Man U News Update 27/02/54

 เฟอร์กี้ยันริโอยังเดี้ยง!พลาดลงดวลเชลซีแน่




เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า ริโอ เฟอร์ดินาน กองหลังตัวเก่ง จะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมลีกนัดพบกับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี วันอังคารที่ 1 มีนาคมนี้ ค่อนข้างแน่นอนแล้ว หลังจากยังคงมีอาการบาดเจ็บบริเวณน่องที่เกิดขึ้นระหว่างการอบอุ่นร่างกาย ก่อนเกมพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


นอกจากเกมพบกับ เชลซี แล้ว ทั้ง เฟอร์ดินาน และ จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า จะยังต้องพลาดลงเล่นในเกมพบกับ วีแกน แอธเลติก วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ด้วย แต่ เฟอร์กี้ ก็หวังว่าทั้งคู่จะกลับมามีร่างกายฟิตสมบูรณ์เต็มที่พร้อมลงเล่นในเกมที่จะ พบกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมนี้ได้ โดยระบุว่า ริโอ เฟอร์ดินาน และ จอนนี่ อีแวนส์ จะพร้อมลงเล่นได้ในสัปดาห์หน้า และนั่นหมายถึงเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล


อย่างไรก็ดีก็ยังมีข่าวดีสำหรับทีม ผีแดง อยู่บ้าง เมื่อ ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าจอมเก๋า จะกลับมามีชื่ออยู่ในทีมอีกครั้งในนัดพบกับ เดอะ ลาติกส์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เมื่อสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อช่วงต้นเดือนที่ ผ่านมา เดิมทีคาดว่า ดาวเตะรายนี้ น่าจะต้องพักเป็นระยะเวลานาน ทว่าเขาสามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาได้เร็วเกินคาด ซึ่ง เฟอร์กูสัน ได้เผยว่า ไมเคิ่ล กลับมาลงซ้อมได้แล้ว และก็น่าจะพร้อมที่จะลงเล่นในวันพรุ่งนี้ด้วย (วันเสาร์)


พร้อมกันนั้น เฟอร์กูสัน ยังได้พูดถึง ไรอัน กิ๊กส์ ปีกประสบการณ์สูง ที่เป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บและก็อาจจะพร้อมลงเล่นนัดบุกไปเยือน วีแกน ด้วยว่า สถานการณ์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก เรากำลังพยายามทำให้ ไรอัน กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่


ส่วนในรายของ อันแดร์สัน, พาร์ค ชี-ซอง และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ต่างดูเหมือนว่าไม่น่าจะกลับมาลงสนามได้ไปจนกระทั่งเดือนมีนาคม ซึ่ง เฟอร์กูสัน เผยว่า มันเป็นเรื่องยากที่จะประเมินสถานการณ์ของ วาเลนเซีย เนื่องจากเขากำลังทำผลงานได้ดีมาก ตอนนี้เขาเริ่มเข้ามาซ้อมได้แล้ว


เขามีส่วนร่วมกับทุกส่วนในการฝึกซ้อม ดังนั้นมันก็แค่เป็นการตัดสินใจว่าจะให้เขาลงเล่นไปพร้อมกับความมั่นใจหลัง จากต้องพักไปเป็นเวลานาน ซึ่งมันน่าจะเป็น 2 สัปดาห์ พวกเราหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น ส่วน พาร์ค ชี-ซอง คงจะต้องพักไปอีก 2 สัปดาห์ ขณะที่ อันแดร์สัน 3 สัปดาห์ แต่มันขึ้นอยู่กับความคืบหน้าในการฟื้นตัวของเขา เนื่องจากตอนนี้เขาไปรักษาตัวอยู่ที่ โปรตุเกส นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กล่าวในที่สุด

____________________________________

หมูไม่ประมาทเชื่อสิงห์ยังไม่หลุดวงโคจร
 
 

