Randy Rhodes

การจากไปในวัยกว่า 40 ของไมเคิล แจ็คสัน นับเป็นความสูญเสียต่อวงการเพลงอย่างหาค่ามิได้ แต่ก็มีดาวอีกหลายดวงที่จากไปก่อนวัยอันควร เช่นกัน



สำหรับผม การจากไปของ Randy Rhoads มือกีต้าร์อัจฉริยะ คู่บารมีของ Ozzy Ozbourne และวงการเพลงร็อคทั่วโลก

Randy โตมาในครอบครัวนักดนตรี เรียนดนตรีคลาสสิค ตั้งแต่เด็ก โดยมีแม่ เป็นแรงบันดาลใจ และทำให้รับเอาอิทธิพลจากดนตรีคลาสสิคมาเป็นสไตล์การเล่น ซึ่งในสมัยนั้น ยังไม่มีใครเล่นแนวนี้มากนัก นอกจาก Ritchie Blackmore



ในยุคนั้นฝั่งอเมริกา มี Van Halen เป็นดาวดวงเด่น และหนุ่มน้อยนิรนามที่ชื่อ Randy ซึ่งเคยมีผลงานกับวงเล็ก อย่าง Quiet Riot ได้มาทำการออดิชั่นกับ นักร้องนามกระเดื่อง Ozzy Ozbourne ที่เพิ่งแยกตัวมาจาก Black Sabbath



หนุ่มน้อยผมทอง ร่างเล็กผอมบาง ซึ่ง Ozzy มองว่า เหมือนผู้หญิงเกินกว่าจะมาร่วมวงกับเขา แต่เสียงของ Gibson Lea Pau ที่แผดออกจากแอมป์กระป๋องตัวเล็กๆ เล่นเอา Ozzy ถึงกับอึ้งไปพักใหญ่ และคิดได้อย่างเดียวว่า หมอนี่แหละ

เมื่อฟอร์มวงพร้อม อัลบั้มแรกของ Ozzy - Blizzard of Ozz ก็วางแผง และ Randy ก็ถูกจับตามองในฐานะ ยอดมือกีต้าร์คนใหม่ของวงการ ร็อค



และตอกย้ำด้วยความสำเร็จของ Diary of Madman ที่แม้ยอดขายจะไม่ถล่มทลายเท่าชุดแรก แต่ฝีมือของ Randy ยิ่งเป็นที่ประจักษ์ กับเอกลักษณ์กีต้า Jackson ลายจุด ขาวดำ ตัวโปรด





แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ Randy ประสบอุบัติเหตุทางเครื่องบิน เนื่องจากคนขับ พี้ยาเกินขนาด และการจากไปในวันเพียงไม่ถึง 35 ของ Randy นับเป็นความสูญเสียอย่างที่สุด Ozzy เสียทั้งเพื่อนรัก และมือกีต้าร์คู่บารมีในคราวเดียวกัน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์