รูนส่อจ่ายชดเชยบริษัทเอเยนต์4.3ล้านปอนด์

  เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องจ่ายให้กับ โปรแอคทีฟ อดีตบริษัทตัวแทนกว่า 200 ล้านบาท หลังไม่ยอมเสียเงินให้นับตั้งแต่ พอล สเตร็ทฟอร์ด ลาออกมาเป็นนายหน้าส่วนตัวเมื่อปี 2008 แม้ปีก่อนศาลแพ่งระบุว่าบริษัทเอเยนต์ไม่ควรได้รับเงินส่วนแบ่ง ทว่าล่าสุดคดีพลิกเมื่อศาลอุทธรณ์กลับเห็นว่าคำค้านของบริษัทผู้ฟ้องร้องฟังขึ้น และ เจ้าหมูพลิ้ว ก็สมควรต้องจ่ายเงินด้วย

     เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อาจจะยังคงต้องจ่ายเงินค่าชดเชยเป็นจำนวนเงิน 4.3 ล้านปอนด์ (ราว 206.4 ล้านบาท) ให้กับ โปรแอคทีฟ อดีตบริษัทตัวแทนของตัวเอง ตามคำตัดสินของศาลในกรุงลอนดอน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
 
     ก่อนหน้านี้ ศาลแพ่งแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ วินิจฉัยตัดสินออกมาเมื่อปีก่อนว่า โปรแอคทีฟ ไม่สมควรได้รับเงินส่วนแบ่งเป็นจำนวนหลายล้านปอนด์จากดาวยิงชาวเมืองผู้ดีรายนี้ แต่ อลัน วอร์ด ผู้พิพากษาแห่งศาลอุทธรณ์ในกรุงลอนดอน เผยว่าข้อโต้แย้งของบริษัทเอเยนต์ชื่อดังมีเหตุผล และน่าจะสมควรได้รับเงินเป็นจำนวนหลายล้านปอนด์จากหัวหอกร่างตัน
 
     ทั้งนี้ รูนี่ย์ วัย 24 ปี ไม่ได้จ่ายค่านายหน้าให้กับ โปรแอคทีฟ นับตั้งแต่ พอล สเตร็ทฟอร์ด ได้ลาออกจากบริษัทตัวแทนดังกล่าวเมื่อปี 2008 เพื่อมาเป็นนายหน้าให้กับ รูนี่ย์ และ คอลีน ภรรยา โดยตรง จนนำมาสู่การฟ้องร้องในท้ายที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์