กิ๊กส์รับเก๋าแค่ไหนป๋าก็ด่าแบบไดร์เป่าผม

     ไรอัน กิ๊กส์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สารภาพ ยังคงถูกกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตะโกนด่าในยามที่โชว์ฟอร์มไม่ดี แม้จะเป็นผู้เล่นรุ่นใหญ่ในทีม ปีศาจแดง ก็ตาม พร้อมเผยเคล็ดลับในการรักษาร่างกายให้ฟิตอยู่เสมอด้วยการไม่รับประทารอาหารฟาสต์ฟู้ด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่างเด็ดขาด


     ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ตนยังไม่เคยหนีรอดจากการถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ ตะโกนด่าใส่หน้าในยามที่โชว์ฟอร์มได้ไม่ดี แม้ว่าจะเป็นนักเตะรุ่นใหญ่ในสังกัดซึ่งกำลังจะฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษ ในการค้าแข้งร่วมกับ ปีศาจแดง ในเดือน มี.ค.นี้ ก็ตาม

      ดาวเตะวัย 37 ปี กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับผู้จัดการทีมนั้นใกล้ชิดกันมาก แต่มันก็ยังคงมีขอบเขตที่ชัดเจน นักเตะสมัยนี้มีความเปราะบางมากดังนั้นผู้จัดการทีมก็ต้องมีการปรับตัว การด่าแบบไดร์เป่าผม ไม่ได้ถูกนำออกมาใช้บ่อยนัก แต่ผมก็ยังเคยเห็นเขาโวยวายขึ้นมาหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเขาก็ยังคงทำแบบนั้นกับผมเช่นกัน ครั้งล่าสุดคือในเกมกับ ฟูแล่ม เมื่อเดือน ส.ค. เพราะผมไม่ยอมยิงจุดโทษลูกนั้น โดยมี นานี่ เป็นคนยิงซึ่งเขาพลาด ดังนั้นเราจึงลงเอยด้วยผลเสมอ เขายังสามารถทำมันได้อยู่

      ขณะเดียวกัน มิดฟิลด์ชาวเวลส์ ยังเผยถึงเคล็ดลับการรักษาร่างกายให้ฟิตอยู่ได้จนถึงปัจจุบันว่า ผมไม่เคยเสียเงินกับร้านอาหารจีน หรือ แม็คโดนัลด์ เลย คุณไม่สามารถจ่ายเงินเพื่อสิ่งเหล่านั้นได้ในอายุเท่านี้ และผมก็แทบจะไม่แตะต้องแอลกอฮอล์เลย ผมไม่ได้ดื่มมันสักหยดมาเป็นเวลา 18 เดือนแล้ว ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้นทั้งในด้านจิตใจและกายภาพ หากผมสามารถหลีกเลี่ยงจากอาหารที่ผมชื่นชอบได้ เนย หรือ ช็อกโกแลต สามารถทำให้ผมรู้สึกแตกต่างไป ดังนั้น ผมจึงไม่แตะต้องพวกมันเลย

      ทั้งหมดมันเป็นเรื่องของความเข้าใจ สิ่งเหล่านี้ทั้งหมดจะจบไปอย่างรวดเร็ว เส้นชัยจะอยู่ไม่ไกลเกินไป ขณะนี้ผมมีความสุขมากกว่าที่เคยรู้สึกมาก่อน ผมไม่ได้ใช้เวลาไปกับการประสบความสำเร็จเท่านั้น ผมจะคิดถึงชีวิตแบบนี้อย่างมาก เกมกับ เรนเจอร์ส ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนาม ไอบร็กซ์ ในฤดูกาลนี้ มีแฟนบอลตะโกนใส่ผมกว่า 40,000 คน แต่ผมก็รักมัน ผมเดินไปเพื่อเล่นลูกเตะมุมและผู้คนก็ตะโกนเยาะเย้ยจากทุกมุม ผมจะคิดถึงความรู้สึกเหล่านั้น เพราะมันทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา ปีกพ่อมด กล่าว

      อย่างไรก็ตาม กิ๊กส์ เชื่อว่าการได้เป็นนักเตะในระดับตำนานของวงการฟุตบอลไม่ได้มีความสำคัญกับตนมากนัก โดยระบุว่า ผมไม่รู้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน ผมได้ลืมเรื่องพวกเขาไปหมดแล้ว ผมไม่เคยมีความต้องการที่จะได้รับการเคารพบูชาที่บ้านของผม มันจะดีกว่าสำหรับพวกเขาที่จะได้เจอผมอย่างเปิดเผย อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่แท้จริงคือภรรยาของผม สเตซี่ย์ เธอคือเจ้าของบ้านและเธอไม่ต้องการเห็นเหรียญรางวัลมากมายเต็มไปหมด ผมยังมีเวลาอีก 50 ปี ที่จะได้รู้ว่าผมจะประสบความสำเร็จมากเพียงใด ผมภูมิใจกับสิ่งที่ผมทำสำเร็จ แต่พวกชิ้นโลหะเหล่านั้นไม่ได้ทำอะไรให้ผมเลย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์