เวย์น รูนี่ย์หัวหอกสุกรโลกันตร์ของแมนฯ ยูไนเต็ดเผยว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่คู่แข่งขาประจำในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเชลซีประสบกับมรสุมมากมายในซีซั่นนี้แต่ก็ยังไม่กาชื่อสิงห์ไฮโซออกจากสารบบการลุ้นแชมป์ 

แมนฯ ยูไนเต็ดของเวย์น รูนี่ย์ยังมีเกมที่สาหัสรออยู่ในคืนวันอังคารนี้กับการไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ของเชลซีซึ่งเป็นเกมที่เลื่อนมาจากช่วงหน้าหนาว

ผมเซอร์ไพรส์เล็กน้อยนะที่เห็นเชลซีตามหลังเราห่างขนาดนี้ แต่ผมก็ไม่เคยคิดกาชื่อพวกเขาทิ้ง รูนี่ย์เผย

แต่ขณะเดียวกันพวกเราก็มีความสุขดีกับจุดที่เรายืนอยู่ในตอนนี้ มันเป็นฤดูกาลที่เราเผชิญความลำบากมาด้วยกันและเราก็พยายามเน้นเอาผลการแข่งขันในเกมที่พวกเราเล่นได้ไม่ดี

บางครั้งคุณก็แค่ต้องพอใจกับชัยชนะให้มาก ๆเหมือนกับที่คุณทำได้เมื่อคุณเล่นฟุตบอลกันได้อย่างยอดเยี่ยม

______________________________________

สื่อผู้ดีแฉผีกินแห้วยังหลังวิลล่าปัด19ลป.

 

สื่อผู้ดีอังกฤษตีข่าวว่าแมนฯ ยูไนเต็ดเพิ่งจะหน้าแตกในการเปิดตลาดรอบล่าสุดหลังถูกแอสตันวิลล่าปัดข้อเสนอ 19 ล้านปอนด์เพื่อล่าตัวแอชลี่ย์ ยังปีกจอมพลิ้วของทีม

ปีกจอมกระชากดีกรีทีมชาติอังกฤษรายนี้โชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในฤดูกาลนี้และทำให้เขาเนื้อหอมมาก ๆ ในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในอังกฤษรายงานว่าปีศาจแดงเคยยื่นข้อเสนอสูงถึง 19 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับอดีตมิดฟิลด์วัตฟอร์ดรายนี้มาร่วมทีมแต่ทางวิลล่าปัดข้อเสนอของมิดฟิลด์วัย 25 ปีรายนี้ไปแบบไม่ใยดี

อย่างไรก็ตามพี่เบิ้มแห่งพรีเมียร์ลีกก็ยังไม่ยอมลดละความพยายามเตรียมทาบทางยังอีกครั้งในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์หน้านี้

_____________________________________

เชื่อเขาเถอะ!เผยน้าซาร์แนะป๋าเซ็นประตูทีมชาติดัทช์


 

มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวว่าเอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์นายทวารหนังเหนียวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ทำการแนะนำเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันผู้จัดการทีมให้เขาดึงตัวมาร์เท่น สเตเคเล็นเบิร์กเข้ามาเป็นทายาทของเขาหลังจบฤดูกาลนี้ 

ฟาน เดอร์ ซาร์กำลังจะแขวนถุงมือด้วยวัย 40 ปี และ ณ ปัจจุบันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ยังไม่มีผู้รักษาประตูที่น่าไว้ใจ และที่ผ่านมาพวกเขาก็มีข่าวกับนายทวารชื่อดังไปแล้วเกือบทั่วโลก

ฟาน เดอ ซาร์หวังว่าเฟอร์กูสันจะพิจารณารุ่นน้องร่วมชาติ วัย 28 ปีเป็นตัวเลือกแรก โดยคาดว่าค่าตัวของสเตเคเล็นเบิร์กจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านปอนด์

