ถั่วต้มนะคร้าบ!เอร์นานเดซฮีโร่ผีเฉือนระทึก 2-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำแฟนบอลหัวใจจะวายแม้ว่าจะได้ประตูนำก่อน 2-0 จากฮาเวียร์ เอร์นานเดซที่เหมาๆคนเดียว แต่เวส บราวน์ดันมาทำเข้าประตูตัวเองให้ระทึกไปถึงตาตุ่มในช่วงท้าย แต่ยังประคองได้จนจบเกมเฉือน 2-1 ลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมป์เปี้ยนส์ ลีกสมใจหมาย

ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม เลก 2

วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2554


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 : 1 มาร์กเซย
(แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 2-1)

ประตู :
1-0 ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น.5,2-0 ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น.75,2-1 เวส บราวน์(o.g.) น.82

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเจ้าบ้านได้ตัวนานี่ที่เจ็บไปก่อนหน้านี้กลับมาแบบผลิกความคาดหมายของหลายๆฝ่าย เพราะตอนแรกกะเอาไว้ว่าปีกอาบังรายนี้จะกลับมาได้ก็เมษายนกันเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ไม่มีเนมันย่า วิดิชกัปตันทีมคนเก่งในเกมนี้

งานนี้คงต้องลุ้นกันหนักหน่อยเพราะมาร์กเซยแน่นอนว่าหวังมาเอาประตูทีมเยือน เนื่องจากนัดแรกเสมอกันมา 0-0 ที่ฝรั่งเศส

ครึ่งแรก

ผีได้เร็วโคตร!
เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 5 นาที หลังจากพยายามทำเกมบุกเปิดใส่ตามสไตล์เจ้าบ้าน แมนฯยูไนเต็ดก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่รูนี่ย์จ่ายบอลยาวไปให้กับกิ๊กส์ทางซ้าย ก่อนที่จะวิ่งควบขึ้นไปรับบอลในกรอบเขตโทษแล้วป้ายเข้ากลางให้กับเอร์นานเดซวิ่งมาแปจ่อๆเผาขนไม่มีเหลือ ปีศาจแดง ชิงนำไปก่อนแล้ว 1-0

โอแอ็มต้องเร่งเครื่องบ้าง
ตอนนี้เหมือนว่าดิดิเย่ร์ เดส์ช็อมป์สต้องปรับเกมบ้างแล้ว เพราะรูปเกมของลูกทีมดูจะเป็นรองทางเจ้าบ้านอยู่พอสมควร แม้จะมีโอกาสจากญียักที่หลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ แต่เหมือนเจ้าตัวตัดสินใจไม่ดี ทำให้ยิงเบิร์ดข้ามคานออกไป

มงดงก้าเกือบทำเพื่อนเซ็ง
นาทีที่ 24 มงดงด้าผู้รักษาประตูของมาร์กเซยเกือบจะทำเพื่อนๆงานเข้าไปแล้ว เพราะดันไปออกบอลพลาดเข้าทางเอร์นานเดซ ยังดีที่จังหวะเจาะของแมนฯยูไนเต็ดจ่ายกันไม่เนียนเท่าไร ทำให้กองหลังสกัดออกมาได้ทัน

โอแอ็มยังไม่ดีขึ้น
เหมือนว่าตอนนี้แผนที่ทางเดส์ช็อมป์สวางมาในตอนแรกนั้นจะผิดไปเสียหมด เนื่องจากโดนแมนฯยูไนเต็ดซัดนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม แม้ว่าจะพยายามทำเกมบุกเพื่อลุ้นประตูคืน แต่ก็ต้องพะวงหลัง ทำให้เกมยังไม่ดีขึ้นสักเท่าไร

ผีเกือบโดน
นาทีที่ 36 แมนฯยูไนเต็ดเกือบจะเงิบไปแล้ว จากจังหวะที่โอเชียซึ่งวิ่งขึ้นไปเติมเกมทางฝั่งขวาเปิดไม่ดีแล้วตัวเองเจ็บ ทำให้มาร์กเซยได้บุกและได้เตะมุมเล่นสั้นก่อนที่จะโยนเข้าในกรอบเขตโทษ เป็นดิยาวาร่าที่สอดขึ้นไปโหม่งได้เต็มๆหัวคนเดียว แต่ทำได้ไม่ดีพอบอลผิดเหลี่ยมพุ่งออกหลังไปซะงั้น !

