จัดอีกรอบก่อนเตะวิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : แมน ฯ ยูไนเต็ด -vs- แมน ฯ ซิตี้

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1)
VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (3) ...
(19.45 น.)

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
ราคาบอล : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ 0.75 / -5

การพบกันล่าสุด

11-11-10  แมนเชสเตอร์ ซิตี้   เสมอ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0-0 พรีเมียร์ลีก
17-04-10  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  แพ้  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0-1 พรีเมียร์ลีก
28-01-10  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ชนะ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3-1 คาร์ลิ่ง คัพ
20-01-10  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ชนะ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2-1 คาร์ลิ่ง คัพ
20-09-09  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ชนะ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4-3 พรีเมียร์ลีก

ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

06-02-11  แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 เยือน พรีเมียร์ลีก ... แพ้ ราคา
02-02-11  ชนะ แอสตัน วิลล่า  3-1 เหย้า พรีเมียร์ลีก ... ชนะ ราคา
30-01-11  ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน  2-1 เยือน เอฟเอ คัพ ... เสมอ ราคา
26-01-11  ชนะ แบล็คพูล   3-2 เยือน พรีเมียร์ลีก ... แพ้ ราคา
22-01-11  ชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้  5-0 เหย้า พรีเมียร์ลีก ... ชนะ ราคา

ฟอร์มเกมเหย้าในลีกล่าสุด แข่ง 13 นัด ชนะ 12 เสมอ 1 แพ้ 0 ได้ 37 ประตู เสีย 8 ประตู

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

05-02-11  ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน  3-0 เหย้า พรีเมียร์ลีก ... ชนะ ราคา
03-02-11  เสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี้  2-2 เยือน พรีเมียร์ลีก ... แพ้ ราคา
30-01-11  เสมอ น็อตต์ส เค้าน์ตี้  1-1 เยือน เอฟเอ คัพ ... แพ้ ราคา
23-01-11  แพ้ แอสตัน วิลล่า  0-1 เยือน พรีเมียร์ลีก ... แพ้ ราคา
19-01-11  ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้  4-2 เหย้า เอฟเอ คัพ ... ชนะ ราคา

ฟอร์มเกมเยือนในลีกล่าสุด แข่ง 13 นัด ชนะ 6 เสมอ 4 แพ้ 3 ได้ 21 ประตู เสีย 12 ประตู

ความพร้อมล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือมากความสำเร็จของทีม เกมนี้จะไม่สามารถเรียกใช้บริการของ จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังอายุน้อย , อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกเชื้อสายเอกวาดอร์ , ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทางดี และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางจอมเดี้ยง ลงสนามช่วย ทีมได้อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บกันเรียบทั้งสิ้น ขณะที่ พาร์ค ชี-ซุง ตัวริมเส้นทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งได้พักในช่วงก่อนหน้านี้ หลังจากกลับมาจากการลงรับใช้ชาติในศึก เอเชี่ยน คัพ ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปนั้น ตอนนี้กลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเต็มที่ 100% เป็นที่เรียบร้อย และเชื่อว่าจะคัมแบ็คมามีชื่อสำหรับเกมนี้ไม่มีปัญหาด้วย แม้ว่าอาจจะต้องเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองข้างสนามไป ก่อนก็ตาม ด้านในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติไม่มีปัญหา โดยในระบบ 4-4-2 ของทีม เกมนี้คาดว่า ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หัวหอกจอมกระซวกตาข่าย กับ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าร่างตัน นัดนี้น่าจะยังคงถูกรับเลือกให้ลงจับคู่ประสานงานร่วมกันในแดนหน้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี ไมเคิ่ล คาร์ริค ตัวโฮลด์บอลมาดนิ่ง และ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มิดฟิลด์สายเลือดสก็อตต์ คอยช่วยกันทำหน้าที่ควบคุมพื้นที่ตรงกลางสนามให้อยู่ข้างหลังเหมือนเดิม

นักเตะที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ / ไม่พร้อมที่จะลงสนาม : จอนนี่ อีแวนส์ , อันโตนิโอ วาเลนเซีย , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , โอเว่น ฮาร์กรีฟส์
นักเตะที่ต้องรอเช็คสภาพความฟิต : -
นักเตะที่ติดโทษแบน : -