นอกจากสเตเคเล็นเบิร์กแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ตกเป็นข่าวกับดาวิด เด เกอาของแอตเลติโก มาดริด, ฮิวโก้ ญอริสของโอลิมปิก ลียงและมานูเอล นอยเออร์ของชาลเก้


______________________________________

วิดิชยันไม่มีกลัวต้องปะทะแข้งตอร์เรส


รูปภาพ 

เนมันย่า วิดิชกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ออกมากล่าวว่า เขาไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่ที่จะต้องเผชิญหน้ากับทางเฟร์นานโด ตอร์เรสของเชลซีเลย 

วิดิชเคยเสียหมาให้กับตอร์เรสมาแล้วหลายครั้งหลายคราในสมัยที่หัวหอกแก้มแดงยังค้าแข้งกับลิเวอร์พูลอยู่

ซึ่งตอร์เรสก็น่าจะได้ลงล่าตาข่ายในเกมที่เชลซีจะพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดวันอังคารนี้ด้วย

“ผมไม่กังวลที่ต้องเจอตอร์เรส ผมไม่กังวลที่ต้องดวลกับใครทั้งนั้น” เขากล่าว

“ในฐานะกองหลังคุณต้องสนุกกับการดวลกับผู้อื่น เพราะทีมบิ๊กๆ 4-5 ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ ลีกย่อมมีศูนย์หน้าเจ๋งๆอยู่แล้ว”

“มันยากเสมอที่ต้องเล่นกับเชลซีเพราะพวกเขามีดร็อกบาและอเนลก้า แถมตอนนี้ก็ยังมีตอร์เรสอีกด้วย”


________________________________________

เป็นเรื่อง!แมลงสาบชิ่งสิงห์แน่หากนั่งเกมชนผี
 



ดิดิเย่ร์ ดร็อกบาเตรียมที่จะย้ายออกจากเชลซี ถ้าหากเขาถูกดร็อปเป็นตัวสำรองอีกครั้งในเกมวันอังคารที่จะพบกับทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยโดยคนใกล้ชิดสนิทสนม 

แข้งวัย 32 ปีที่ถูกโจเซ่ มูริญโญ่ซื้อมาร่วมทีมใน ปี 2004 เหมือนจะกลายเป็นส่วนเกินของทีมทันทีที่เฟร์นานโด ตอร์เรสย้ายเข้ามาด้วยจำนวนเงินมหาศาล 50 ล้านปอนด์และอาจจะตัดสินใจย้ายกลับมาร์กเซยในช่วงซัมเมอร์นี้

เพียงแต่ที่มันยากก็ตรงที่ “สิงห์ไฮโซ” คงจะไม่ปล่อยตัวเขาไปในราคาถูกๆ รวมทั้งทางมาร์กเซยเองก็คงไม่น่าที่จะสามารถจ่ายค่าเหนื่อย 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ได้

แต่ถึงอย่างนั้นดร็อกบาก็ได้กล่าวกับเพื่อนสนิทว่าเขารู้สึกเสียใจที่ต้องนั่งตูดด้านข้างสนาม นับตั้งแต่ตอร์เรสย้ายมาร่วมทีมและตอนนี้ก็อยากย้ายเสียเต็มประดาแล้ว

นอกจากนั้นดร็อกบายังมองว่าต่อให้มีการปรับเปลี่ยนกุนซือเมื่อจบฤดูกาล ซึ่งคาดว่าคาร์โล อันเชล็อตติจะเปิดตูดจากทีมไป ก็คงไม่ช่วยอะไร เพราะเขารู้ดีว่าตอร์เรสนั้นเป้นลูกรักของทางโรมัน อับราโมวิชเจ้าของสโมสร

อันเชล็อตติเคยใช้ดร็อกบาคู่กับตอร์เรสในเกมเจอลิเวอร์พูล แต่หลังจากพ่ายแพ้ในเกมนั้น ดร็อกบาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียงแค่เกมเดียวในเอฟเอ คัพที่เจอกับเอฟเวอร์ตัน ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าตอร์เรสไม่สามารถลงสนามได้

