ริโอมาแล้ว!ทวีตชมบูซัคก้ายอดเปาแห่งยุค

  แฟน เดอะ กันเนอร์ส มีเคือง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมทวีต แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สดุดี มัสซิโม่ บูซัคก้า เปาคนดังชาวสวิส เป็นสุดยอดกรรมการแห่งยุค ชมเปาะไม่มีใครดีกว่านี้อีกแล้ว แม้อาจตัดสินใจค้านสายตา จังหวะไล่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวเตะ อาร์เซน่อล ออกจากสนามก็ตาม


     ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง มัสซิโม่ บูซัคก้า ผู้ตัดสินชาวสวิตเซอร์แลนด์ เป็นกรรมการที่ดีที่สุดในโลก แม้เจ้าตัวทำผลงานน่ากังขา ไล่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอก อาร์เซน่อล ออกจากสนาม ในเกมที่ ไอ้ปืนใหญ่ พ่าย บาร์เซโลน่า 1-3 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่สนาม คัมป์ นู เมื่อวันอังคารที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา
 
     หลังจากตะเพิดดาวยิงชาวดัตช์ ออกจากสนาม ข้อหาเตะบอลทิ้งในจังหวะล้ำหน้าแล้ว เชิ้ตดำจากแดนนาฬิกายังมอบจุดโทษให้ เจ้าบุญทุ่ม ซึ่งนำไปสู่ประตูชัย 3-1 ส่งผลให้ บาร์ซ่า ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยสกอร์รวม 4-3 ในท้ายที่สุด
 
     ตั้งแต่เริ่มต้นเกมก่อนถึงเหตุการณ์ปัญหา เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษ เผยผ่านหน้าเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ ของตัวเองว่า ผู้ตัดสินในเกม บาร์ซ่า กับ อาร์เซน่อล ในคืนนี้นั้น สำหรับผมแล้ว เขาเป็นผู้ตัดสินที่เก่งที่สุด
 
     แม้ว่า บูซัคก้า จะตัดสินขัดใจแฟนบอล อาร์เซน่อล หลายครั้งในเวลาต่อมา แต่ เฟอร์ดินานด์ ก็ออกมาทวีตย้ำอีกรอบว่า ความเห็นของผมที่มีต่อกรรมการคนนี้มีขึ้นเมื่อ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ก่อนการแจกใบแดง แต่เขาก็ยังเป็นสุดยอดกรรมการของผมอยู่ดี การตัดสินเพียง 1 ครั้งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้หรอก
 
     ทั้งนี้ บูซัคก้า ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติ เมื่อปี 1999 ซึ่งเจ้าตัวมีความสามารถพิเศษพูดได้ถึง 5 ภาษา นอกจากนั้น ยังได้รับรางวัลบุคคลไม่สูบบุหรี่ดีเด่นแห่งปีของสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี 2006 อีกด้วย
 
     ทั้งนี้ ภายใต้การตัดสินของกรรมการวัย 42 ปีนั้น บาร์เซโลน่า ไม่เคยแพ้ทีมใด โดยเจ้าตัวเคยฝากผลงานไว้ในเกมที่ อาร์เซน่อล เสมอ บาร์เซโลน่า 2-2 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อปีก่อน นอกจากนั้น ยังเป่าในเกมที่ เลือดหมู-น้ำเงิน ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดชิงดำ บิ๊กเอียร์ เมื่อปี 2009 อีกด้วย





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์