 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โร แบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์คนหนุ่มชั่วโมงบินสูงของทีม เกมนี้จะต้องจัดทัพโดยปราศจาก อดัม จอห์นสัน ตัวริมเส้นจอมวางบอล , ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ ปราการหลังสารพัดประโยชน์ และ “ซูเปอร์มาริโอ” มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าลูกครึ่งกาน่า-อิตาเลียน ลงสนามช่วย ทีมอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บกันเรียบทั้งสิ้น ขณะที่ ไนเจล เด ยองก์ ตัวตัดเกมชาวดัตช์ เกมนี้ก็จะยังคงต้องรอเช็คสภาพความฟิตกันในนาทีสุดท้ายอยู่ก่อนว่า จะพร้อมที่จะลงมีส่วนร่วมไปกับทีมสำหรับศึกนี้ได้หรือไม่ด้วย เพราะว่าติดปัญหาโรคเดี้ยงตามรบกวนอยู่ไม่เลิกนั่นเอง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะผ่านการทดสอบดังกล่าวได้สำเร็จ และน่าจะได้ลงสตาร์ทตั้งแต่นาทีแรกไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน ด้านในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้นั้น ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติเช่นเคย โดยในระบบ 4-2-3-1 ของทีม เกมนี้คาดว่า เอดิน เซโก้ ตัวจบสกอร์จอมทะลวงตาข่าย นัดนี้น่าจะได้รับโอกาสให้ลงประจำการในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามต่อไป พร้อมมี เจมส์ มิลเนอร์ ปีกคนเก่ง , ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ผิวสี และ คาร์ลอส เตเบซ ตัวรุกทีมชาติอาร์เจนติน่า คอยช่วยกันเพิ่มเติมมิติในเรื่องของเกมบุกให้อยู่ข้างหลังไม่มีเปลี่ยนแปลง

นักเตะที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ / ไม่พร้อมที่จะลงสนาม : อดัม จอห์นสัน , ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ , มาริโอ บาโลเตลลี่
นักเตะที่ต้องรอเช็คสภาพความฟิต : ไนเจล เด ยองก์
นักเตะที่ติดโทษแบน : -

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

Manchester United FC แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ; ราฟาเอล , คริส สมอลลิ่ง , เนมานย่า วิดิช , ปาทริซ เอวร่า ; นานี่ , ไมเคิ่ล คาร์ริค , ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ , ไรอัน กิ๊กส์ ; ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ , เวย์น รูนี่ย์

Manchester City FC แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท ; ปาโบล ซาบาเลต้า , เฌโรม บัวเต็ง , โคโล่ ตูเร่ , แว็งซ็องต์ คอมปานี , อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ ; ไนเจล เด ยองก์ , กาเร็ธ แบร์รี่ ; เจมส์ มิลเนอร์ , ยาย่า ตูเร่ , คาร์ลอส เตเบซ ; เอดิน เซโก้

ข้อมูลที่น่าสนใจ

Head to Head

+ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะเพียงแค่หนเดียวเท่านั้นในการมาเยือน โอลด์ แทร์ฟฟอร์ด เกมลีก 26 แมตช์หลังสุด

+ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เลยใน 4 จาก 5 เกมลีกล่าสุดที่ทั้ง 2 ทีมพบกัน

+ ทั้งคู่เสมอกันไปถึง 49 ครั้งจากทั้งหมด 143 แมตช์ที่พบกันในลีก

     Manchester United
+ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ามาได้ถึง 37 แต้มจาก 39 คะแนนเต็มในการเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้

+ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยเสียประตูในการเล่นครึ่งแรกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เลยใน พรีเมีย์ลีก นับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2010

+ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำประตูได้จากลูกโขกมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ (14 ครั้ง) อย่างไรก็ตามพวกเขาก็เสียประตูจากลูกโหม่งมากที่สุดเช่นเดียวกัน โดยคิดเป็น 33% เลยทีเดียว

Manchester City FC Manchester City

+ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เคยปราชัยต่อคู่ต่อสู้มา 25 หนแล้วยามที่ คาร์ลอส เตเบซ ทำประตูได้ โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นการคว้าชัยถึง 23 ครั้งด้วย

+ คาร์ลอส เตเบซ ทำประตูได้ถึง 4 ลูกจากจำนวน 6 นัดที่เขาได้ลงเผชิญหน้ากับทีมเก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในทุกรายการ

+ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่มีสถิติเก็บแต้มนัดเยือนได้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของ พรีเมียร์ลีก เวลานี้ (22 แต้ม) ซึ่งเป็นรองแค่ อาร์เซน่อล (25 คะแนน) เพียงทีมเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ชนะเลยในการเล่นนอกรัง 3 หนหลังสุด

ดาวซัลโวประจำทีม

Manchester United FC Manchester United

Dimitar Berbatov

+ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ : 20 ประตู / 19 ลูกในลีก
+ ฆาเบียร์ เอร์นานเดซ : 11 ประตู / 7 ลูกในลีก

Manchester City FC Manchester City

Carlos Tevez

+ คาร์ลอส เตเบซ : 20 ประตู / 18 ลูกในลีก
+ มาริโอ บาโลเตลลี่ : 8 ประตู / 5 ลูกในลีก

