บราวน์โขก!ผีรากเลือดบี้ทีมนอกลีกหืด1-0

  กัปตัน เวส บราวน์ สวมบทฮีโร่ ช่วย ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เฉือน ผีแดงนอกลีก ครอวลี่ย์ ทาว์น แห่งบลูสแควร์พรีเมียร์ 1-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึกเอฟ เอ คัพ อังกฤษ รอบ5 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ฟุตบอล เอฟ เอ คัพ อังกฤษ รอบ 5
วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) 1 - 0 ครอวลี่ย์ ทาว์น (บลูสแควร์พรีเมียร์)


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

     เกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก กับ ครอวลี่ย์ ทาว์น ทีมจากนอกลีกที่อันดับห่างกัน 93 อันดับ เกมนี้เจ้าบ้าน เปลี่ยน 10 ตำแหน่งจากเกมนัดล่าสุดเหลือ อันแดร์สัน แค่คนเดียวกองหลังได้ ราฟาเอล ดา ซิลวา กลับมาประจำการแบ็กขวาอีกครั้ง แนวรุกส่งทั้ง เบเบ้, ชิชาริโต้ และ โอแบร์กต็อง ลงเล่นสามประสาน แต่ยังไม่ประมาณ ทิ้ง เวย์น รูนี่ย์ ไว้เป็นตัวสำรอง
 
     ทีมเยือนไม่มีอะไรจะเสียพร้อมสู้เต็มที่ส่งชุดใหญ่ลงสนามเต็มสูบนำโดย ปาโบล มิลล์ส กัปตันทีมและ เซร์คิโอ ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่งชาวอาร์เจนติน่า 

     เกมใน 10 นาที ของครึ่งแรกแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนตามระเบียบแต่จังหวะการต่อบอลหรือการเซ็ตบอลเข้าทำยังขาดๆเกินๆ อาจเป็นเพราะนักเตะไม่ค่อยได้เล่นด้วยกัน 

     เกมผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกรูปเกมยังเหมือนเดิมคือเจ้าบ้านมักจะไปทำบอลเสียในพื้นที่สุดท้ายหน้ากรอบเขตโทษ และก็กลายเป็นทีมเยือนที่เริ่มมีโอกาสได้ครองบอลบุกเข้าใส่เจ้าบ้านบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาสเหมาะๆด้วยกันทั้งสองทีม 

     นาทีที่ 27 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โอกาสลุ้นประตูเมื่อ ไมเคิ่ล คาร์ริค จ่ายบอลเข้าไปในเขตโทษให้ ชิชาริโต้ จับแต่จังหวะจะยิงก็โดน ไคล์ แม็คฟาดซีน สกัดออกไปได้ทันได้แค่ลูกเตะมุม 

     และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม ดาร์รอน กิ๊บสัน เล่นสั้นกับ กาเบรียล โอแบร์กต็อง ก่อนจะคืนให้ กิ๊บสัน โยนเข้ามาหน้าประตูเป็น เวส บราวน์ ที่นัดนี้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมโหม่งเช็ดบางๆเข้าประตู ใน ปีศาจแดง ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 28 

     ถัดมาอีก 5 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูที่สองเมื่อ ดาร์รอน กิ๊บสัน ไหลบอลให้ ฟาบิโอ ดา ซิลวา วิ่งหลุดเข้าไปยิงแต่สุดปลายเท้าบอลเลยพุ่งออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย 

     นาทีที่ 38 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ไมเคิ่ล คาร์ริค จ่ายบอลให้ กาเบรียล โอแบร์กต็อง ทางกราบซ้าย ก่อนจะกระชากหลอกกองหลังแล้วซัดด้วยขวาแต่ มิเชล คุยเปอร์ส ล้มตัวปัดออกไปได้ 

     หลังจากนั้นเจ้าบ้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ผ่อนเกมลงไปปล่อยให้ทีมเยือนได้บุกขึ้นมาหาโอกาสทำประตูบ้างแต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของไปลุ้นได้ทำให้จบครึ่งแรก เจ้าถิ่น แมนฯ ยูไนเต็ด นำ ครอวลี่ย์ ทาว์น อยู่ 1-0 

     ครึ่งหลังเจ้าบ้านส่ง เวย์น รูนี่ย์ ลงมาแทน อันแดร์สัน ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่รูปเกมกลับเป็นทีมเยือน ครอว์ลี่ย์ ทาว์น ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่เจ้าบ้านอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสได้ลุ้นจากลูกวอลเล่ย์ ของ เบน สมิธ แต่ ดาร์รอน กิ๊บสัน เข้ามาบล็อกเอาไว้ได้ทัน 

     เกมผ่านมาถึง นาทีที่ 54 เจ้าบ้านต้องเปลี่ยนตัวอีกคนเมื่อ ราฟาเอล ดา ซิลวา มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่เสี่ยงเปลี่ยนเอา คริส สมอลลิ่ง ลงไปแทนทันที แล้วโยก จอห์น โอเช ไปเล่นแบ็กขวา 

