ป๋าเชื่อสิงโตตกรอบแต่ยังมีอนาคต

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวแสดงความเห็นว่า

หลังจาก "สิงโตคำราม" อังกฤษตกรอบฟุตบอลยูโร 2008 อย่างไม่เป็นท่าทำให้เก้าอี้สิงโตคำรามจะเป็นที่น่าเกรงขามสำหรับทุกคนแน่ แต่ก็นับว่าอนาคตที่รออยู่ข้างหน้าใช่ว่าจะมืดมนซะทีเดียว 

บอสปิศาจแดง
 
ที่เพิ่งเห็นอดีตมือขวาตัวเองอย่าง สตีฟ แม็คลาเร็น โดนตะเพิดพ้นตำแหน่งหลังพาอังกฤษพ่าย โครเอเชีย คาเวมบลีย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เชื่อว่าใครก็ตามที่เข้ารับตำแหน่งต่อจากแม็คลาเร็น จะเผชิญกับความกดดันอย่างสูง แต่เชื่อว่าอังกฤษยังคงมีอนาคตที่สดใสรออยู่เพราะนักเตะมีสักยภาพเพียงพอ และมั่นใจว่าปัญหาระดับรากหย้าไม่ส่งผลถึงทีมชาติอย่างแน่นอน

"ผมคิดว่าตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเป็นงานที่อาจจะเรียกว่าไม่มีใครอยากจะเข้ามาแบกรับเลยก็ได้" เซอร์กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ต นิวส์

"แต่ก็ต้องมองในแง่ดีว่าอังกฤษสามารถทำผลงานได้ดีกว่าเมื่อคืนวันพุธแน่ นักเตะในทีมไม่ใช่ขี้เหร่นะ ไม่มีประโยชน์ถ้าจะมองว่าอนาคตหมดกันมืดมนแล้วมันไม่ใช่ประเด็น เรามีนักเตะดีๆที่ยังพอหวังได้ ไม่มีเหตุผลที่จะไปมองว่าเป็นความผิดของนักเตะ วงการฟุตบอลอังกฤษ หรือบุคลากรระดับรากหย้ากำลังเน่าเฟะหรืออะไรก็แล้วแต่กับนักเตะชุดปัจจุบันผมว่ามันก็โอเคอยู่แล้วเพียงพอสำหรับอนาคต"

เฟอร์กี้ ยังกล่าวแสดงความไม่เห็นด้วยที่ว่า

พรีเมียร์ ลีก น่าจะจำกัดจำนวนนักเตะต่างชาติเพื่อที่จะให้นักเตะท้องถิ่นได้มีโอกาสลงเล่นให้ทีมในประเทศมากขึ้น

"มันเหมือนเป็นคำขอให้เราสร้างทีมที่ระดับตำบลเพื่อรองรับการแข่งขันระดับภาคพื้นยุโรป ซึ่งมันเป็นคำขอที่มากไปหน่อย แล้วเราทำอะไรอยู่เหรอ ? เราเริ่มต้นจากวงกว้างมาแล้ว เช่นเดียวกับอาร์เซนอล ,ลิเวอร์พูล ก็ทำกัน ทำแบบนั้นก็เท่ากับพาสโมสรจมเท่านั้น หวังว่าทุกคนคงไม่ลืมว่าสถาบันของเราผลิตเด็กเก่งๆขึ้นมามากแค่ใหน ซึ่งเราก็ยังตั้งเป้าทำแบบนั้นต่อไป"

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์