‘ปีศาจแดง’เหนื่อยแน่ ‘ริโอ’ส่อพักยาวทั้งฤดูกาล

สำนักข่าวบีบีซีรายงานวันที่ 17 มี.ค.ว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์

กองหลังจอมแกร่งของทีม “ผีแดง” แมนฯ ยู อาจต้องพักยาวทั้งฤดูกาล หลังเกิดได้รับบาดเจ็บบริเวณน่อง ซึ่งฤดูกาลนี้ริโอต้องพักยาวมาแล้ว เพราะได้รับบาดเจ็บระหว่างอบอุ่นร่างกายก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ในเกมที่แมนฯ ยูพ่ายให้กับวูล์ฟส์ แฮมป์ตั้น 1-2 เมื่อวันที่ 5 ก.พ.

 ด้านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคนเก่งของทีมออกมาเปิดเผยว่า
 
“ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาระยะสั้น เราคงจะโชคดีหากริโอกลับมาสนามได้บ้างในช่วงที่เหลือของฤดูกาล ส่วนวิดิชตอนนี้อาการของเขาดีขึ้น แต่คงยังไม่พร้อมสำหรับเกมวันเสาร์นี้ อย่างไรก็ตามเขาน่าจะกลับมาได้อีกครั้งช่วงพักเบรกให้กับทีมชาติที่จะลงแข่งขันกัน มันเป็นช่วงเวลาเลวร้ายสำหรับเราจริงๆ มีเพียงไม่กี่สัปดาห์ที่กองหลังของเราฟิตครบทุกคน ตอนนั้นมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก”

  ขณะเดียวกันเฟอร์กี้ ยังยอมรับว่า คงไม่เสี่ยงให้จอห์นนี่ อีแวนส์ รีบกลับมาลงสนาม เพราะยังไม่หายบาดเจ็บที่ข้อเท้าผมหวังอย่างยิ่งว่าอีแวนส์อาจจะกลับมาฟิตพร้อมลงสนามเกมในวันเสาร์นี้ แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่เสี่ยงก็ตาม เขาลงซ้อมกับเราทุกวัน แต่เขาก็ร้างสนามมานาน” เฟอร์กี้กล่าว


 สำหรับแมนฯ ยู เหลือผู้เล่นตำแหน่งกองหลังที่ใช้งานได้แค่ 4 คน
 
มีเพียงแค่ฟาบิโอ คริส สมอลลิ่ง เวส บราวน์ และพาทริซ เอวร่า ส่วนคนอื่นทั้ง จอห์น โอเชีย ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ต้องพักยาว 5 สัปดาห์ เนมันย่า วิดิช เจ็บน่องทำให้ต้องพลาดลงเล่นในเกมที่จะพบกับโบลตั้นวันเสาร์นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว อีกทั้งล่าสุดราฟาเอล ดา ซิลวา กองหลังบราซิลเลียนได้รับบาดเจ็บระหว่างลงทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมที่เอาชนะมาร์เซย์มาได้ 2-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งต้องเข้ารักษาอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์

 ส่วนอาการบาดเจ็บของริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังส่งผลกระทบต่อทีมชาติอังกฤษ

ที่จะลงแข่งกับทีมชาติเวลส์ ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก วันเสาร์ที่ 26 มี.ค.นี้ ขณะที่สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางลิเวอร์พูล ก็ต้องพลาดการลงสนามเช่นกัน เพราะเพิ่งเข้ารับการผ่านตัดโคนขาหนีบไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และต้องพักรักษาตัวอีกประมาณ 1 เดือน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์