ฉะนั้นการถูกดร็อปในเกมที่สำคัญที่สุดเกมหนึ่งในฤดูกาลนั้นคงจะเป็นความขายขี้หน้าที่สุดแล้วสำหรับศูนย์หน้าที่ไม่มีความสุขในทีม

___________________________________

ถั่วน้อยพอใจฟอร์มนอกบ้านผีดูดีขึ้น

 

ฮาเวียร์ เอร์นานเดซศูนย์หน้าเม็กซิกันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรู้สึกพอใจที่ทีมสามารถเก็บ 3 คะแนนในเกมกับวีแกนพร้อมฟอร์มที่ขยับระดับดีขึ้นในเกมนอกบ้าน

แมนฯยูไนเต็ดชนะได้เพียงแค่ 4 เกมเท่านั้นเวลาออกไปเยือนและเอร์นานเดซที่เหมาคนเดียวสองประตูก็หวังว่าทีมจะสามารถเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดจากเกมนอกบ้านที่เหลือ

“มันสำคัญมากจริงๆที่เราเก็บ 3 คะแนนได้” เขากล่าว

“เราต้องการพัฒนาเกมนอกบ้าน เพราะเรารู้ว่าเราเสียคะแนนมาเยอะแล้ว”

“เราอยากที่จะเล่นได้ดีขึ้นในวันนี้ เราทำได้ดีนะและก็ยิงประตูได้ด้วย”

“เรารู้ว่าเราจำเป็นต้องเบิกร่องก่อนให้ได้ เพราะรู้ว่าถ้าเราทำได้เราก็จะเล่นได้ดี”

____________________________________

เชื่อไหม!สื่อคาดป๋าอาจวางมือหากวืดแชมป์ฤดูกาลนี้
 

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันผู้จัดการทีมระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอาจจะพิจารณาถึงการวางมือจากการคุมทีม หากเขาสามารถพาต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกในฤดูกาลนี้ได้ 

Sunday Mirror ระบุว่าเฟอร์กูสันจะปรึกษาหารือกับครอบครัวของเขาเกี่ยวกับอนาคตของเขากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหากเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 19 แซงหน้าลิเวอร์พูลไปได้

ผู้จัดการทีมวัย 69 ปีรายนี้ได้ตั้งภารกิจของตัวเองในการแซงหน้าจำนวนการคว้าแชมป์เหนือลิเวอร์พูล ที่หยุดอยู่ 18 สมัยมาหลายปี และตอนนี้การลุ้นแชมป์ของแมนฯ ยูไนเต็ดก็กำลังเข้มข้นและมีคะแนนนำหน้าอาร์เซนอล 4 คะแนนด้วยกัน

อย่างไรก็ตามเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเขาพร้อมจะโบกมือลาแมนฯ ยูไนเต็ดมาโดยตลอด โดยสิ่งเดียวที่จะทำให้เขาเลิกคุมทีมก็คือปัญหาสุขภาพนั่นเอง

สิ่งเดียวที่จะมาเป็นตัวตัดสินว่าผมจะอยู่ที่นี่ต่อไปหรือไม่ก็คือสุขภาพ และผมก็โคตรจะแข็งแรงเลย


_____________________________________

นาโปลีระวัง!ผี-ชุดขาว-ต่างดาวจ้องเขมือบฮัมซิก 

src=http://uimg.7mth.com/pics/20110227/20110227_1pm1uwq3f7atvz2sif2l.jpg



นาโปลีอาจจะต้องเสียกำลังสำคัญไปในซัมเมอร์นี้ เมื่อมีข่าวลือรายงานว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริดและบาร์เซโลน่ากำลังให้ความสนใจในตัวมาเร็ก ฮัมซิกอย่างใกล้ชิด

