ราชวงศ์กาตาร์ไม่ท้อทุ่ม 7 หมื่นล้านฮุบหุ้นผี

เรื่อง: ราชวงศ์กาตาร์ไม่ท้อทุ่ม 7 หมื่นล้านฮุบหุ้นผี



เชค ฮาหมัด บิน คาลิฟา อัล-ธานี หมายฮุบหุ้นผี

เดลีย์ เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีประโคมข่าว ราชวงศ์กาตาร์ไม่ท้อเตรียมทุ่มเงิน 1.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 7.5 หมื่นล้านบาท) เพื่อฮุบหุ้น ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมลูกหนังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาจากมือตระกูล เกลเซอร์ ให้จงได้

เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ มีรายงาานว่า ราชวงศ์ อัล ธานี แห่งกาตาร์ ยื่นข้อเสนอขอซื้อหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเงิน 1 พันล้านปอนด์ (ราว 5 หมื่นล้านบาท) แต่โดนเจ้าของทีมชาวอเมริกันปฏิเสธแบบไร้เยื่อใย โดยแหล่งข่าวเชื่อว่า มัลคอล์ม เกลเซอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกันต้องการขายหุ้น ผีแดง ในมือทั้งหมดที่ราคา 1.8 พันล้านปอนด์ (9 หมื่นล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในวันพฤหัสบดีมีข่าวครึกโครมออกมาอีกครั้งว่า ราชวงศ์ อัล ธานี เตรียมทุ่มเงิน 1.5 พันล้านปอนด์ เพื่อลองใจ เกลเซอร์ อีกสักครั้ง โดยแหล่งข่าวเพิ่มเติม ถ้ายังโดนปฏิเสธ อภิมหาเศรษฐีแห่งกาตาร์จ้องจับมือ อัศวินแดง (เรดไนท์ส) กลุ่มทุนซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของบรรดาเศรษฐีที่เป็นแฟนบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการยื่นซื้อทีมต่อไป

ซึ่งสื่ออังกฤษเชื่อว่าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตกอยู่ในมือกลุ่มอาหรับ การต่อสู้ทั้งในและนอกสนามกับ แมนฯ ซิตี จะยิ่งเข้มข้น เนื่องจากปัจจุบัน กลุ่มทุนจากอาบู ดาบี สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ก็ทุ่มเงินมหาศาลในการพยายามแปลงโฉม เรือใบสีฟ้า ขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก รวมถึง การไต่ระดับเป็นยอดทีมของยุโรปให้ได้


http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000024633
_________________

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์