บ่งบอกยี่ห้อ ข่มขู่เหยื่อรีดไถ่


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/110220A6S71670.jpg

ราเวล มอร์ริสัน กองกลางดาวรุ่งของอีแอบ ยูไนเต็ด หวิดถูกศาลสั่งจำคุกหนึ่งปี หลังมีการตรวจสอบความพยายามขู่เหยื่อการรีดไถรายหนึ่ง ห้ามให้การใดๆ ในคดีข่มขู่ชิงทรัพย์เป็นอันขาด ตามรายงานจาก เดลี่ เมล เมื่อ 19 ก.พ. 54

     การพิจารณาคดีดังกล่าว โดยศาลเยาวชน แทร็ฟฟอร์ด มีขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว แต่เพิ่งมีการเปิดเผยออกมาในภายหลัง ด้วยเหตุผลด้านกฎหมาย เนื่องจาก มอร์ริสัน เพิ่งอายุครบ 18 ปีไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
 
     มอร์ริสัน พร้อมด้วยเพื่อนอีกสองคน ถูกตั้งข้อหาดังกล่าว จากการใช้โทรศัพท์ติดต่อไปหาวัยรุ่นรายหนึ่ง ซึ่งถูกชิงทรัพย์โดยเยาวชนอีกสองคนที่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ มอร์ริสัน ในเดือนพฤศจิกายน 2009 การติดต่อครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อข่มขู่ไม่ให้อีกฝ่ายนำเรื่องไปแจ้งความ หรือให้การพาดพิงถึงเรื่องนี้เป็นอันขาด อีกทั้งยังเสนอที่จะซื้อรองเท้ากับเครื่องเล่นเพลงที่ถูกชิงทรัพย์ไป คืนให้แก่เจ้าทุกข์อีกด้วย
 
     การข่มขู่ดังกล่าวยังลุกลามไปถึง เฟซบุ๊ค และเข้าถึงตัวผู้เสียหาย ระหว่างการเข้าคิวรอในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และบริเวณหน้าบ้านในช่วงเช้ามืด กระทั่งครอบครัวของเหยื่อเกิดความหวาดกลัวถึงขั้นต้องประกาศขายบ้าน เพื่อเตรียมย้ายไปอาศัยในย่านอื่น
 
     สำหรับคำตัดสินของศาลในคดีนี้ มอร์ริสัน ซึ่งประเดิมการเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของปีศาจแดง ในเกมกับ วูล์ฟส์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ได้ข้อสรุปที่การภาคทัณฑ์เป็นเวลาหนึ่งปี พร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้อีกฝ่ายเป็นเงิน 1,445 ปอนด์ (72,550 บาท) โดยหากกระทำความผิดใดๆ ก็จะต้องรับโทษถูกจำคุกเป็นเวลา 12 เดือนทันที
 
     อย่างไรก็ดี ทางโฆษกของ อีแอบฯ ยูไนเต็ด ยังยืนกรานว่าพร้อมให้การสนับสนุนนักเตะจอมเกเรรายนี้เช่นเดิม และจะพยายามหาทางขัดเกลาพฤติกรรมให้ดีขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวซ้ำสองด้วย

http://www.thairath.co.th/media/content/2010/12/15/134406/hr1667/630.jpg

 


 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์