     นาทีที่ 62 สตีฟ อีแวนส์ กุนซือทีมเยือนส่ง ริชาร์ด โบรดี้ ลงมาเล่นแทน เคร็ก แม็คอัลลิสเตอร์ เพื่อหวังความสดในแดนหน้า แต่รูปเกมก็ยังคงเหมือนเดิมคือ เจ้าถิ่นต่อบอลเข้าทำแต่ในพื้นที่สุดท้ายหน้ากรอบเขตโทษมักจะจ่ายบอลเสียกันไปเอง 

     นาที 69 ฟาบิโอ ดา ซิลวา แบ็กซ้ายบราซิเลียนก็ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ลงมาเล่นแทนพร้อมปรับกองหลังอีกครั้งโดยเอา เฟล็ทเชอร์ ไปเล่นแบ็กขวาและโยก โอเช มาเล่นแบ็กซ้าย 

     ถัดมา 3 นาที ครอว์ลี่ย์ ทาว์น เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะการโยนของ ริชาร์ด โบรดี้ ตัวสำรอง บอลเลยมาถึง เดวิด ฮันท์ แบ็กขวาที่เติมขึ้นมาได้วอลเล่ย์ด้วยซ้ายตรงบริเวณจุดโทษ แต่โดนบอลไม่ดีออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

     ทีมเยือนยังบุกใส่อย่างต่อเนื่องนาทีที่ 74 แม็ตต์ ทับบ์ส ได้ตีลังกายิงระยะหกหลาบอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว 

     เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย สตีฟ อีแวนส์ ผู้จัดการทีม ครอว์ลี่ย์ ทาว์น เปลี่ยนตัวอีกครั้งส่ง ไซม่อน รัสค์ ลงมาแทน เบน สมิธ 

     ช่วงท้ายเกมทีมเยือน ครอว์ลี่ย์ ทาว์น น่าจะได้ประตูตีเสมอที่สุดเมื่อได้ลูกเตะมุม บอลเลยมาถึง ริชาร์ด โบรดี้ ที่เสาสองตั้งใจโหม่งเน้นบอลผ่านมือ อันเดอร์ส ลินเดอการ์ด แต่ไปชนคานออกไปย่างน่าเสียดาย 

     ช่วทดเวลาแมนฯยูเกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ ชิชาริโต้ ตวัดบอลจากทางด้านขวาส่งให้ เวย์น รูนี่ย์ ซัดหน้ากรอบบอลเฉียดโคนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย 

     หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ครอว์ลี่ย์ ทาว์น ทีมจากนอกลีกไปได้แค่ 1-0 แต่ก็เพียงพอที่จะส่งให้ทีมเข้ารอบต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

     แมนฯ ยูไนเต็ด :
อันเดอร์ส ลินเดอการ์ด, ราฟาเอล ดา ซิลวา, จอห์น โอเช, เวส บราวน์, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, ดาร์รอน กิ๊บสัน, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันแดร์สัน, ติอาโก้ เบเบ้, ฮาเวียร์ ''ชิชาริโต้'' เอร์นานเดซ, กาเบรียล โอแบร์กต็อง

     สำรอง :
โทมัส คุซแช็ค, คริส สมอลลิ่ง, ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์, เวย์น รูนี่ย์, โจซัว คิง, พอล ป็อกบา, ไรอัน ทูนนิคลิฟฟ์




     ครอว์ลี่ย์ ทาว์น :
มิเชล คุยเปอร์ส, เดวิด ฮันท์, ปาโบล มิลล์ส, ไคล์ แม็คฟาดซีน, ดีน ฮาวเวลล์, วิลเลี่ยม กิ๊บสัน, เบน สมิธ, แดนนี่ บุลแมน, เซร์คิโอ ตอร์เรส, แม็ตต์ ทับบ์ส, เคร็ก แม็คอัลลิสเตอร์

     สำรอง :
สกอตต์ เชียเรอร์, ไซม่อน รัสค์, แซม เรนท์ส, เกล็น วิลสัน, เจมี่ คุ๊ก, ไบรอน แน็ปเปอร์, ริชาร์ด โบรดี้



     ผู้ตัดสิน :
ลี โพรเบิร์ต



ผลฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5
- เบอร์มิงแฮม ชนะ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์  3 - 0
- สโต๊ค ชนะ ไบรท์ตัน  3 - 0
- แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ คลอลี่ย์ ทาวน์ 1 - 0



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110220A8N4S.jpg

เวส บราวน์ กองหลังกัปตันทีมแมนฯยูออกอาการดีใจสุดๆ หลังโหม่งทำประตูให้เจ้าบ้าน

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110220I2R9P.jpg

อันแดร์สัน ลงเล่นได้เพียงครึ่งเดียวก่อนถูกเปลี่ยนเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110220B0Q1P.jpg

สตีฟ อีแวนส์ นายใหญ่ ครอว์ลี่ย์ ทาว์น โชว์ผลงานพาลูกทีมสู้กับแมนฯยูได้แบบสูสี




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์