เปลี่ยนจับฉ่าย
จังหวะต่อเนื่องกันเลยแมนฯยูไนเต็ดจำเป็นต้องเปลี่ยนเอาโอเชียซึ่งกล้ามเนื้อข้ามซ้ายกระตุกออกไปเพราะเล่นต่อไม่ไหวและต้องส่งราฟาเอลลงไปเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาแทน

เรมี่หวดเกือบได้
นาทีที่ 42 เกมของมาร์กเซยเริ่มทำได้ดีมากขึ้นจนมาได้ลุ้นจากจังหวะที่บุกใส่แมนฯยูไนเต็ด กองหลังสกัดไม่ขาดไปเข้าเท้าเรมี่ที่วิ่งมาหวดตูมเดียวเลย บอลพุ่งโคตรน่ากลัวแต่เหินหลุดกรอบออกไป

ช่วงท้ายมีจังหวะตอดกันนิดๆหน่อยๆแต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไร ทำให้ครึ่งแรกจบลงที่แมนฯยูไนเต็ดออกนำไปก่อน 1-0 จากประตูของ ถั่วน้อย ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

ครึ่งหลัง

น้องน้ำตาลจัดหนัก
เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่กี่นาที บราวน์ก็โชว์ความเก๋าด้วยการเข้าปะทะหนักขู่ผู้เล่นของมาร์กเซยในจังหวะที่บอลกำลังจะออกข้างแล้ว ทำให้แฟนบอลรอบข้างปรบมือกันเกลียวเพราะถูกใจสุดๆ

โอแอ็มดีได้ไม่นาน
เข้าสู่นาทีที่ 55 เกมของมาร์กเซยแม้ว่าตอนลงมาครึ่งหลังดูเหมือนจะทำได้ดีกดดันทางแมนฯยูไนเต็ดได้ แต่เล่นไปเล่นมากลายเป็นทางเจ้าบ้านที่พาบอลขึ้นไปลุ้นได้เสียวมากกว่า เพียงแต่ยังไม่มีประตูเพิ่มเติมจากเดิม

ผีชักยังไง
แม้ว่าเกมของแมนฯยูไนเต็ดจะดูได้ลุ้นกว่าในจังหวะโจมตีขึ้นไปลุ้นประตู แต่ติดๆขัดๆกันแทบจะตลอดชวนให้แฟนบอลเสียวกันว่ารูปเกมแบบนี้โดนยิงโป้งป้างขึ้นมาดอกเดียวอาจน้ำตาพรากกันได้หมด

ผีส่งรถด่วนแทนบัง
นาทีที่ 61 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปลี่ยนเอานานี่ที่วันนี้ดูเหมือนว่าจะแผลงฤทธิ์ไม่ค่อยออกสักเท่าไรออกไปและส่งวาเลนเซียลงมาเล่นแทน

น้องน้ำตาลจะแจกโชคซะงั้น
อีกเพียงไม่กี่นาทีต่อมา บราวน์ก็ทำให้แฟนๆได้หลอนกันถ้วนหน้า จากจังหวะที่ผู้เล่นมาร์กเซยเปิดบอลเข้ากลาง พี่ท่านว่างๆโล่งๆมีเวลาสกัดอยู่คนเดียวแต่ดันเตะผิดเหลี่ยมบอลปลิ้นเข้าหาแดนตัวเอง ยังดีที่ไม่ตรงประตู ไม่งั้นอาจมีเฮ+ฮา+น้ำตาไหลกันได้

Shiftหาย!ราฟาเอลเจ็บแบบจับฉ่าย
นาทีที่ 66 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันส่ายหัวงึกๆเพราะราฟาเอลที่เพิ่งจะถูกเปลี่ยนลงไปแทนโอเชียที่ที่มีอาการกระตุกที่น่องซ้ายเมื่อช่วงท้ายครึ่งแรก ดันเจ็บแบบเดียวกันเป๊ะ ทำให้ป๋าต้องส่งฟาบิโอไปวอร์มโดยด่วน

