ผีลุ้นนานี่-อันโตลงซด,รูนยังเต็งส่องโอแอ็มชปล.

   ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจได้สองแข้งหลัก อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ นานี่ กลับมาร่วมทัพรับ โอลิมปิก มาร์กเซย หัวแถวจากฝรั่งเศส โดยแมนฯยู ยังคงลุ้น เวย์น รูนี่ย์ ช่วยล่าตาข่ายหวังปิดสกอร์พาผีแดงเก็บชัยในบ้านเพื่อลิ่วสู่รอบก่อนรองฯ ต่อไป ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คืนวันอังคารที่ 15 มีนาคมนี้



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110315D0M0L.jpg

(ผลนัดแรก เสมอ 0 - 0)



สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด (แมนเชสเตอร์, อังกฤษ)

     หลังจากเสมอกันมาที่ สต๊าด เวลโลโดรม 0-0 ทำให้คู่นี้ยังมีสถานการณ์คู่คี่สูสี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องระวังให้ไม่เสียประตูไว้ก่อน เนื่องจากถ้าเสมอกันแบบมีสกอร์ จะตกรอบเพราะกฎประตูทีมเยือนทันที 

     แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าชัยได้อีกหนในเกมล่าสุดที่ชนะ อาร์เซน่อล 2-0 เอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ หลังจากแพ้เกมลีก 2 นัดรวดในรอบ 6 วัน  

     ทว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ต้องเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะบรรดาคีย์แมนอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ และ พาร์ค ชี-ซอง 

     ทั้งหมดยังไม่สามารถกลับมาได้ทันเกมกับ มาร์กเซย และ เฟอร์กี้ จำเป็นต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการปรับทัพเฉพาะกิจ โดยเฉพาะแดนกลาง 

     ในเกมกับ อาร์เซน่อล บรมกุนซือผีแดงผ่าทางตันด้วยการดันแบ็กคู่แฝดแซมบ้า ราฟาเอล กับ ฟาบิโอ ดา ซิลวา ขึ้นมาเป็นปีก ขวา-ซ้าย ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ ราฟาเอล จะรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้ต่อ เมื่อ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกขวา เอกวาดอร์ เพิ่งจะหายเจ็บกลับมา ยังไม่น่าจะฟิตพอลงเล่นตัวจริงได้

     พาร์ค ชี-ซอง เริ่มกลับมาซ้อมได้ แต่ยังไม่พร้อมสำหรับการลงสนามเล่นเกมจริง เป็นกรณีเดียวกับ นานี่ ปีกคนสำคัญชาวโปรตุกีส ที่แม้จะซ้อมแล้ว แต่ยังไม่น่าพร้อมเล่นตัวจริง มีโอกาสถูกใส่ชื่อบนม้านั่งสำรองไว้ก่อน มากกว่า 

     ในรายของ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มีอาการป่วยไข้ ไม่พร้อมแน่นอน แต่ ไมเคิ่ล แคร์ริค ที่เจ็บน่องจนไม่ได้ซ้อมเมื่อวันจันทร์ จะมีชื่ออยู่ในทีม และมีโอกาสได้เล่นตัวจริงด้วย 

     ตรงกลางสนาม ถ้า แคร์ริค พร้อม ก็จะได้โอกาสเล่นก่อน ดาร์รอน กิ๊บสัน ในการลงยืนคู่กลางกับ พอล สโคลส์ 

     ตำแหน่งแบ็กขวา จอห์น โอเช ที่ได้เล่นต่อเนื่องระยะหลัง น่าจะยึดพื้นที่เอาไว้เช่นกัน ส่วนคู่เซนเตอร์ เมื่อ เฟอร์ดินานด์ ยังไม่พร้อมกลับมา จึงต้องเป็นหน้าที่ของ คริส สมอลลิ่ง ที่จะยืนกับ เนมานย่า วิดิช ต่อไป 

     วิดิช ไม่ได้ร่วมซ้อมกับทีมเมื่อเช้าวันจันทร์ แต่คาดว่าเป็นการพักเอาไว้เพื่อความสมบูรณ์ ไม่ใช่เพราะมีปัญหาบาดเจ็บ 

     ด้วยการที่สถานการณ์บีบให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพยายามคว้าชัยชนะให้ได้เด็ดขาด เฟอร์กี้ จึงน่าจะจัดทัพในระบบ 4-4-2 แลกหมัด ข้างหน้ามีโอกาสที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ซึ่งไม่ได้เล่นเกมล่าสุด จะกลับมาทวงตำแหน่งคืนจาก ฮา เวียร์ เอร์นานเดซ เพื่อลงล่าตาข่ายร่วมกับ เวย์น รูนี่ย์ ที่ยิง 3 ประตูจาก 4 เกมหลัง

     ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์โอลิมปิก มาร์กเซย แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส นำทีมรั้งอันดับ 4 ลีก เอิง เก็บไปแล้ว 48 คะแนน จากการลงสนาม 27 นัด ตามหลัง ลีลล์ จ่าฝูง 4 คะแนน ยังมีความหวังในการป้องกันแชมป์ โดยฟอร์ม การเล่นล่าสุด เขานำทีมบุกไปชนะ แรนส์ 2-0 ในบิ๊กแมตช์บอลลีก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา จะได้มีเวลาพักและเตรียมทีมมากขึ้น 

     สำหรับ เดส์ชองส์ เดินทางไปที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดูเกมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึงขอบสนามนัดชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ในเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันเสาร์ 12 มีนาคม เช่นเดียวกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเดินทางมาดูเกมของนักเตะมาร์กเซย ที่สต๊าด เดอ ลา รุ้ต เดอ ลอริยองต์ สนามของแรนส์ด้วย

     เกมนี้ เดส์ชองส์ จะส่งผู้เล่นส่วนใหญ่จากนัดปราบ แรนส์ ซึ่งเป็นชุดใหญ่ลงสนาม เขาจะนำนักเตะ 20 คนเดินทางไปแมนเชสเตอร์ โดยได้ มาติเยอ วัลบูเอน่า ปีกขวาทีมชาติฝรั่งเศสหายเจ็บหัวเข่าซ้าย, อ็องเดร-ปิแอร์ ชิญัก ศูนย์ หน้าทีมชาติฝรั่งเศสหายเจ็บโคนขาหนีบซ้ายฉีก, ฌอง-ฟิลิปป์ ซาโบ กองหลังหายเจ็บข้อเท้า

     แต่ยังไม่แน่ว่า วัลบูเอน่า จะได้ลงตัวจริงหรือไม่ ทว่าน่าจะเป็น โลอิก เรมี่ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติที่กำลังฟอร์มดีได้ลงตัวจริงในบทบาทปีกขวา 

     อย่างไรก็ตามทีมยังขาด เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า แบ็กขวาวัย 21 ปีชาวสเปนบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้าย หมดสิทธิ์ลงสนามทุกนัดที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้, ฌูเลียง โรดริเกซ ปราการหลังบาดเจ็บข้อเท้า 

     และทีมไม่มี บรันเดา ดาวยิงบราซิลที่ได้รับอนุญาติจากทางสโมสรให้เดินทางกลับไปอยู่กับครอบครัวที่บราซิล เป็นเวลา 10 วัน หลังจากโดนหญิงสาววัย 23 ปีแจ้งความคดีล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งตอนนี้คดีอยู่ในขั้นตอนสืบสวสอบสวน 

     เดเด้ จะโยก สเตฟาน เอ็มเบีย สตาร์แคเมอรูนมาเล่นมิดฟิลด์ตัวรับ แล้วส่ง กาเบรียล อีวาน ไอน์เซ่ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ ซูเลย์มาน ดิยาวาร่า กองหลังเซเนกัล เพราะเขาต้องการส่ง ไต ตาอิโว่ แบ็กซ้ายจอมบุกทีมชาติไนจีเรีย ที่ยิงไกลได้ดีลงตัวจริง



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

     แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - จอห์น โอเช, คริส สมอลลิ่ง, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล แคร์ริค (ดาร์รอน กิ๊บสัน), ไรอัน กิ๊กส์, ราฟาเอล ดา ซิลวา (อันโตนิโอ วาเลนเซีย) - เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ 

     โอลิมปิก มาร์กเซย : สตีฟ ม็องด็องด้า (กัปตันทีม) - ร็อด ฟานนี่, ซูเลย์มาน ดิยาวาร่า, กาเบรียล อีวาน ไอน์เซ่, ไต ตาอิโว่ - ลูโช่ กอนซาเลซ, สเตฟาน เอ็มเบีย, เบอนัวต์ เชย์รู - โลอิก เรมี่, อ็องเดร-ปิแอร์ ชีญัก, อังเดร อายิว เปเล่





     ผู้ตัดสิน : การ์ลอส เบลาสโก้ การ์บาโญ่ (สเปน)

นานี่ซ้อมแล้ว-ลุ้นเซอร์ไพรส์ชนโอแอ็ม

     นานี่ ปีกคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาลงสนามซ้อมกับต้นสังกัดแล้ว หลังจากเจ็บหนักในเกมแดงเดือด คาดน่าจะมีชื่อในเกมกับ โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 วันอังคารนี้

     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เผยไว้ก่อนนี้ว่า นานี่ มีโอกาสเหมือนกันที่จะสร้างเซอร์ๆพรส์ช่วยทีมเตะกับ โอแอ็ม 

     ดาวเตะวัย 24 ได้รับบาดเจ็บมีแผลลึกที่หน้าแข้งซ้ายจากการถูก เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังลิเวอร์พูล พุ่งเสียบในเกมลีกเมื่อวันที่ 6 มี.ค. โดยตอนแรกประเมินว่าต้องพักราว 4-5 สัปดาห์ 

