อีกอย่างเขาเป็นนักเตะที่เกิดมากับฟุตบอล เติบโตด้วยฟุตบอล พูดง่ายๆ ว่า ชีวิตของเบ็คส์มีแต่ฟุตบอลเท่านั้น และยังมีภาพลักษณ์ที่ดีทั้งในสนามและนอกสนาม


อันดับ 8 พอล สโคลส์


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/sk00701_20110228_490101.jpg


ไม่ง่ายนักที่ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน จะกลายชมใครสักคน “เขาคอนโทรลลูกบอลได้เฉียบขาด แถมยังผ่านบอลได้สุดแจ่ม นี่คือนักเตะที่เล่นฟุตบอลได้เนียนตาดีเหลือเกิน” เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน นิยามนักเตะรุ่นหลานเอาไว้อย่างสมบูรณ์แบบ สโคลส์ เป็นผลิตผลชิ้นงามจากโรงเรียนลูกหนัง “ปีศาจแดง” เจเนอเรชั่นเดียวกับ เดวิด เบ็คแฮม, ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งผมเชื่อว่าเด็กผีทุกคนรัก ไอ้หนุ่มหัวแดงนาม พอล สโคลส์ คนนี้แน่นอน


อันดับ 7 คริสเตียโน โรนัลโด


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/fergusonronaldogettyalexlivesey1.jpg


มันเป็นเรื่องที่ไม่ยากเลยที่ จะเอ่ยชื่อนักเตะที่มีอิทธิพลกับเกมมากคนหนึ่ง  โรนัลโด เป็นหนึ่งในนักเตะนั้น เขายิงประตูสวยๆมากมายให้กับแมนฯ ยูฯ เขามีประโยชน์เสมอเมื่อบอลอยู่ในการครองครองของ สำหรับนักเตะตำแหน่งปีกคนหนึ่ง เขามีทักษะฟุตบอลที่สุดยอด อีกทั้งปีกโปรตุกีสรายนี้ยังมีความเป็นมีอาชีพอย่างเต็มเปี่ยม จะเห็นได้จากที่คนเขาพูดกันว่า “วันไหนไม่มี โรนัลโด ลงเล่นวันนั้นไม่ใช่แมนฯ ยูฯ”


อันดับ 6 รุด ฟาน นิสเตลรอย


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/Nistelrooy_Ferguson.jpg


Rutgerus Johannes Martinius van Nistelrooy  นี่คือชื่อจริง นามสกุลจริงของชายหน้ายาวคนนี้ การรอคอยของป๋ากี้ ในการดึงตัวเขาต้องใช้เวลาถึง 2 ปี และสายตาตาของป๋ากี้ก็ไม่ผิดพลาด ซึ่ง รุด ก็ตอบแทนความคุ้มค่าด้วยการยิงประตูมากมาย รุด ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อในกรอบเขตโทษ ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกใจเลย ที่สถิติการยิงให้แมนฯ ยูฯ คือ 95 ประตู มันน่าอัศจรรย์ยิ่งขึ้นเมื่อเกือบทุกประตูนั้นเค้ายิงในกรอบ 6 หลา ซึ่งมันก็พอจะบอกเหตุผลเกี่ยวกับตัว รุด ฟานนิสเตล รอย คนนี้เป็นอย่างดี


อันดับ 5 ไรอัน กิ๊กส์


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/18180.jpg


บางทีนี่อาจเป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ว่ากันว่า “เก่งที่สุดในตำแหน่งปีกซ้าย” การเล่นให้เพียงสโมสรเดียว มันย่อมบ่งบอกอะไรเกี่ยวกับตัว ไรอัน ได้เยอะเหลือเกิน เขามีปรัชญาส่วนตัวที่ฉลาดเล่นและฉลาดในการวางตัวต่อนักเตะรุ่นน้อง และนี่ก็เป็นเหตุผลสำคัญ ของไรอัน เล่นกับเรามานับ 10 ปี และก็ไม่แปลกเลยที่เขา ไม่มีชื่อขึ้นบัญชีขายแม้แต่ครั้งเดียว และ กิ๊กส์ ก็จะเป็นอีกหนึ่งตำนานลูกหนังโลกอย่างแน่นอน