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันมิดฟิลด์ทีมชาติสโลวาเกียถูกมองว่าเขาจะสามารถเข้ามาเป็นทายาทของพอล สโคลส์ได้ โดย Corriere dello Sport ระบุว่าแมวมองของแมนฯ ยูไนเต็ดได้ซุ่มดูฟอร์มของฮัมซิกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ฮัมซิกลงเล่นในเกมส์ที่นาโปลีพ่ายให้กับบีญาร์เรอัล 2-1 ในฟุตบอลยูโรป้า ลีกซึ่งฮัมซิกก็สามารถทำประตูในเกมส์ดังกล่าวได้ โดยมีเหล่าแมวมองจากทั้งแมนฯ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริดเข้าชม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฮัมซิกเป็นข่าวกับสโมสรยักษ์ใหญ่ โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเองก็มีข่าวลือกับเขามาอย่างต่อเนื่อง

____________________________________
 

ชิชาเบิ้ล!ผีบุกหลอนโหดวีแกน4-0ทิ้งปืน4แต้ม





ชิชาริโต้ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ฟอร์มแรงซัดเบิ้ล ควง เวย์น รูนี่ย์ กับ ฟาบิโอ ดา ซิลวา ซัดอีกคนละประตู ช่วยให้ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกถล่ม วีแกน ถึงถิ่น 4-0 ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ2 อาร์เซน่อล 4 คะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา



สนาม : ดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม


เกมสำคัญของทีมจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จำเป็นต้องเก็บชัยให้ได้เพื่อขยับหนี อาร์เซน่อล เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีการปรับทัพเล็กๆ ดร็อป ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ นั่งสำรอง ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ ลงแทน พร้อมถ่าง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ออกปีกขวา นานี่ ยืนกราบซ้าย

ด้านเจ้าถิ่นของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ไม่มีปัญหาสภาพทีมเท่าผู้มาเยือน แต่ไม่อาจใช้งาน ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ได้เนื่องจากติดออปชั่นในการยืมตัว ส่ง วิคเตอร์ โมเซส ยืนหน้าคู่ ฮูโก้ โรดาเยก้า

เกมช่วงต้น วีแกน ยังครองบอลทำเกมได้ไม่เป็นรอง นาทีที่ 4 เกือบทำเซอร์ไพรส์แต่ต้น ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ได้บอลหน้าเขตโทษแล้วพาจี้เข้าหาจังหวะยิง โดน เนมานย่า วิดิช ดักได้ในก้าวสุดท้ายก่อนเข้าเขตโทษ

ถัดมาเป็นโอกาสจบของ แมนฯ ยูไนเต็ด ครั้งแรกของเกม เมื่อมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องทางซ้าย นานี่ กดข้ามกำแพงเข้ามา แต่บอลเบาเข้ามือ อาลี อัล ฮับซี

นาที 12 วีแกน น่าพังประตูนำอย่างยิ่ง จากจังหวะไม่น่ามีอะไร พอล สโคลส์ ทำเสียบอลจังหวะเตะสาดโดน วิคเตอร์ โมเซส ฉกเข้าไปดวลเดี่ยวกับ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ โมเซส ยิงไปชนไหล่นายประตูผีแดงเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย

แมนฯ ยูไนเต็ด ฉวยโอกาสโต้กลับ แล้วก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลได้เมื่อ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ พาบอลกระชากขึ้นไปคนเดียวเผชิญหน้ากับ มายนอร์ ฟิเกรัว สุดท้าย ฟิเกรัว ล้มตัวสไลด์บอลดักได้หวุดหวิด

แต่แล้วถัดมาอีก 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกตัวนำได้เรียบร้อย นานี่ พาบอลขึ้นตรงกลางแล้วทำชิ่งกับ เวย์น รูนี่ย์ ขึ้นไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนตบมาที่เสาแรก ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ วิ่งเข้าจิ้มสวนตัว อาลี อัล ฮับซี ตุงตาข่ายไม่เหลือ ปีศาจแดง นำเร็ว 1-0 นาที 17

