ผอ.มาร์กเซย์จวกพรีเมียร์มีแต่เรื่องเงิน

ผอ.มาร์กเซย์จวกพรีเมียร์มีแต่เรื่องเงิน

โจเซ่ อานิโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของโอลิมปิก มาร์กเซย์ ยอมรับว่าไม่ค่อยชอบใจพรีเมียร์ลีกเท่าไหร่นัก เพราะมีเรื่องปัจจัยเงินเข้ามาเกี่ยวข้องมากเกินไป

มาร์กเซย์มีเกมที่จะต้องเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ชิพในวันพุธนี้ในศึกแชมเปียนส์ลีก ทำให้เป็นโอกาสให้อดีตกองหลังมาร์กเซย์ออกมาโจมตีลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเสียหน่อย

เราควรจะหยุดลุ่มหลงในพรีเมียร์ลีกจริงๆ พวกเขามีสโมสรใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเชลซี แต่หลังจากนั้นแล้ว ก็ยังมีทีมอย่างซันเดอร์แลนด์และวูล์ฟ

นักเตะฝรั่งเศสที่เคยชินกับการจับบอล พอได้ไปอยู่ที่นั่น กลับเจอแต่ลูกบอลที่ลอยอย่เหนือหัวของพวกเขาทั้ง 90 นาที

อันที่จริง เรื่องเงินมีผลอย่างมากต่อวงการฟุตบอลอังกฤษ ไม่เกี่ยวกับเรื่องกีฬาเลย

ผมเห็นนักเตะอายุแค่ 20 ปีที่ไม่ได้โดดเด่นอะไรในฝรั่งเศสลาจากประเทศนี้เพื่อไปเล่นให้สโมสรอังกฤษ คุณคงเห็นนักเตะอย่างสเตฟาน เซสเซญอนเซ็นสัญญากับซันเดอร์แลนด์ ทั้งที่ปารีส แซงต์ แชร์กแมงดีกว่าเยอะ

อย่างไรก็ตาม อานิโก้กลับยกว่านโยบายการเล่นของอาร์เซนอลที่มีอาร์แซน เวนเกอร์ คุมอยู่นั้นเป็นแนวทางที่น่าเอาอย่าง

ผมเห็นอาร์เซนอลเป็นตัวอย่างที่ดีเพราะทีมชุดใหญ่ของพวกเขาประกอบไปด้วยนักเตะดาวรุ่งยกทีม แต่ละคนมาด้วยราคาถูกแสนถูก นอกจากนั้น พวกเขายังใช้ช่องว่างของกฎในการเซ็นสัญญากับมาติเยอ ฟลามินี่ และเชสก์ ฟาเบกาส เวนเกอร์สร้างทีมโดยใช้วัฏจักร 5 ปี และเซ็นสัญญากับนักเตะระดับแถวหน้า 3-4 คนในช่วงนี้

ผมว่ามันน่าสนใจมากสำหรับเราที่จะลองปรับใช้ระบบเดียวกันนี้ เราต้องปกป้องดาวรุ่งไม่ให้ย้ายไปต่างแดน และควรจะมีนักเตะที่มีคลาสซัก 3 คนเพื่อให้สิ่งแบบนี้ได้ผล

_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์