Manchester United News Update!! 14-03-11

รอบชิงกร่อย!ผีชนเรือตัดเชือกเอฟเอ คัพ-หงส์ซวยส่อชวดลุยยุโรป

















รอบชิงเอฟเอ คัพปีนี้การันตีมีทีมเล็กแน่นอนแล้วหลังผลการจับฉลากรอบรองชนะเลิศกลายเป็นแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ในขณะที่ลิเวอร์พูลอยู่ดีๆอาจซวยชวดไปลุยยูโรป้า ลีกฤดูกาลหน้าอีกต่างหาก
การจับฉลากเอฟเอ คัพมีขึ้นแบบเรียบง่ายที่เวมบลีย์โดยได้ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างฟาบิโอ คาเปลโล่เป็นผู้จับฉลากซึ่งที่เรียกเสียงฮือฮาเมื่อรอบรองชนะเลิศกลายเป็นแมนฯยูไนเต็ดพบแมนฯซิตี้ที่หลายคนอยากให้เป็นรอบชิงชนะเลิศ

ส่วนสโต๊คที่เพิ่งเอาชนะเวสต์แฮม 2-1 จะทำศึกขวัญใจคนจนกับโบลตันเพื่อแย่งตั๋วไปยืดหล่อที่เวมบลีย์รวมทั้งหมายถึงสิทธิ์ไปยูโรป้า ลีกโดยอัตโนมัติเนื่องจากคู่ชิงคือสองยอดทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์น่าจะได้แชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอนแล้ว


ผลการจับฉลากฟุตบอลเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้/เร้ดดิ้ง พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส พบ สโต๊ค ซิตี้

หมายเหตุ : การแข่งขันทั้ง 2 คู่จะมีขึ้นที่เวมบลี่ย์ในวันที่ 16 และ 17 เมษายน

จากผลการจับฉลากที่ออกมาเช่นนี้ทำให้ลิเวอร์พูลได้รับผลกระทบเต็มแรงเพราะจากที่อันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีกจะได้สิทธิ์ไปยูโรป้า ลีกต้องถูกหั่นให้รายการเอฟเอ คัพซึ่งหมายถึงจะเหลือโควต้าไปยูโรป้า ลีกแค่อันดับ 5 ซึ่งลูกทีมเคนนี่ ดัลกลิชยังตามหลังสเปอร์สอยู่ 6 แต้มและเตะมากกว่าหนึ่งนัดด้วย

มีอีกเคสที่อันดับ 6 จะได้ไปยูโรป้า ลีกนั่นคือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ต้องคว้าแชมป์เอฟเอ คัพและต้องผลงานแย่ร่วงมาอันดับ 5 ด้วยซึ่งจะทำให้เรือใบเหยียบเรือสองแคมได้สิทธิ์ไปยูโรป้า ลีกจนโควต้าถูกคืนให้อันดับ 6 นั่นเอง

อย่างไรก็ตามดูจากสภาพแล้วลูกทีมโรแบร์โต้ มันชินี่รั้งอันดับ 3 ของตารางและฟอร์มโดยรวมยังเก็บชัยได้อย่างต่อเนื่องและไม่แย่ไปกว่าเชลซีและสเปอร์สซึ่งไล่หลังมาเท่าไหร่นัก

วิธีสุดท้ายที่หงส์แดงจะไปยูโรป้า ลีกนั่นคือคว้าแชมป์เพื่อได้สิทธิ์ไปป้องกันแชมป์ซีซั่นหน้านั่นเอง


_________________


ตามคาด(อยู่)!เรือลิ้นห้อยเฉือน 1-0 ทะลุเอฟเอชนผี




















แม้ว่าจะทุลักทุเลไปบ้างสำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ยังคงทำได้ตามความคาดหมายเมื่อเปิดบ้านเอาชนะเรดดิ้งไป 1-0 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพรอหวดเกมดาร์บี้ แมตช์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดให้ไฟแล่บกันอีกคำรบ

เอฟเอ คัพ

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2554


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 : 0 เรดดิ้ง

ประตู :
1-0 ไมกาห์ ริชาร์ดส์ น.74

_________________


เร้ดไฟท์รุ่นเล็ก!4 ใบแดงผีตาม 2-0 เขี่ยหงส์ร่วงยูธ คัพ



















ศึกแดงเดือดเชื้อลามไปถึงรุ่นเด็กหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโกงความตายโดนไป่ก่อนสองเม็ดบุกเอาชนะลิเวอร์พูลในศึกเอฟเอ ยูธ คัพ 3-2 โดยเกมนี้เกมระอุมีทั้ง 4 ใบแดงเลยทีเดียว

เอฟเอ ยูธ คัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย


วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2554


ลิเวอร์พูล 2-3 แมนฯยูฯ

ประตู :1-0 มอร์แกน น.33,2-0 มอร์แกน น.53,2-1 โคล (น.59) จุดโทษ,2-2 มอร์ริสัน น.62,2-3 มอร์ริสัน น.86


หงส์แดงชุดเล็กเป็นที่กล่าวขานไปทั่วหลังกำลังมาแรงเนื่องจากรอบ 16 ทีมสุดท้ายไล่ต้อนสคันธอร์ปมา 9-0 แถมราฮีม สเตอร์ลิ่งในวัย 16 ปีซึ่งยิง 5 ลูกลงเลื้อยในเกมนี้ด้วยทำให้แฟนบอลแห่เข้ามาชมในแอนฟิลด์มากถึง 10,000 คนเลยทีเดียว

