เก็บตกนัดแดงๆ

เก็บตกนัดแดงๆ

เอ่อผมมาช้าไปไหม แดงเดือดๆ วันนี้ผมขอมาเก็บตกนิดๆหน่อยๆเพราะว่าดูๆแล้วรายละเอียดเกม วิเคราะห์-วิจารณ์ค่อนข้างจะเยอะแล้ว

สองทีมที่กำลังเดินสวนทาง ?
____ถึงแม้จะชนะนัดนี้แบบขาดลอยแต่คงต้องยอมรับว่า ณ เวลานี้ทีมของเรายังไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่จะต่อกรกับผีแดงได้ตลอดฤดูกาล แต่สิ่งนี้อาจจะจบลงเพียงฤดูกาลนี้เท่านั้น เพราะในขณะที่ทีม ของเราเสริมตัวด้วยซัวเรส คาโรลล์ เมยเรเรสและรายชื่อนักเตะที่อยู่ในข่ายการจับจ่ายในซัมเมอร์ รวมกับพวกดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสและแจ้งเกิดบ้างแล้วอย่าง เคลลี่ หันกลับไปทางผีแดงเรากลับได้เห็นทีมชีทที่ส่งลงมาเพื่อต่อสู้ในนัดที่มีมากกว่า สามแต้มเป็นเดิมพันด้วยทีมที่ ประกอบด้วยนักเตะสามตัวร้อยนิดๆ นักเตะที่ผมกล่าวถึงผมไม่ได้ดูถูกนะครับแต่มันเป็นความจริง คุณลองไปบวก อายุของ น้าซาร์ ตากิ๊ก ลุงสโคลล์ ซิครับร้อยกว่าๆนะนั่น พร้อมกับคำถามในหัวที่เกิดขึ้นว่า เฟลชเชอร์ไปไหน?
____คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ? สมอลลิ่ง-บราวน์ นี่มันเซ็นเตอร์ในฝันชัดๆ เพราะผมเชื่อว่าทุกทีมที่เจอแมนยู คงฝันอยากให้เซ่อร์ จัดคู่กองหลังตัวกลางอย่างนี้ทุกๆนัดเพราะว่าสองคนนี้น่าจะเป็นคู่ที่หมูที่สุดในรอบเกือบ10ปีของแดงเดือด ทั้งที่ทีมเราก็ไม่ได้มีตัวนักเตะที่ดีกว่ามากมายแต่ทำไมผมถึงบอกว่าสองทีมกำลังเดินสวนทาง เพราะโดยโครงสร้างทีมตอนนี้ ไล่ตั้งแต่โกล์จถึงกองหน้าดูเหมือนทีมเรากำลังต้องการเติมไม่มากมายใน ขณะที่ซัมเมอร์หน้าลองไล่ดูเล่นๆว่าผีต้องเติมนักเตะกี่ตำแหน่งกัน


ใบแดง-กรรมการ-ใบแดง

Image
____หลายๆคนพยายามพูดถึงใบแดงของ คาร่าผมก็เห็นด้วยนะกับการที่จังหวะนั้นสามารถให้ใบแดงได้ แต่ถ้าหาเหตุผลที่จะไม่ให้ใบแดงล่ะ ผมกลับมองในมุมว่าจังหวะนั้นเป็นจังหวะ โฉ่งฉ่างของคาร่าซึ่งถ้าจะให้ใบแดงก็ได้แต่ถ้ามองถึงว่า คารามีความตั้งใจที่จะทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพไหม ผมเชื่อว่าไม่ แต่เป็นการเข้าบอลพลาดและอ่านจังหวะผิดเท่านั้น กลับกันถ้าลองเปิดใจและเปิดตาดู จังหวะของ ราฟาเอล ต่างหากที่ควรจะเป็นแดงแน่นอน บางคนตำหนิกรรมการว่าไม่ยอมจับฟาวล์ มักซี่ที่ไปเอาปุ่มรองเท้าป้ายไปที่ต้นขาราฟาเอลในจังหวะแรก งั้นผมจะถามต่อไปว่านั่นเป็เหตุผลที่ราฟาเอล ใช้ในการเข้าอัดลูคัสได้เหรอครับ แต่ทั้งหมดทั้งปวงผมว่า จังหวะนี้มันคลาสสิคที่ กรรมการครับ ผมไม่เคยเห็นกรรมการที่ไหนยืนนิ่งดูนักบอลที่กำลังจะฆ่ากัน แต่กรรมการนัดนี้ทำครับ เค้านิ่งเกินไปไหม
Image


