น้าซาร์กระสันชูถ้วยเอฟเอคัพสั่งลา

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาวจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าขอคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาประดับบารมีให้ได้ในปีส่งท้ายอาชีพพ่อค้าแข้ง รับคงไร้ความหมายหากผ่านเข้าถึงรอบชิงดำแต่ชวดชูถ้วยแชมป์ ยันไม่คิดกลืนน้ำลายกลับมาเฝ้าเสาต่อในซีซั่นหน้าชัวร์

     เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โคตรทีมลูกหนังอังกฤษ ยอมรับว่า หากสามารถผ่านด่าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง ศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ไปได้ แต่ไม่อาจคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จในบั้นปลาย ก็คงไม่มีความหมายอะไรทั้งนั้น

     "ปีศาจแดง" ไม่อาจคว้าแชมป์รายการนี้มานานกว่า 7 ปีแล้ว  อย่างไรก็ดี การชนะ อาร์เซน่อล 2-0 เกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น ทำให้เหลือเพียงการแข่งขันอีก 2 นัดเท่านั้น ก็จะสามารถกระชากแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการเก่าแก่ที่สุดในโลกมาครองเป็นสมัยที่ 12 ได้สำเร็จ

     มือกาวชาวดัตช์ กล่าวว่า "เหรียญแชมป์ เอฟเอ คัพ คงมีความหมายมาก แม้ว่าผมจะเคยคว้าแชมป์มาแล้วมากมายในอาชีพของผม มันอยู่ตรงนั้น อยู่ในเป้าหมายของผม แต่ผมคงไม่มองย้อนกลับมาเสียใจ หากผมไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ไม่ว่าในกรณีใดๆ ผมคงทำอะไรไม่ได้มากนักหากแพ้ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลเป็นเรื่องของการคว้าโทรฟี่ แม้ว่าเราจะอยู่ที่ เวมบลีย์ แล้ว เราก็ยังเหลืออีก 1 เกมก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ"

     พร้อมกันนี้ อดีตนายทวารทีมชาติฮอลแลนด์ยังยืนยันว่า จะไม่เปลี่ยนใจการบอกลาสังเวียนลูกหนังในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน โดยระบุว่า "ผมไม่ได้เกลียดความคิดเรื่องการเลิกเล่น ผมกำลังรอคอยมัน ผมอยู่บนจุดสูงสุด และมันจะเป็นเรื่องดีที่จบอาชีพบนจุดสูงสุด มันอาจจะเป็นการปลดเปลื้องภาระลงจากบ่าก็เป็นได้ มันเป็นเรื่องสวยงามที่ได้รับการจดจำจากบรรดาแฟนๆ และผมจะคิดถึงเกมฟุตบอล และเสียงอึกทึกเหล่านั้น มันผ่านมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ผมยังมีสิ่งดีๆ อื่นๆ อีกหลายอย่าง รวมถึงภรรยาอันเป็นที่รัก และลูกๆ ที่น่ารักทุกคน"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์