ครึ่งแรกหงส์ชุดเล็กเล่นเหนือกว่าเป็นฝ่ายไล่ยำเกือบๆข้างเดียวโดยสเตอร์ลิ่งที่เล่นปีกซ้ายป่วนแนวรับยูไนเต็ดอย่างหนักก่อนเปิดเข้ากลางให้ซูโซ่เจ้าหนูดาวรุ่งชาวสเปนวอลเลย์แต่ติดจอห์นสตันนายทวารที่ใช้ขาบล็อกสุดยอด
นาที 33 เจ้าถิ่นมาออกนำจากจังหวะที่อาดอร์ยานแทงทะลุให้สเตอร์ลิ่งควบจากระยะ 30 หลาแล้วจิ้มต่อให้มอร์แกนซัดเสียบมุมไกลเข้าไปไม่เหลือก่อนหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเล่นมาได้ 8 นาทีหงส์แดงออกนำนิ่ม 2-0 จากมอร์แกนคนเดิมและต้องชมอาดอร์ยานที่วันนี้จ่ายบอลสวยๆหลายหนแทงตัดหลังแบ็คให้สมิธหลุดมาเปิดบอลให้มอร์แกนยิงจ่อๆเข้าไป

จากสกอร์นี้ลิเวอร์พูลส่อแววเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับเชลซีสบายๆแต่แล้วเกมมาเปลี่ยนในนาที 55 เมื่อจังหวะสปีดสุดน่ากลัวของทานนิคลิฟแข้งปีศาจแดงทำให้ซาม่าร้อนรนไปทำฟาว์ลแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเลยถูกไล่ออกเสียจุดโทษอีกต่างหาก

แต่เหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นเมื่อพอล พ็อกบาซึ่งมีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้วถูกไล่ออกจากจังหวะยิงจุดโทษแล้วดึงจังหวะหลอกนายทวารจนหลงทางเข้าง่ายๆผู้ตัดสินเป่านกหวีดให้ยิงใหม่แถมเฮี้ยบจัดให้ใบเหลืองที่สองไล่ออกจนคนงงทั้งสนามเพราะให้ยิงใหม่อย่างเดียวน่าจะเพียงพอแล้ว

อย่างไรก็ตามลาร์เนลล์ โคลรับช่วงยิงต่อและคราวนี้ก็เข้าไปง่ายๆอีก ยูไนเต็ดไล่มาเป็น 2-1 แต่เหลือ 10 ตัวเท่ากันแบบฮาๆ

แข้งเจ้าถิ่นถึงกับเป๋เพราะอีก 3 นาทีต่อมาก็มาถูกตีเสมอ 2-2 จากโคลที่ยิงจุดโทษเข้าเมื่อสักครู่โชว์ลากเลื้อยตรงปีกขวาแล้วกระชากเปิดเลียดริมเขตโทษให้มอร์ริสันยิงโล่งๆที่เสาสองเข้าไป

เกมสูสีจนเหมือนต้องต่อเวลาแต่นาที 86 ยูไนเต็ดได้เตะมุมแล้วกองหลังเจ้าถิ่นที่ยืนอยู่เสาใกล้โขกไม่ดีกลายเป็นเช็ดย้อยไปเสาสองตรงระยะ 17 หลาหรือเกือบถึงเส้นเขตโทษแล้วมอร์ริสันกระโดดวอลเลย์หวดยิงด้วยอีซ้ายกลางอากาศบอลกระเด้งพื้นตุงหน้าต่างเข้าไปเล่นเอาเด็กหงส์ยืนงงเหมือนถูกทวงหนี้ หมดเวลาแมนฯยูฯชุดเล็กบุกมากำชัยหลุดเข้าไปตัดเชือกกับเชลซีน้อยในวันที่ 16 มีนาคมนี้

อย่างไรก็ตามท้ายเกมมีเรื่องวุ่นวายเมื่อแบล็คเก็ตต์และโคดี้ถูกไล่ออกไปอีกหลังไปมีเรื่องกันทำให้กัปตันลิเวอร์พูลเลือดออกจมูกแถมโชคดีที่แม็คกินดี้และวิสดอมไม่ต้องโดนไล่ออกไปอีก


















_____________________



น้าซาร์รายล่าต้อนรับรถด่วนกลับมาวิ่ง





















เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์เป็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคนล่าสุดที่ออกมาให้สัมภาษณ์ต้อนรับการกลับมาของอันโตนิโอ วาเลนเซียปีกขวาเท้าซ้ายเล็บขบที่เจ็บไปเพราะขาหัก
ปีกทีมชาติเอกวาดอร์มีส่วนในเกมส์ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดบ้านเอาชนะอาร์เซนอล 2-0 ในฟุตบอลเอฟเอ คัพโดยลงเล่นในครึ่งหลังครบ 45 นาที

มันเป็นเรื่องดีที่พวกเราได้ตัวเขากลับมา

พวกเราได้เห็นสิ่งที่เขาทำให้พวกเราแล้วเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เขาใช้เวลามาฝึกซ้อมที่แคร์ริงตันสักพักแล้ว แต่อาการบาดเจ็บของนานี่ในเกมส์กับลิเวอร์พูล ทำให้ทุกๆอย่างเร็วขึ้นอย่างน้อยก็หนึ่งสัปดาห์

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะสามารถลงเล่นได้ในเกมส์วันอังคาร หรือโบลตันในวันเสาร์หน้า จากนั้นแล้วเขาก็จะโอเคสำหรับ 2 เดือนที่เหลือในช่วงท้ายฤดูกาล








CREDIT : SOCCERSUCK


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์