ผีมาดุ!ถั่วเบิ้ลคมกริบทุบวีแกนเละ 4-0

ผีมาดุ!ถั่วเบิ้ลคมกริบทุบวีแกนเละ 4-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาโหมดดุมาช่วงท้ายเกมไล่ยิงวีแกนเละเทะคาบ้านไป 4-0 ฮาเวียร์ เอร์นานเดซจัดการเหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้ทีมเก็บ 3 แต้มนอกบ้านได้สำเร็จ

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554


วีแกน 0 : 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประตู :
0-1 ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น.17,0-2 ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น.74,0-3 เวย์น รูนี่ย์ น.84,0-4 ฟาบิโอ ดา ซิลวา น.87

แมนฯยูไนเต็ดหอบฟอร์มตะกุกตะกักบุกไปเยือนรังของวีแกน พร้อมด้วยสถิติเกมนอกบ้านที่ไม่ค่อยดีนัก ชนะเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้นจากทั้งหมด 12 เกม

ครึ่งแรก

หมูทำเนียนศอกใส่เฉย
เริ่มเกมมาได้ไม่กี่นาที ไม่รู้ว่ารูนี่ย์มีอะไรในใจกับผู้เล่นของวีแกนหรือไม่ อยู่ดีๆจากจังหวะไม่มีอะไรก็ไปเจตนาศอกใส่บ๊องหูนักเตะวีแกนหน้าตาเฉย แต่ทำได้เนียนพอตัวผู้ตัดสินก็เลยมองไม่ชัด

ถั่วน้อยขาสั้นไปนิด
นาทีที่ 9 แมนฯยูไนเต็ดเกือบจะได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว ถ้าเอร์นานเดซขายาวกว่านี้อีกนิด จากจังหวะที่เฟลทเชอร์เก็บตกบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะกระชากไปเปิดเสาแรก เอร์นานเดซพยายามพุ่งเข้าชาร์จแต่ก็โดนแค่บางๆทำให้พลาดโอกาสไป

น่าเสียดาย!โมเสสช้าเกิน
นาทีที่ 13 วีแกนพลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่โมเสสขยันจนบล็อกลูกเปิดของกองหลังแมนฯยูไนเต็ดได้ แล้วหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษดวลเดี่ยวกับทางฟาน เดอร์ ซาร์แต่ยิงไปติดบล็อกซะนี่

ไอ้ถั่วชัวร์มากแปหาย
นาทีที่ 17 เอร์นานเดซโชว์ความสามารถในการทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม จากจังหวะที่นานี่เล่นชิ่งกับรูนี่ย์ริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่ปีกอาบังจะควบไปเปิดตัดเลียดเข้ากลาง ก่อนที่จะเป็นเอร์นานเดซพุ่งโฉบมาเสาแรก แปแบบสกิดบอลเข้าไปมุมแคบอย่างสวยงาม แมนฯยูไนเต็ดนำแล้ว 1-0

เกือบเจ๊าเร็วแล้ว
จังหวะตอบโต้ของทางวีแกนน่าได้ประตูตีเสมอแบบรวดเร็วสุดๆเพียงแค่อีก 1 นาทีถัดมา ก็ทำเกมขึ้นทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่จะจ่ายบอลเข้ากลางผู้เล่นวีแกนสะกิดบอลตอกส้นต่อให้กับวัตสันที่เติมขึ้นมาได้ยิงเหน่งๆคนเดียว แต่ก็ติดบล็อกของทางฟาน เดอร์ ซาร์ที่ออกมาได้เร็ว

ผีรับตาเหลือก
แม้จะได้ประตูขึ้นนำไปก่อน แต่เกมของแมนฯยูไนเต็ดถือว่าแย่กว่าวีแกนอย่างเห็นได้ชัด เพราะถูกบุกพับสนามใส่แบบต่อเนื่องไม่หยุดหย่อน เกมรับงานเข้าสุดๆกันไปเลย

ผีเกือบนำห่าง!บังซัดติดเสา
นาทีที่ 29 แมนฯยูไนเต็ดเกือบที่จะได้ประตูนำห่าง จกาจังหวะที่ต่อบอลกันสวยตรงกลาง ก่อนที่รูนี่ย์จะไหลไปให้กับนานี่ทางด้านซ้ายได้กดเน้นๆ แต่บอลไปชนเสาแถมไม่โดนเหลี่ยมในเด้งออกมา

เกมเริ่มทรงๆ
หลังจากเร่งเครื่องบุกใส่แมนฯยูไนเต็ดอยู่เนืองๆตอนนี้เหมือนว่าวีแกนจะเร่งไม่ขึ้นเสียแล้วและเกมส่วนใหญ่ของทั้งสองทีมก็จะอยู่ตรงกลางสนาม เสียบอลบ้างพลาดบ้างปนๆกันไป

จบ 45 นาทีแรกแม้ว่าจะเล่นได้ไม่ถูกใจป๋า(และแฟนบอล)กันนักสำหรับแมนฯยูไนเต็ดแต่ก็ออกนำไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง

ฟิเกรัวทักทายน้าซาร์
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 3 นาที ฟิเกรัวก็จัดการทักทายฟาน เดอร์ ซาร์ทันทีด้วยลูกยิงไกลอัดหนักๆจากกรอบเขตโทษ แต่น้าซาร์ไม่หลับพุ่งตัวปัดออกหลังไปได้

บังหวงบอลอีกล๊ะ
นาทีที่ 53 แม้ว่านานี่จะเล่นได้ดี แต่ในหลายๆจังหวะหวงบอลเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะในจังหวะที่เขากระชากหนีกองหลังแล้วล็อกหลอกในกรอบเขตโทษได้อีกคน รูนี่ย์อยู่รอขอบอลเพื่อจะได้หนุงเน้นๆ แต่ปีกอาบังกลับยิงเองหน้าตาเฉย ทำให้ถูกเซฟเอาไว้ได้

ผีพลาดนำห่าง
นาทีที่ 59 แมนฯยูไนเต็ดพลาดได้ประตูนำห่างอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่นานี่ลากบอลถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะหักเข้ากลางแล้วซัดด้วยขวาทันที อัล ฮับซี่รับกระฉอก แต่รูนี่ย์ตามเข้าซ้ำไม่ทันก่อนป้ายบอลให้เฟล็ทเชอร์ได้ซัด แต่ยิงอย่างกับคนไม่มีแรง ทำให้ติดบล็อกหมดลุ้นกันไป

ผีบุกหนักหวังได้เม็ดสอง
แมนฯยูไนเต็ดพยายามที่จะเดินเกมรุกอย่างหนักและดูเหมือนว่าจะทำเกมกันได้ดีกว่าในช่วงครึ่งแรก แต่ก็ยังไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้ ทำให้เกมยังคงอันตรายอยู่เพราะนำแค่ลูกเดียวเท่านั้น

จะเหลือหรอท่าน!ถั่วหลุดยิงหาย
นาทีที่ 74 การประสานงานที่ยอดเยี่ยมกันระหว่างรูนี่ย์และเอร์นานเดซทำให้แมนฯยูไนเต็ดได้ประตูนำห่างที่รอคอย จากจังหวะที่เอร์นานเดซทำชิ่งกับรูนี่ย์จนทะลุเข้าไปดวลเดี่ยวกับอัล ฮับซี่ก่อนที่จะเอี้ยวยิงสวนตัวส่งบอลเข้าไปนอนอยู่ก้นตาข่่าย แมนฯยูไนเต็ดนำห่าง 2-0

ผีส่งเบิร์บ,ไอ้กิ๊บลงสนาม
อีก 3 นาทีต่อมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปลี่ยนเอาดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟและดาร์รอน กิ๊บสันขวัญใจแฟนบอล(ฝ่ายตรงข้าม)ลงสนามแทนเอร์นานเดซและสโคลส์

กล้องช่างใจร้าย!จับภาพแฟนวีแกนกลับบ้าน
แม้ว่าเกมในสนามยังเหลืออยู่กว่า 10 นาที แต่แฟนบอลของวีแกนก็เดินกลับกันออกไปแล้ว แค่นั้นยังไม่พอ ดูแล้วน่าจะไปกว่าครึ่งทางแล้วด้วย

ไอ้กิ๊บจ่ายงาม!เบิร์บถวายพานหมู
นาทีที่ 84 กิ๊บสันดูหล่อขึ้นมาในสายตาแฟนแมนฯยูไนเต็ดขึ้นมาบ้าง จากจังหวะวางบอลยาวไปให้กับเบอร์บาตอฟวิ่งหลุดเข้าไปในแดนของวีแกน ก่อนที่จะจ่ายให้รูนี่ย์แปบอลเข้าไปแบบสบายๆ นำห่าง 3-0

ฟาบิโอยิงได้เฉย
อีก 3 นาทีต่อมา ฟาบิโอที่เพิ่งจะถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทนนานี่ทำประตูได้ จากจังหวะป้องกันที่ผิดพลาดของวีแกนที่ปล่อยให้ลูกโยนของแมนฯยูไนเต็ดไปตกใส่เท้าของฟาบิโอล่อเป้าเข้าไปไม่มีเหลือ ทุบเละ 4-0

จบ 90 นาทีแมนฯยูไนเต็ดที่เพิ่งจะมาเครื่องติดกับช่วงท้ายเกมถล่มวีแกนคาบ้านไป 4-0 รั้งจ่าฝูงเหนียวแน่นพร้อมทิ้งห่างอาร์เซนอลเป็น 4 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วีแกน :
อาลี อัล ฮับซี่,อันโตลิน อัลคาราซ,แกรี่ คาล์ดเวลล์,เมย์นอร์ ฟิเกรัว,สตีฟ โกฮูรี่,เบน วัตสัน,โมฮาเม็ด ดิยาเม่,เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์,วิคเตอร์ โมเสส,ฮูโก้ โรดาลเญก้า,ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,เนมันย่า วิดิช,คริส สมอลลิ่ง,ปาทริซ เอฟร่า,จอห์น โอเชีย,ไมเคิ่ล คาร์ริค,พอล สโคลส์,ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์,เวย์น รูนี่ย์,ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ,นานี่


















_________________
สนับสนุนข่าวโดย
www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์