     แต่ เฟอร์กี้ เผยผ่านแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเมืองว่า นานี่ ตัดไหมที่เย็บแผลออกแล้ว และมีโอกาสสำหรับเกมวันอังคาร เขาได้ลองออกกำลังด้วยการขี่จักรยาน แต่มันยังมีปัญหาตรงที่เขายังไม่ได้ลงฝึกซ้อมเลย 

     ล่าสุด นานี่ ลงซ้อมเมื่อเช้าวันจันทร์ (เวลาท้องถิ่น) กับเพื่อนร่วมทีมแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันจากสโมสรว่า จะมีชื่ออยู่ในทีมชุดเตะกับ มาร์กเซย หรือไม่

ชัวร์เฟล็ทช์,ริโอไม่พร้อม

     ในการซ้อมเมื่อวันจันทร์ ก่อนเตะกับ มาร์กเซย วันรุ่งขึ้น ริโอ เฟอร์ดินานด์ กัปตันทีมชาติอังกฤษ กับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ก็ยังไม่อาจลงสนามร่วมซ้อมได้ 

     เฟอร์ดินานด์ ยังเจ็บน่อง ส่วน เฟล็ทเชอร์ ป่วยไข้จากการติดเชื้อไวรัส และทั้งคู่จะยังไม่พร้อมเล่นกับ มาร์กเซย แน่นอน 

     เนมานย่า วิดิช กัปตันทีมผีแดง ก็ไม่ได้ซ้อมเมื่อวันจันทร์ แต่คาดว่าเป็นเพราะได้สิทธิ์พักพิเศษ หลังจากกรำศึกหนักติดต่อกันมานาน 

     ไมเคิ่ล แคร์ริค กับ ไมเคิ่ล โอเว่น ก็เป็นอีกสองคนที่ได้แค่นั่งดูการซ้อม เนื่องจากเจ็บน่องและหัวเข่าตามลำดับ รวมถึง อันแดร์สัน, จอนนี่ อีแวนส์ และ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ก็ไม่ได้ซ้อมด้วยเช่นกัน 

     ที่เซอร์ไพรส์เล็กๆ คือ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ มิดฟิลด์จอมเดี้ยง มาร่วมซ้อมด้วย แต่ยังแยกซ้อมเดี่ยว เช่นกันกับ พาร์ค ชี-ซอง กองกลางเกาหลีใต้ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า




ดิยาวาร่าเชื่อโอแอ็มมีลุ้นเขี่ยผีร่วง

     สุไลมาน ดิยาวาร่า กองหลังทีมชาติเซเนกัลของโอลิมปิก มาร์กเซย ประกาศกร้าวด้วยความมั่นใจ พวกตนมีโอกาสจะเขี่ย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในการบุกเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เตะรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 วันอังคารนี้ 

     ดิยาวาร่า กล่าวหลังจาก มาร์กเซย ยันเสมอขุนพล ปีศาจแดง 0-0 ที่สต๊าด เวโลโดรม ในนัดแรก เมื่อกลางเดือนที่แล้ว ว่า มันเป็นเรื่องสำคัญเสมอที่จะลงเล่นเกมใหญ่ด้วยความเชื่อมั่น อย่างไรก็ตามชัยชนะเหนือ แรนส์ (2-0 วันศุกร์) ไม่ได้หมายความเป้าหมายของเราในการเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะง่ายขึ้น 

     ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะเป็นเกมที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง แต่เราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อที่เราจะไม่ต้องกลับจากอังกฤษด้วยความผิดหวัง เราไม่ควรยอมแพ้ง่ายๆ ถึงเราจะมีฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ มาตลอดก็ตาม อดีตแข้งชาร์ลตัน แอธเลติก ระบุ



อันดับดาวซัลโวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

     8 ประตู - ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)

     7 ประตู - ซามูแอล เอโต้ (อินเตอร์ มิลาน), นิโกล่าส์ อเนลก้า (เชลซี), มาริโอ โกเมซ (บาเยิร์น มิวนิค)

     6 ประตู - โรเบร์โต้ โซลดาโด้ (บาเลนเซีย)

     5 ประตู - คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด)

     4 ประตู - มาร์โก บอร์ริเอลโล่ (โรม่า), ปีเตอร์ เคร้าช์ (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด), แกเร็ธ เบล (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์), ซลาตัน อิบราฮิโมวิซ (เอซี มิลาน), ลุยซ์ อาเดรียโน่ (ชัคตาร์ โดเนทส์ค), เอดูอาร์โด้ (ชัคตาร์ โดเนทส์ค), เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน (ชาลเก้ 04)



โปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง


02.45 น.
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) - อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) 

02.45 น.
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์