แต่ วีแกน ก็เกือบตีเสมอเร็วเช่นกันนาทีต่อมา บอลขึ้นทางซ้ายโดย ฟิเกรัว ที่ปาดเข้าใน เอ็นซ็อกเบีย ไขว้ต่อในเขตโทษให้ เบน วัตสัน เติมขึ้นมาแปไม่จับ ติดซูเปอร์เซฟ ฟาน เดอร์ ซาร์ อีกครั้ง และ แมนฯ ยูไนเต็ด สวนเร็ว บอลสาดไปให้ เอร์นานเดซ ทะลุเดี่ยวแล้วแต่จับบอลล้น อัล ฮับซี ถลันออกมาตัดไว้ได้

วีแกน เปิดเกมเข้าสู้ได้ดีต่อเนื่อง ต่อมาอีกนิด วัตสัน สบโอกาสตะบันเต็มแรงหน้าเขตโทษ แต่ติดบล็อก วิดิช เต็มๆ

นาที 28 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ควรได้เม็ดสองเพิ่ม เวย์น รูนี่ย์ ชิ่งบอลออกซ้ายให้ นานี่ กระชากเข้าเขตโทษแล้วกดเต็มข้อ บอลพุ่งเข้าชนเสาแรกได้เหลี่ยมเด้งผ่านหน้าประตูใจหายใจคว่ำ

เกมดร็อปความเร้าใจลงไปบ้างในตอนท้ายครึ่งแรก ซึ่งเป็น วีแกน ที่เดินหน้าบุกใส่อยู่ข้างเดียวแต่สร้างโอกาสยิงไม่ได้ ขณะที่ทีมผีแดงสวนขึ้นมาทางซ้ายเน้นที่ นานี่ แต่โอกาสที่ควรยิงกลับจ่าย ที่ควรจ่ายก็กลับยิง เหมือนเช่นเคย จนครึ่งแรกหมดไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 1-0

มาต่อกันครึ่งหลังยังไม่มีเปลี่ยนตัว และ วีแกน ยังคงเดินหน้ารุกไล่เหมือนในครึ่งแรก นาที 47 เกือบมีเฮจากที่ มายนอร์ ฟิเกรัว ได้บอลระยะ 30 หลา แล้วพาขยับขึ้นอีกนิดก่อนกระหน่ำไปเต็มแรง บอลพุ่งวาบหวิดเสียบใต้คาน แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็ปัดทิ้งได้อีกครั้ง

นาที 51 เวย์น รูนี่ย์ พลิกบอลได้สวยที่ 30 หลาก่อนไหลให้ ชิชาริโต้ ล็อกหาจังหวะยิงติดบล็อก แกรี่ คัลด์เวลล์

นาทีเดียวถัดมาเป็นทีของผีแดงอีก นานี่ พาเลื้อยเลาะจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษและยิงยัดไปที่เสาแรกติด อัล ฮับซี จังหวะนี้ รูนี่ย์ เม้งแตกเลยที่ปีกโปรตุกีสไม่ยอมจ่ายบอล

แล้วสองนาทีต่อมา นานี่ ได้กดอีกครั้ง จากการจ่ายบอลให้ของ ชิชาริโต้ มาที่ นานี่ ล็อกเข้าซ้ายแล้วยิงไปจากทางขวา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาแรกไป

ปีศาจแดง น่ายิงเพิ่มอย่างยิ่งในนาที 59 นานี่ ทะลุไปกดตรงกลางเขตโทษตรงตัว อัล ฮับซี เด้งออกมาไม่พ้นอันตราย รูนี่ย์ ปราดเข้าไปเก็บบอลแล้วคืนให้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ สับไกยิงเบา ติดบล็อกแข้งวีแกนก่อนถึงเข้าประตู