Double Man Of The Match
____ถ้าถามว่านัดนี้ใครควรเป็น MOM เชื่อว่าหลายคนคงบอกว่าแน่นอนคนทำแฮทริกถ้าไม่ได้รับตำแหน่งนี้ก็คงจะใจร้ายไปหน่อย แต่หลายๆคนก็บอกว่าซัวเรสต่างหากที่ทำให้เกิดแฮททริก ผมเลยอยากจะยกทั้งสองคนนี้เป็นMOMทั้งคู่ ว่าง่ายๆก็คือ ซัวเรสเป็นMOMของเหตุ ส่วน เคาท์เป็นMOMของผล เกมนี้ทุกๆอย่างมันดูจะสมบูรณ์แบบเหลือ เกินสำหรับซัวเรส แต่สิ่งที่ขาดไปคือสกอร์ และสิ่งที่ซัวเรสต้องการมันไปเกิดกับเคาท์และไม่ใช่แค่ดอกเดียวแต่เป็น สามดอก ซึ่งแน่นอนยังไงๆก็ต้องยกเคาท์เป็นMOMแต่ถ้าลอง ให้โหวตหาMOMจากแฟนๆ ผมเชื่อว่าซัวเรสจะกินขาดครับ
Image
แฮทริกง่าย-แฮทริกยาก
____ถ้าไปถามเคาท์ผมเชื่อว่า สามประตูที่เค้าทำได้ในนัดนี้ น่าจะติด10อันดับที่เค้าทำประตูง่ายที่สุดในชีวิตแน่นอน รวมทั้งประตูแรกที่หลายๆคนรวมถึงผมมองว่า ไม่ต้องไปยุ่ง มันก็เข้าแต่ถ้ามองในมุมกลับกัน จังหวะนั้นถ้าเคาท์เลือกจะยืนประคองให้บอลไหลเข้าประตูแล้วมีนักเตะผีแดงวิ่งเข้ามาสกัดเคลียร์ออกไปละก็ โดนด่าจมหูแน่นอนครับ ส่วนอีกสองประตูก็ต้องให้เครดิตความขยันของเคาท์ละครับ ส่วนที่บอกว่าเป็นแฮทริกยากเพราะเกมแฮทริกสุดท้ายที่เกิดในเกมแดงเดือดของฝังทีมเราต้องย้อนไปในยุคของ ปีเตอร์ เบียดรี่กันเลยทีเดียว


รักลิเวอร์พูลอยากให้ใจเย็นๆ
____ช่วงหลังๆที่ทีมเสมอหรือแพ้ แล้วเห็นมีแฟนๆบางส่วน ออกมาขนาดที่ว่า คิงเป็นของปลอมหรือทีมกำลังจะแย่ ผมอยากให้เพื่อนๆใจเย็นๆ และรอเวลากันซักนิด สำหรับคิงผมว่าถ้าจะประเมินให้ผ่านช่วงแรกของซีซั่นหน้าค่อยว่ากันดีกว่า(ถ้าได้สัญญายาว) เชื่อผมเถอะครับผมยังไม่เคยเห็นทีมที่เกิดการเปลี่ยนแปลงหัวขบวนบ่อยๆประสบความสำเร็จเลยซักทีมเดียว

***อ้อยินดีกับ นัดเปิดตัวแอนดี้ แคโรรล์ด้วยครับ


ขอบคุณที่อ่านจนจบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์