อันดับ 4 ไบรอัน ร็อบสัน


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/fergussonDM1502_468x478.jpg


ก่อนรอย คีน จะมาที่นี่ มี ไบรอัน ร็อบสัน สุดยอดกัปตันคนนี้ อาศัยอยู่ เขาเล่นให้แมนฯ ยูฯ ถึง 12 ปี เขามีประวัติศาสตร์กับแมนยูมายาวนานและมากมาย หลังปี 1980 ก็มีคนบอกว่า แมนฯยูฯ คือ ทีมวัน-แมน ซึ่งก็หมายถึงร็อบสันศูนย์กลางของทีมในยุคนั้นก็ว่าได้ โดยลักษณะนิสัยที่ดุดันในการเล่นที่จริงจัง ซึ่งถ้าไม่เจ็บไม่ป่วย ร็อบสันจะมีชื่อลงเล่นให้แมนฯ ยูฯ ตลอด


อันดับ 3 ปีเตอร์ ชไมเคิล


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/tumblr_ldszkeeT5D1qcs3bmo1_500.jpg


ไม่มีผู้รักษาประตูคนไหน ที่พิลึกคนอย่างเขา จมูกใหญ่แดง แข็งแกร่งเหนือมนุษย์ และที่สำคัญ เขาจะมีเสื้อเบอร์ใหญ่ ไซร์ xxxl ซึ่งจะมีเฉพาะเขาคนเดียว โดยเมื่อปี 2001 ชไมเคิลได้รับการโหวตว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในขณะนั้น โดยมีคนเข้าร่วมโหวตถึง 2 แสนคน และที่ท่านเซอร์ สามารถการันตีในตัวชไมเคิล คือ ถ้าซีซั่นไหนมีชไมเคิลเฝ้าเสา แมนฯ ยูฯ จะไม่เสียแต้มเลย 12 แต้ม และชไมเคิล อาจจะเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลกแล้วก็ว่าได้


อันดับ 2 รอย คีน


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/ferguson_keane_1133788c.jpg


ถ้าคุณชอบสไตล์คันโตน่า รอยคีนจะเป็นอีกอย่าง และถ้าชอบรูปแบบการเล่นคันโตน่า รอย คีน จะไม่เป็นแบบคันโตน่าให้คุณชอบ ความฉลาดของเขา ความแข็งแกร่ง และการฉายแววความเป็นผู้นำมีอยู่ในตัว รอย คีน คนนี้ครบถ้วน เกมที่แสดงถึงตัวตนที่แท้จริง ของรอยคีน คือเกมยูโรเปี้ยน คัพ ที่ตูริน เมื่อแมนฯ ยูฯ ต้องบุกไปเยือนยูเวนตุส และเกมนั้นแมนฯ ยูฯ ต้องเสีย 2 ประตูอย่างรวดเร็ว และคนที่ปลุกชีพผีให้ลืมหลุม นั้นคือเขา โดยโหม่งประตูตีตื้น 1-2 ก่อนจะพลิกกลับมาชนะ3-2 ก็คือรอย คีน นั่นเอง


อันดับ 1 เอริค คันโตน่า


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/03/article-1259997-08D2FBCC000005DC-602_468x378.jpg


ไม่มีใคมาแทนตำนาน เอริค คนนี้ได้ อัฉริยะลูกหนังจากฝรั่งเศส และนี่คือคำจำกัดความที่รอย คีนได้กล่าวถึงราชาลูกหนังคนนี้ว่า “เขาลื่นไหลในสนาม แต่เงียบขรึมในโลกส่วนตัว” เขาคืออันดับ 1 ของที่นี่ คันโตน่าย้ายมาจากลีดส์ เมื่อปี 1992 เขามาเปลี่ยนโลกของแมนนฯ ยูฯ อย่างสิ้นเชิง โดยตำนานอย่างจอร์จ เบสต์ ได้กล่างถึงคันโตน่าว่า “ถ้ามีไวน์ขาวสักขวด ผมจะนั่งดื่มไวน์ และดูคันโตน่าเล่น ในเกมใหญ่ๆ ของยุโรปสักเกม แค่นี้ผมก็สุขใจแล้วหล่ะ”
http://sport.mthai.com/sport-variety/24139.html


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์