ตามคาด!โอแอ็มเปลี่ยนญียัก
อีก 4 นาทีต่อมามาร์กเซยเปลี่ยนเอาญียักที่วันนี้เล่นได้ไม่เข้าแก๊บสักเท่าไรออกไปและส่งวัลบูเอน่าลงไปเล่นแทน

ส่วนแมนฯยูไนเต็ดก็ต้องถอดราฟาเอลที่เล่นต่อไม่ไหวไปปฐมพยาบาลและจัดฟาบิโอฝาแฝดอีกคนลงไปเล่นแทนในตำแหน่งแบ็คขวา

ทำเป็นเล่นไป!โอแอ็มได้เสียว
นาทีที่ 74 แมนฯยูไนเต็ดแม้ว่าจะนำอยู่แต่ปิดเกมไม่ได้สักที ทำให้มาร์กเซยมีโอกาสสวนขึ้นไปทางขวาจากเรมี่ที่ทะลุถึงสุดสเส้นหลังก่อนที่จะจ่ายกลับให้ทางเชย์รูได้วิ่งมาแป แต่โดนไม่เต็มทำให้ฟาน เดอร์ ซาร์ล้มตัวรับเอาไว้ได้ทัน

ถั่วน้อยเบิ้ลแล้วคร้าบ!!!
อีกเพียงหนึ่งนาทีต่อมา จากที่เกือบจะเสียประตูแมนฯยูไนเต็ดก็มาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ขึ้นเกมทางด้านขวากิ๊กส์จากให้กับวาเลนเซีย ก่อนที่ปีกรถด่วนจะแทงบอลคืนไปให้กับกิ๊กส์ที่ยืนไลน์เดียวกับกองหลังพอดี ปาดบอลเข้ากลางกรอบเขตโทษให้เอร์นานเดซที่สอดขึ้นไปตวัดบอลเสียบเสาสองไม่มีเหลือ ปีศาจแดง ทิ้ง 2-0 คลายความกดดันได้โข

เขาคือเทพ!น้องน้ำตาล O.G.
นาทีที่ 82 เกมผลิกผันไปแล้วเมื่อมาร์กเซยมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่สโคลส์ดันไปเหนือหน้ากรอบเขตโทษ จนทีมต้องเสียเตะมุม ก่อนที่มาร์กเซยจะโยนเข้าในกรอบเขตโทษ กลายเป็นบราวน์ที่พยายามจะเทคตัวขึ้นโหม่งสกัด แต่ดันไปโดนหลังตัวเองเข้าหาประตู แม้สโคลส์จะพยายามแก้ตัวเตะออกมา แต่บอลข้ามเส้นไปแล้ว ทำให้ตอนนี้เกมโคตรกดดัน โอแอ็มตามมาเป็น 2-1

เกมระทึกโหด
ตอนนี้ยิ่งเวลางวดเข้ามาเท่าไร เกมก็ยิ่งบีบเข้าไปเท่านั้น เพราะแมนฯยูไนเต็ดจะต้องรักษาสกอร์ที่มีอยู่นี้เอาไว้ให้ได้ หากโโนมาร์กเซยตีเสมอขึ้นมางานนี้มีแต่ตกรอบอย่างเดียวเท่านั้น



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,เวส บราวน์,คริส สมอลลิ่ง,ปาทริซ เอฟร่า,จอห์น โอเชีย,พอล สโคลส์,ไมเคิ่ล คาร์ริค,ไรอัน กิ๊กส์,นานี่,เวย์น รูนี่ย์,ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

มาร์กเซย : สตีฟ มงดงด้า,กาเบรียล ไฮน์เซ่,ซูเลมาน ดิยาวาน่า,ทาเย ไตอิโว้,ร็อด ฟานนี่,สเตฟาน เอ็ม’เบีย,เบนอต์ เชย์รู,ลูโช่ กอนซาเลซ,อังเดร อายิว,อังเดร-ปิแอร์ ญียัก,ลอริค เรมี่
















 


















 



src=http://203.146.249.89/ox285/www/delivery/lg.php?bannerid=408&campaignid=235&zoneid=268&loc=http%3A%2F%2Fwww.lentee.com%2Fsoccer%2Fviewtopic.php%3Ft%3D404392&referer=http%3A%2F%2Fwww.lentee.com%2Fss%2F&cb=1b745024a9


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์