wayne rooney

หรือนี้คือสิ่งที่รอมานาน???
อดีตเยาชนของทีมเอฟเวอร์ตันได้แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว ด้วยการทำประตู ในเกมส์ที่เอฟเวอร์ตัน พบกับ อาร์เซน่อล ผลการแข่งขันผมนั้นจำไม่ได้หรอกครับ แต่ประตูที่นักเตะวัย 17 กระรัต นามว่า เวนย์ รูนี่ ได้บรรจงบั่นหน้ากรอบเขตโทษ ไซด์โค้งแซกหน้า เดวิด ซีแมนนั้น ผมไม่อาจที่จะลืมลงได้
ต่อมาเวนย์ รูนี่ได้ย้ายเข้าสู่อ้อมอกขาวชาว เรด เดวิล ด้วยค่าตัวมหาศาล พร้อมการความหวังในด้านผลงานจากแฟนบอล ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้แฟนผีนั้นผิดหวัง เมื่อตะบันแฮททริกใส่ ทีมฟาเนเบเช่ ยักษ์ใหญ่แห่งลีกตุรกี ในนัดแรกที่เปิดตัวพร้อมกับเบอร์8ที่อยู่ด้านหลังเสื้อของเขา และต่อมาก็ยังทำผลงานยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยเอกลักษณ์ประจำตัวคือการยิงแบบเต็มตีนเตี่ย (หลักฐานดูจากการตะบันหน้ากรอบใส่ นิวคาสเซิล ซึ่งตอนนั้นแมน ยูไนเต็ดโดนนำอยู่ 1-0)

เมื่อเวลามาถึง รุด ฟาน นิสเตลรอย ได้ย้ายออกจากโรงละครแห่งความฝัน สู่โคตรทีมแห่งเมืองมาดริด ในสเปน เวนย์ ได้สานต่อตำนานเบอร์ 10 แต่ผลงานของเขากลับไม่โดดเด่นมากเท่าที่ควร มีกูรู จากวงการฟุตบอลมากมาย ได้ออกมาให้ทัศนะต่างๆว่า อาจเป็นเพราะการเจ็บที่บริเวณ ข้อเท้า ที่ทำให้เจ้าหมูนรก ไม่กล้ายิงแบบเต็มที่ และมีการเปลี่ยนแนวการเล่นของตัวเอง จาก รับ >> กระชาก >> ยิง(เต็มข้อ) มาเป็น รับ >> หาพื้นที่ด้านข้าง >> คิลเลอร์ พาส หรือ การยิงแบบคราสซิค หรือ อาจเพราะดาวเตะโคตรแพง อย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเล่นได้โดดเด่นกว่า มาทำหน้าที่ในแดนหน้า ทำให้เวนย์ของเราต้องลดบทในการยืนในแดนหน้า ไปยืนริมเส้น มากกว่า อีกทั้งยังมีกองหน้ามะขามข้อเดียวนาม คาลอส เตเวสอีก และดิมิทา เบอร์บาตอฟ เข้ามาอีกในภายหลัง

***ไม่ว่าเหตุผลใดก็แล้วแต่ครับ**
สิ่งที่สังเกตได้คือ เค้าไม่ดุดันเหมือนก่อน
เมื่อปีที่แล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกไปสู่รีล มาดริด เพือ่ทำตามความฝันในเด็กของตัวเอง เหล่าแฟนผีคิดว่า รูนี่ย์คงจะมีความสำคัญในแดนหน้าอีกครั้ง แต่สิ่งที่เห็นคือ แน่นอน การยิงประตูอย่างมากมาย(อีกครั้ง) แต่ที่น่าสังเกตคือ มาจากลูกโหม่ง ซึ่งผู้ประทานมาให้ก็มีทั้ง นานี่ และ อันโตนีโอ วาเลยเซีย และแทบจะไม่ได้เห็น การตะบันอย่างโรคจิตของเค้าอีกเลย พร้อมกับการที่เขาเล่นเพื่อทีมมากว่าตัวเอง

*** จน มาถึงปีนี้***
มีทั้งปัญหาครอบครับ และการบาดเจ็บ ทำให้กองหน้าร่างตันเราอยู่ในช่วงโคตรบู้ ยิงได้แต่จุดโทษ ทำประตูโอเพ่น เพล์ ไม่ได้หลายนัดติดต่อกัน

*** และเวลาปลดล๊อก(ที่ผมคิดไว้) ก็มาถึง
ในแมทย์ที่พบกับ แอสตัน วิลล่าในนาทีที่1 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ได้เปิดบอลยาวมาให้เจ้าหมูนรก ทำการจับนึงจังหวะก่อนจะตะบันลูกผ่านมือผุ้รักษาประตูอย่างโรคจิต ในใจผมคิดขึ้นมาด้วยความเข้าข้างตัวเองว่า รูนี่ แม่งมาแล้วเว้ยเห้ย

*** และสิ่งที่ผมได้เห็นเมื่อหัวค่ำ ของวันที่12 ก.พ. 2554 ก็ทำให้ผมนึกถึงสิ่งที่ผมเคยคิดไว้อีกครั้ง ***
แมน ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำจากปีกผู้มี “พี่เป้ สเลอ เป็นไอดอล” นามหลุยส์ นานี่ หลังจากนั้นไม่นาน คู่อริร่วมเมืองได้ประตูอย่างโชคช่วย เมื่อเอดิน เซโก้ บรรจงตวัดลูกที่เปิดจากด้านข้าง ดูจากทิศทางแล้ว แน่นอน “แม่งออก” แต่ไอ้บอลเจ้ากรรมดันพุ่งชนบริเวณแผ่นหลังของ เดวิด ซิลบา ลูกเปลี่ยนทางเข้ากรอบ และเป็นประตูอย่าง งง งง

สิ่งที่ชาวแฟนผีรอคอยก็มาถึง เมื่อนานี่ ปีกอินดี้ ทำการเปิดตามใจตัวเองไปแฉลบ แนวรับของแมน ซิ สิ่งที่ผมไม่เห็นมานานก็ปรากฏ เวนย์ รูนี่ย์ กระโดดโอเวอร์เฮด คิก บอลพุ่งเข้ากรอบ อย่างที่โจ ฮาร์ท ได้แค่ยืนมองพร้อม ขมิบตูด เล่นไปพลางๆ รูนี่วิ่งไปที่มุมตรง พร้อมทำท่าเหมือน โรส ในเรือ่งไททานิก พร้อมกับเสียงเฮ ของชาวเรด เดวิล

****สิ่งที่ผมได้บรรยายมานาน ที่ผมจะบอกก็คือ สิ่งที่ผมเห็นได้จาก เกมส์ในนัดที่พบกับ วิลล่า และ แมนซิ เมื่อคืนคือสิ่งที่บอกว่า รูนี่ ตีนระเบิดคนเดิมกำลังจะกลับมา ???


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์