แฟนผียิ้ม!กลุ่มทุนกาตาร์จ่อฮุบสโมสร

   บรรดาสาวก เร้ด อาร์มี่ คงยิ้มกริ่มกันเป็นแถว เพราะล่าสุด แมนฯ ยูฯ อาจได้กลายเป็นสโมสรมหาเศรษฐีแบบจริงๆ แล้ว เมื่อกลุ่มทุนจากราชวงศ์กาตาร์ เตรียมเข้าเทกโอเวอร์กิจการในเร็วๆ นี้ 

     เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานข่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า กาตาร์ อินเวสต์เมนต์ ออธอริตี้ (คิวไอเอ) ซึ่งเป็นกลุ่มทุนของราชวงศ์แห่งราชอาณาจักรกาตาร์ เตรียมที่จะเข้ามาควบคุมกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยวงเงินสูงถึง 1,600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 76,800 ล้านบาท) ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ 

     ถ้าหากรายงานข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เท่ากับว่า ตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ปัจจุบัน จะได้รับเงินเบิ้ลเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว หลังจากที่ลงทุนซื้อทีม ปีศาจแดง มาครอบครองเมื่อปี 2005 ในราคาเพียง 790 ล้านปอนด์ (ประมาณ 37,920 ล้านบาท) เท่านั้น และเกมที่จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 12 ก.พ.นี้ จะถือเป็นศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ครั้งสุดท้ายของ แมนฯ ยูฯ ภายใต้การดูแลของคนอเมริกันอีกด้วย 

     การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ น่าจะเป็นที่ยอมรับจากบรรดาแฟนบอล เร้ด อาร์มี่ โดยเฉพาะกลุ่มอัศวินสีแดง (เร้ด ไนท์ส) ที่ต่อต้านการครอบครองกิจการสโมสรของ ตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งสร้างหนี้สินให้กับทีมอย่างมหาศาล แทนที่จะนำพาทีมเดินไปข้างหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์