แมนยู 2-0 อาร์เซนอล แฟนบอลปืนแต๋วแตกกันเป็นแถว

ฟาบิโอ ดา ซิลวา และ เวนย์ รูนีย์ ช่วยยิงสองลูกพา ปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ปืนใหญ่อาร์เซนอลได้ 2-0 ลิ่วสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2554
       
       ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย
       แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 อาร์เซนอล
       
       ปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ปืนใหญ่อาร์เซนอล ในศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยวันนี้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดทีมแบบผสม โกล์เป็นเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ด้านแนวรับให้คริส สมอลลิงค์ ยืนคู่กับ เนมานยา วีดิช ส่วนกองกลางใช้ดาร์รอน กิบสัน และ จอห์น โอเชีย และส่งพี่น้อง ฟาบิโอ-ราฟาเอล ดา ซิลวา ลงเล่นเป็นปีกซ้าย-ขวา แล้วให้เวนย์ รูนีย์ กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชาร์ริโต ลงเล่นกองหน้า ส่วนทางฝั่งอาร์เซนอล ของอาร์แซน เวนเกอร์ ที่ปีนี้เหลือลุ้นแชมป์เพียงสองรายการ จัดทัพส่งอัลมูเนีย ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ยืนคู่กับโยฮัน ฌูรู แล้วใช้แจ๊ค วิลเชียร์,ซามีร์ นาสรี ลงคุมแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ ที่หายเจ็บทันพอดี ยืนล่าตาข่ายคู่กับอังเดร อาร์ชาวิน
       
       เริ่มเกม อาร์เซนอลเป็นฝ่ายได้ลุ้นขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่อังเดร อาร์ชาวิน เลี้ยงบอลหลอกแนวรับของแมนยูฯ แล้วได้โอกาสยิงแต่ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังเซฟไว้ได้ ในขณะที่แมนยูฯ พยายามทำเกมบุกขึ้นมาบ้าง แต่แนวรับปืนใหญ่ยังคุมกันแน่นไม่มีพลาด
       
       นาทีที่ 15 แมนยูฯ น่าได้โอกาสขึ้นนำแบบสุดๆ ในจังหวะที่ ฟาบิโอ เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้าย ก่อนที่ราฟาเอล จะวิ่งสปีดมากระโดดโหม่งแบบจ่อๆหน้าประตู แต่บอลก็ออกหลังไปแบบน่าเสียดาย ส่วนอาร์เซนอล นาทีที่ 20 โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ ซัดด้วยซ้ายจากฝั่งขวาของกรอบเขตโทษ แต่ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังเหนียว รับบอลไว้ได้
       
       และในนาทีที่ 28 แมนยูฯก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่เวนย์ รูนีย์ เปิดบอลโด่งให้ชิชาร์ริโตได้โหม่งหน้ากรอบเขตโทษ แต่ไปติดเซฟของอัลมูเนีย และเป็นทางด้านฟาบิโอ ดา ซิลวา ที่วิ่งเข้ามาซ้ำแบบไม่เหลือ เล่นเอาแฟนแมนยูฯ เฮกันลั่นสนาม
       
       จากนั้นอาร์เซนอล พยายามเร่งเกมบุกหวังทำประตูตีเสมอ แต่แนวรับของแมนยูฯ ยังป้องกันไว้ได้ดี โดยก่อนหมดเวลา ซามีร์ นาสรี พริ้วหนีแผงหลังของแมนยูฯ แล้วได้โอกาสยิงเบียดเสาแรก แต่ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังวิ่งมารับได้ทัน จบครึ่งแรก แมนยูฯ ขึ้นนำอาร์เซนอล 1-0
       
       ครึ่งหลัง แมนยูฯเปลี่ยนตัวคนแรก โดยส่งอันโตนิโอ วาเลนเซีย ลงสนามมาแทน ฟาบิโอ ดา ซิลวา คนทำประตูแรกของทีม และนาทีที่ 48 แมนยูฯ ก็ขึ้นนำเป็น 2-0 จากจังหวะที่ราฟาเอล พริ้วหนีแนวรับทีมปืนใหญ่ ก่อนผ่านบอลให้ชิชาร์ริโต ซัดไปติดเซฟของอัลมูเนีย แล้วเป็นเวนย์ รูนีย์ ที่วิ่งมาโหม่งแบบเฉือนๆ ให้บอลกลิ้งเข้าประตูไป อาร์เซนอลตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอีกครั้ง
       
       นาทีที่ 59 อาร์แซน เวนเกอร์ แก้เกมเปลี่ยนเอาเดนิลสันออก แล้วส่งมารูยาน ชามัคห์ กองหน้าทีมชาติโมร็อคโค ลงมาช่วยโรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ ในแดนหน้า แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น ส่วนแมนยูฯส่งไรอัน กิกส์ ลงมาคุมเกมตรงกลางแทนราฟาเอล ดา ซิลวา และมีโอกาสได้ยิงทันทีหลังสัมผัสบอลแรก แต่แผงหลังปืนใหญ่สกัดทิ้งไว้ได้หวุดหวิด
       
       อาร์เซนอลเปิดเกมบุกแหลก แต่ไม่สามารถทวงประตูคืนได้ แถมต้องเหลือผู้เล่น 10 คน หลังโยฮัน ฌูรู กับ บาการี ซาญา วิ่งไปสกัดลูกยิงของชิชาร์ริโต แต่กลับเข้าไปปะทะกันเอง จนฌูรูได้รับบาดเจ็บต้องถูกหามออกนอกสนามไป โดยที่โควตาเปลี่ยนตัวของปืนใหญ่หมดลงตั้งแต่นาทีที่ 72 หลังจากทีเวนเกอร์ส่งอารอน แรมซีย์ กับ โธมัส โรซิคกี ลงสนามมาแทน อาบู ดิยาบี และ อังเดร อาร์ชาวิน
       
       ช่วงท้ายเกม ทดเวลากัน 8 นาที แมนยูฯมีโอกาสทำประตูเพิ่มจากเวนย์ รูนีย์ ที่รับบอลโด่งแล้วยิง แต่บอลหนีหลุดกรอบประตูไปแบบน่าเสียดาย ส่วนอาร์เซนอลก็พลาดโอกาสทวงประตูคืนจากลูกเปิดของซาญา แต่โธมัส โรซิคกี ก็ยิงออกเสาแรกไป จบเกม แมนยูฯ เป็นฝ่ายเอาชนะอาร์เซนอลไปได้ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของฟุตบอลเอฟเอ คัพ เป็นทีมที่สองตามหลังโบลตัน ที่ผ่านเข้ารอบไปก่อนแล้วเรียบร้อย เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ส่วนอาร์เซนอล เหลือลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เพียงรายการเดียว
       
       รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
       แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,ราฟาเอล ดา ซิลวา,คริส สมอลลิงค์,เนมานยา วีดิช,ปาทริซ เอวรา,ฟาบิโอ ดา ซิลวา,เวส บราวน์,จอห์น โอเชีย,ดาร์รอน กิบสัน,เวนย์ รูนีย์,ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

       อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย,บาการี ซาญา,โยฮัน ฌูรู,โลร็องต์ กอสเซียลนี,คีแรน กิบส์,เดนิลสัน,อาบู ดิยาบี,แจ๊ค วิลเชียร์,ซามีร์ นาสรี,โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์,อังเดร อาร์ชาวิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์