ป๋าแนะยึดต้นแบบหนีหนาวลูกหนังเมืองเบียร์(ถ้าซํ่าขออภัย)

ป๋าแนะยึดต้นแบบหนีหนาวลูกหนังเมืองเบียร์

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคู่บารมี ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยึดต้นแบบฟุตบอล เยอรมนี ที่มีช่วงเบรกหนีหนาว ชี้น่าจะมีการยึดหยุ่นและยืดปิดฤดูกาลออกไปสักเล็กน้อยก็ไม่น่าจะมีอะไรเสีย หาย

ฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ไม่มีช่วงเบรกหนีหนาวเหมือนลีกอื่นของยุโรปที่จะพักเดือนมกราคมระยะเวลาสั้น ยาวแตกต่างกันออกไป มีการพูดถึงเรื่องนี้หายครั้งทว่าลีกเมืองผู้ดีก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง อ้างว่าเป็นเสน่ห์ของเกมลูกหนัง ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ นายใหญ่ แมนฯยู ออกมาสนับสนุนแนวคิดนี้อีกครั้งกับการยืดเวลาปิดฤดูกาลและให้มีช่วงพักการ แข่งขัน

ถือเป็นต้นแบบที่มีค่าอย่างมากกับการเบรกช่วงเดือนมกราคมของ เยอรมัน แน่นอนว่าอาจจะทำให้โปรแกรมของ อังกฤษ ล้นออกมาช่วงซัมเมอร์เล็กน้อย แต่ผมก็มองว่าไม่มีอะไรเสียหายและการแข่งขันก็น่าจะสิ้นสุดก่อนเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ยังมีเกมทีมชาติอีก เราก็น่าจะพลิกแพลงเกมลีกให้มันเหมาะสม กุนซือชาวสกอตต์ ที่เคยถอนตัวจากการป้องกันแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2000 เนื่องจากต้องลงเตะศึก เวิลด์ คลับ แชมเปียนชิป

พร้อมกันนี้นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องการให้นัดชิงฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ มีขึ้นหลังเกมลีกเสร็จสิ้นเหมือนเดิม หลังจากมีการปรับขึ้นมาก่อนปิดฤดูกาล 2 สัปดาห์ เนื่องจากปีนี้ถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จะชิงที่สนาม เวมบลีย์ ผมอยากให้ เอฟเอ คัพ นัดชิงเตะกันเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล จะถือเป็นวันที่ยิ่งใหญ่และเป็นไคลแม็กซ์ที่ เวมบลีย์ อย่างแท้จริง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์