มาร์ติเนซ เปลี่ยนตัวคนแรกนาที 64 ส่ง ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ ลงมาเติมเกมรุกแทน วิคเตอร์ โมเซส และเล่นกันอีกแวบเดียว ดิ ซานโต้ ส่งบอลเข้าประตูได้เลยจากจังหวะชิ่งกับ โรดาเยก้า แต่เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาที 72 แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเกมได้อันตราย สโคลส์ ทิ่มออกไปทางขวาให้ เฟล็ทเชอร์ ครอสเข้ามาตรงจุดโทษ รูนี่ย์ ขวิดไปเต็มๆ แต่ก็เบา เข้ามือ อัล ฮับซี ไม่ลำบาก

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด มายิงฉีกเม็ดสองได้ในนาที 74 ชิชาริโต้ ขึ้นโหม่งแย่งบอลเปิดจากหลังมาให้ รูนี่ย์ เบิ้ลจังหวะเดียวขึ้นหน้าให้ ชิชาริโต้ หลุดเข้าไปแปผ่านมือ อัล ฮับซี เข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด 2-0 จากสองเม็ดของหัวหอกเม็กซิกัน

แต่ ชิชาริโต้ อดทำแฮตทริก โดนถอดออกนาที 76 ให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เสียบแทน ขณะที่ สโคลส์ ก็โดนเปลี่ยนเช่นกัน เปิดทางให้ ดาร์รอน กิ๊บสัน ลงสนาม

กระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมายิงขาดเป็น 3-0 นาที 84 จังหวะสวนกลับเปรี้ยงเดียวจอด บอลโยนจากหลังขึ้นหน้าให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ทะลุเดี่ยวขึ้นทางขวา มี รูนี่ย์ ตีคู่มา เบอร์บาตอฟ จึงไหลมาให้ รูนี่ย์ เช็คบิลเข้าไปง่ายดาย ผีแดงทิ้ง 3-0

ไม่เท่านั้น นาที 87 แมนฯ ยูไนเต็ด บวกเพิ่มได้อีกเม็ดเฟล็ทเชอร์ โยนจากกราบขวาเลยมาที่เสาสองบอลตกใส่เท้า ฟาบิโอ ดา ซิลวา ที่เพิ่งลงมาได้แวบเดียว พักลูกแล้วกดยัดเสาแรกเข้าไปอย่างยอดเยี่ยม ให้สกอร์ฉีกที่ 4-0

ไม่กี่นาทีที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด ปิดเกมไม่เอาประตูเพิ่มแล้ว กระทั่งหมดเวลา ตรึงสกอร์ชนะ วีแกน ขาดลอย 4-0 เก็บชัยตามเป้าก่อนเจอเกมหนักกับ เชลซี วันอังคารที่ 1 มี.ค.


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


วีแกน : อาลี อัล ฮับซี่, สตีฟ โกอูรี่, แกรี่ คัลด์เวลล์, อันโตลิน อัลการาซ, เมย์เนอร์ ฟิเกรัว, เบน วัตสัน, โมฮัมหมัด ดิยาเม่, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, วิคเตอร์ โมเซส, ฮูโก้ โรดาเยก้า

สำรอง : ไมค์ พอลลิตต์, เฮนดรี้ โธมัส, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้, สตีเว่น คัลด์เวลล์, ฆอร์ดี้ โกเมซ, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, อาเดรียน โลเปซ


แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จอห์น โอเช, คริส สมอลลิ่ง, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, หลุยส์ นานี่, ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ, เวย์น รูนี่ย์

สำรอง : โทมัส คุสแช็ค, เวส บราวน์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ดาร์รอน กิ๊บสัน, โจชัว คิง


ผู้ตัดสิน : มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก




- แอสตัน วิลล่า ชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 4-1
- เอฟเวอร์ตัน ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0
- นิวคาสเซิ่ล เสมอ โบลตัน 1-1
- วีแกน แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-4
- วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ แบล็คพูล 4-0

_____________________________________










ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee








 
 

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์