เซอร์เล็งพาผีสอยแชมป์ยุโรปที่เวมบลีย์แบบบัสบี้

   เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตั้งเป้าพา แมนฯ ยูไนเต็ด ซิวแชมป์ยุโรปที่สนาม เวมบลีย์ ตามรอย เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เมื่อราว 40 กว่าปีก่อน รับคงจะเป็นอะไรที่สุดยอดไปเลยหากทำได้จริง แต่ย้ำเป้าหมายหลักอยู่ที่การเพิ่มจำนวนถ้วยแชมป์ยุโรปใบใหญ่ให้สโมสรต่างหาก


     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ตั้งเป้าพาทัพ ปีศาจแดง คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ ในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับที่ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ ตำนานยอดกุนซือของสโมสร เคยทำได้เมื่อปี 1968 

     เกมชิงดำ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ ถูกจัดขึ้นที่ เวมบลีย์ เช่นเดียวกับเมื่อราว 43 ปีก่อน โดย เฟอร์กี้ วัย 69 ปี ซึ่งจะต้องนำลูกทีมเผชิญหน้ากับ โอลิมปิก มาร์กเซย ยอดทีมเมืองน้ำหอม ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ให้สัมภาษณ์ว่า เกมรอบชิงชนะเลิศ เป็นสิ่งที่คอยปลุกเร้าใจได้เสมอ ซึ่งฤดูกาลนี้มันยังถูกจัดขึ้นที่สนาม เวมบลีย์ อีกด้วย ซึ่งมันก็คือสนามของพวกเราดีๆ นี่เอง
 
     ดังนั้นมันจะเป็นอะไรที่พิเศษอย่างแน่นอน ความทรงจำอันยิ่งใหญ่ที่ เซอร์ แม็ตต์ ได้แชมป์ หลังจากสร้างทีมขึ้นมาใหม่จาก (โศกนาฏกรรมเครื่องบินตก) มิวนิค ในอีก 10 ปีต่อมา ถือเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อ และเปี่ยมไปด้วยความตื้นตันใจอย่างสุดๆ แล้ว ถ้าเราไปถึงในวันนั้นได้จริง ผมก็คงต้องคิดถึงการทำแบบนั้นให้ได้อีกครั้ง แต่ความท้าทายที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเราคือ การเพิ่มจำนวนถ้วยแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ต่างหาก นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่กำลังล่าถ้วยใหญ่ยุโรปใบที่ 3 ของตัวเอง ตบท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์