มิน่าทั้งสื่อทั้งสโมสรทั่วโลกต่างรังเกียจเหยีดหยามสโมสรนี้กันหมด

บอลแพ้คนไม่แพ้ แฟนบอล แมนฯยู โกรธจัด ขับรถพุ่งชนกลุ่มแฟนบอลของบาร์เซโลนา หลังจากที่ทีมรักของตัวเองเป็นฝ่ายปราชัยในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 10 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (28 พ.ค.) แฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายหนึ่งในประเทศไนจีเรีย ก่อเหตุสยองขับรถบัสพุ่งเข้าชนกลุ่มกองเชียร์ บาร์เซโลนา ที่กำลังฉลองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

เหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ ขุนพล เจ้าบุญทุ่ม ผงาดคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ มาครอง ด้วยการคว่ำทีม​ ปิศาจแดง ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันพุธที่ 27 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และเจ็บอีกมากกว่า 10 ราย

ริต้า อิโนมา-แอบบี้ โฆษกหญิงของสถานีตำรวจริเวอร์ส สเตท เปิดเผยรายละเอียดว่า เขากำลังโกรธที่ทีมรักของเขาพ่ายแพ้ในเกมนั้น และเมื่อคนขับขับผ่านกลุ่มแฟนบอลที่กำลังเฉลิมฉลองให้กับชัยชนะของบาร์ซ่า ทันใดนั้นก็เขาก็ยูเทิร์นรถกลับมาชนพวกเขา และคนขับรายดังกล่าวก็ถูกควบคุมตัวหลังก่อนเหตุ

ขณะเดียวกันแฟนบอลอารมณ์ร้อนมากกว่า 100 คน ก็ถูกจับคุมขังไว้ที่ศูนย์ควบคุมในเมืองบาร์เซโลนา รวมไปถึงยังมีการจับกุมเยาวชนอีกกว่า 119 คน ที่ฉลองชัยชนะเกินเหตุด้วยการจุดไฟและประทัดในปาร์ตี้ที่ เพลซ เดอ กาตาลุนยา ซึ่งใกล้กับถนน ลาส รัมบลาส อันส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยกว่า 238 ราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทางการของสเปนได้ประมาณการความเสียหายจากเหตุชลมุนวุ่นวายหลัง เกม ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ว่าอาจสูงกว่า 100,000 ยูโร (ราว 4.8 ล้านบาท) เลยทีเดียว จากการก่อเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นที่ขว้างปาขวดและสิ่งของใส่เจ้า หน้าที่ รวมถึงทำลายร้านค้า, สวนสาธารณะ และ สิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ ในเมือง

ที่มา
http://news.sanook.com/

ขอขอบคุณ 
www.thekop.in.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์