Jack The Ripper จอมชำแหละพิสดาร

จากที่อ่านๆมานะพอจะตั้งข้อสังเกตได้แบบนี้ คือ
1. Jack the Ripper ไม่ได้มีคนเดียว แต่เป็นผู้ชาย 2 คน ที่คนนึงถนัดซ้าย คนนึงถนัดขวา
2. Jack the Ripper มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นพี่น้องกัน รวมถึงการเป็นฝาแฝดกันด้วย ความสูงจะห่างกันไม่มาก
3. Jack the Ripper มูลเหตุในการฆ่า อาจจะมาจากการเกลียดผู้หญิงโสเภณีที่มีลักษณะโดดเดี่ยว และต้องหาเลี้ยงชีพด้วยตัวเอง ซึ่งอาจจะมาจากความหลังฝังใจในเรื่องของการถูกกดขี่จากผู้หญิงลักษณะนี้
4. Jack the Ripper มีเกณฑ์ว่าจะมีที่มาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เนื่องจากความโหดมผิดมนุษย์ในการลงมือ ส่วนมากเด็กที่เติบโตในสถานเลี้ยงเด็กมักเติบโตมากับความโหดร้าย (ในสมัยนั้น)
5. Jack the Ripper น่าจะมีอาชีพเป็นบาทหลวง เพราะอยู่ในย่าน White Chapel ซึ่งอาชีพที่มีเกียรติ์ก็คงจะมีแต่บาทหลวง อีกทั้งเมื่อพิจารณาจากลายมือของจดหมายที่ส่ง เป็นลายมือของคนมีการศึกษาแน่นอน แถมยังคัดซะสวยงาม เหมือนกับที่พวกบาทหลวงต้องคัดในคัมภีร์ไบเบิ้ล ส่วนลักษณะการฆ่าที่บอกว่าเหมือนกับพวกหมอที่เชี่ยวชาญ จริงๆแล้วบาทหลวงก็มีความรู้ด้านการแพทย์เช่นเดียวกัน
6. จากการลงมือในการฆ่าที่รวดเร็วในแต่ละศพ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที พร้อมกับบางศพมีการจัดฉาก แขวนไส้ แหกอก ยกศพไปแขวนบนกำแพงนั้น ไม่สามารถที่จะลงมือด้วยคนๆเดียวได้ แต่ถ้าเป็น 2 คนช่วยกันชำแหละละก็ สบายมาก ไม่ถึง 3 นาทีด้วยซ้ำ
7. การที่พวกเค้าลงมือไม่มีใครเห็นเพราะ คนนึงดูต้นทาง อีกคนลงมือ
8. ถ้ามีการปาดคอศพจนเกือบขาด แน่นอนว่า ถ้าเค้าปาดคอตอนที่คนๆนั้นตกใจสุดขีด เลือดจะพุ่งกระจายจนเปรอะไปหมด เสื้อผ้าของฆาตกร ไงๆก็ต้องมีเลือด แต่ทว่าสภาพศพ ไม่ค่อยมีเลือดเปรอะเท่าไหร่ (ในศพแรกๆ) ดังนั้น ฆาตกรก่อนจะลงมือเจี๋ยน ต้องมีการโปะยาสลบ ให้หัวใจของเหยื่อทำงานช้าลงก่อน หรือไม่ก็ช็อตไฟฟ้า จนทำให้สลบ แล้วลงมือเจื๋อน เพราะถ้าทำในเวลานั้น เลือดจะค่อยๆไหลเหมือนเวลาเราโดนมีดบาด แต่จะช้ากว่ามาก
9. ฆาตกรเป็นชาวยิวแน่นอน ด้วยความฉลาดในการเลือกลงมือ และความรู้จากการติดตามการเคลื่อนไหวของสก๊อตแลนด์ยาร์ด บวกกับข้อความ ชาวยิวทำไรก็ไม่ผิด แสดงให้เห็นว่า มันเป็นยิว
10. จริงๆจากข้อสังเกตทั้งหมดข้างต้นก็น่าจะจับกุมตัวได้แล้วนะ แต่ทว่าตำรวจสมัยนั้นคงไม่อยากยุ่งเรื่องของชาวยิว อีกทั้งผู้ตายก็เป็นแค่คนในสลัมเท่านั้น ไม่มีประโยชน์ที่จะทำคดีเพราะไงๆก็ไม่ได้เงิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์