ทรรศนะ

“ปีศาจ แดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องถือว่าได้เปรียบกว่าอยู่ในระดับหนึ่งทีเดียวสำหรับเกมนี้ เมื่อจะได้ลงเล่นในถิ่น รวมไปถึงยังจะได้รับกำลังใจจากแฟนบอลที่มากมายกว่าคอยให้การสนับสนุนอย่าง ล้นหลามด้วย นอกจากนี้ในแง่ของผลงานการเล่นระยะหลัง โดยถ้านับเฉพาะในถิ่นแล้ว พวกเขาก็ต้องนับว่ายอดเยี่ยม และไว้ใจได้เช่นเดียวกัน เพราะว่ายังไม่พลาดท่าให้กับทีมใดเลยในซีซั่นนี้ อีกทั้งคว้าชัยมารวดใน 6 เกมหลังสุดด้วยนั่นเอง และเมื่อประกอบไปกับแรงจูงใจที่มีมากกว่า เนื่องจากนี่เป็นเกม “แมนเชสเตอร์ดาร์บี้” ต่อหน้าแฟน ๆ ในบ้าน บวกกับต้องการแก้ตัวจากความพ่ายแพ้ในศึกที่แล้วกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ด้วย แถมสถิติการพบกันที่ โอลด์ แท็ฟฟอร์ด ก็ข่มอยู่บานเบอะอีกต่างหาก ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องจัดว่าเป็นต่อกว่าอยู่พอสมควรอย่างไม่ต้องสงสัยเลยแต่ อย่างใด

ขณะ ที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น เกมนี้ต้องถือว่าบุกมาเยือนด้วยสภาพทีมที่ดูจะสมบูรณ์พร้อมรบเต็มที่มากกว่า เจ้าบ้านสักหน่อยหนึ่งอยู่ เมื่อมีปริมาณผู้เล่นที่ขาดหายไปน้อยกว่าในระดับที่เล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้แล้ว ในแง่ของความมั่นใจ พวกเขาก็อาจจะกลับมาพุ่งสูงอีกครั้งไม่แตกต่างกันด้วย หลังจากสามารถคว้าชัยครั้งแรกในรอบ 4 เกมหลังสุดได้สำเร็จ ด้วยการถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปแบบไม่เลี้ยง 3-0 นั่นเอง กระนั้นด้วยความที่ต้องมาแบกรับความกดดันบนเกมที่มีความหมายในฐานะอาคันตุกะ ศึกนี้ ประกอบไปกับฟอร์ มการเล่นช่วงหลัง โดยเฉพาะกับนัดเยือนที่ดาวน์ลงไปชนิดเห็นได้ชัด เมื่อไม่สามารถคว้าชัยได้มา 5 นัดแล้วในทุกรายการ (เสมอ 4 แพ้ 1) แถมข้อมูลเฮดทูเฮดในการมาเยือนเพื่อนร่วมเมืองก็มักจะไม่ชนะกลับไปได้ด้วย อีกทั้งยังปราชัยเรียบใน 3 หนหลังสุดอีกต่างหาก ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องจัดว่าดูจะเสียเปรียบกว่าอยู่ไม่มากก็น้อยอย่างไม่มี ข้อโต้เถียงอะไรเลยแน่นอน

เกม นี้มองแล้ว ด้วยความที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องกล่าวว่ามีข้อเหลื่อมล้ำที่มากมายกว่าอยู่ ด้วยเหตุผลต่าง ๆ นา ๆ ที่ว่ามาทั้งหลายทั้งปวงในทั้งหมดข้างต้นดังกล่าว เชื่อว่าโอกาสที่ผลการแข่งขันจะออกมาเป็นใจให้กับพวกเขา ทำให้สามารถคว้า 3 คะแนนอันเต็มไปด้วยศักดิ์ศรีในศึก “ดาร์บี้ ออฟ แมนเชสเตอร์” ได้สำเร็จ พร้อมทั้งรักษาความหวังในการกระชากแชมป์มาครองเอาไว้ต่อไปเรื่อย ๆ ตามเป้าหมายนั้น จัดว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุด และนับว่ามีความน่าจะเป็นที่พอสมควรในระดับหนึ่งทีเดียวที่เรื่องราวทั้งหมด จะลงเอยดังเช่นที่ทำนายทายทักกันเอาไว้นี้ด้วย อย่างไรก็ตามการจะลุ้นให้ยิงขาดเกินระยะห่าง 1 ลูก เพื่อเข้าเต็มต่อราคา 0.75 นั้น คงเป็นอะไรที่เหนื่อยสักหน่อยแน่ เพราะว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอง ก็ไม่ใช่ทีมที่จะเคี้ยวได้ง่าย ๆ อีกทั้งยังต้องการคะแนนไปใช้ลุ้นเกาะกลุ่มพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นเดียวกันนั่นเอง ... วัดต่อกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ราคา 0.75 น่าลุ้นกว่า

ผลบอลที่คาด ... แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2


อัตราความมั่นใจ (เข้าเป้าจากราคาต่อรอง) ...  70%




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์