Man U News Update 05/02/54

 เซอร์เตรียมจับเอวร่ายืดสัญญาอย่างต่ำ3ปี




เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่า เตรียมจับ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอย่างน้อยจนถึงปี 2014 หลังจากนักเตะตกเป็นเป้าหมายคว้าตัวของ เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน

ฟู ลแบ็กวัย 29 ปี มีค่าเหนื่อย 70,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.36 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เหลือสัญญาอีก 18 เดือน และมีการเปิดโต๊ะเจรจาเบื้องต้นไปแล้ว โดยรายละเอียดหลักๆ เป็นเรื่องของระยะสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งน่าจะมีการเพิ่มค่าเหนื่อยขึ้นเล็กน้อยด้วย แม้ว่า เอวร่า จะเคยคิดย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตอนจบฤดูกาลที่แล้ว แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจอยู่ต่อไป หลังจากความล้มเหลวในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้

บรมกุนซือชาวสกอตต์ ต้องการดำเนินการให้รวดเร็วในการเก็บนักเตะสำคัญของเขาไว้ด้วยสัญญาระยะยาว หลังคว้าตัวมาจาก อาแอส โมนาโก ในลีกแดนน้ำหอม ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 336 ล้านบาท) เมื่อ 5 ปีก่อน แม้จะออกตัวในอังกฤษได้ไม่ค่อยสวยเท่าไร แต่ปัจจุบันเขากลายเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายชั้นนำของโลก

____________________________________

 อาร์วีพีเชื่อผีทำแต้มหลุดมือก่อนปืนแซงซิวแชมป์





โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ของ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก มั่นใจว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตารางที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ จะทำคะแนนหลุดมือแน่นอน และจะส่งผลให้ ไอ้ปืนใหญ่ มีโอกาสแซงขึ้นไปคว้าแชมป์ในบั้นปลาย


เดอะ กันเนอร์ส ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด 5 คะแนน จากการลงเล่น 24 นัดเท่ากัน และ ฟาน เพอร์ซี่ ก็รู้ดีว่าสิ่งสำคัญสำหรับ ปืนใหญ่ คือต้องมีสมาธิกับทุกเกมที่ลงสนามและเก็บคะแนนให้มากที่สุด เพราะเชื่อว่าทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีสิทธิ์พลาดท่าได้ตลอด เนื่องจากต้องเจอโปรแกรมที่หนักในอนาคต


ดาวยิงดัตช์ กล่าวว่า ผมมั่นใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำคะแนนตกหล่นแน่ ผมมั่นใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เลย เพราะพวกเขามีเกมใหญ่ๆ รออยู่ พวกเขามีเกมดาร์บี้แมตช์ มีเกมต้องเจอกับ เชลซี และเกมใหญ่นัดอื่นๆ อีก เราจะรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องมีสมาธิกับเกมของเราเอง เรากำลังจะเจองานหนักกับการออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ดังนั้นเราจึงต้องใส่ใจในเกมนัดนี้



พร้อมกันนี้ หัวหอกวัย 27 ปี ยังกล่าวถึงสภาพร่างกายของตัวเองที่เริ่มกลับมาแข็งแกร่งแล้วว่า ผมมีความสุขกับการเล่นและสภาพร่างกายของผมก็ดีมากในช่วงนี้ ผมได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่ข้อเท้าถึง 2 ครั้งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และมันต้องใช้เวลาเพื่อกลับมาฟิต นั่นคือเหตุผลที่ผู้จัดการทีม ทีมแพทย์ และผมเลือกที่จะให้การเรียกความฟิตเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ทีละขั้นตอน และผมก็คิดว่ามันได้ผลตอบแทนที่ดีในท้ายที่สุด

______________________________________
 

เซอร์ชี้คู่หอกรูน-เบิร์บใกล้ทาบชั้นโคล-ยอร์ค






เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี มั่นใจว่า ความเข้าขาและรู้ใจกันระหว่าง เวย์น รูนี่ย์ กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ คู่กองหน้า ปีศาจแดง ชั่วโมงนี้ มีประสิทธิภาพสูงใกล้เคียงกับตำนานคู่หูผิวสีจอมถล่มประตูอย่าง แอนดี้ โคล กับ ดไวท์ ยอร์ค ที่เคยช่วยกันพาทีมเป็น ทริปเบิ้ลแชมป์ ด้วยการกวาดถ้วยพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองเมื่อปี 1999 เต็มทีแล้ว


ฤดูกาลนี้ เบิร์บ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแบบผิดหูผิดตา เมื่อทำประตูรวมในทุกรายการได้ 19 ลูกเข้าให้แล้ว แต่ รูน กลับตรงกันข้าม และเพิ่งจะทำได้แค่ 5 ลูกเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ ไม่ได้ซีเรียสแม้แต่น้อย เพราะมองว่า ยอดรวมประตูยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ


บรมกุนซือเลือดวิสกี้วัย 69 กะรัต กล่าวว่า เสียงวิจารณ์ที่มีอยู่ เป็นผลมาจากการที่ เวย์น ทำประตูได้น้อยไปหน่อยนั่นแหละ เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับจำนวนประตูอันมหาศาลที่เขาทำได้เมื่อฤดูกาลก่อน แต่ผมไม่กังวลหรอกนะกับเรื่องนี้ เพราะการทำประตูมันเป็นเรื่องของคู่หูในแดนหน้าที่ต้องช่วยกันทำ ซึ่งคู่หน้าของเราก็ทำได้ดีกว่าที่ทุกๆ คนมองเห็นด้วยซ้ำ


เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เวย์น ได้รับประโยชน์จากการทำงานหนักของ ดิมิทาร์ แต่ฤดูกาลนี้ เบอร์บาตอฟ กลับสนุกกับการจบสกอร์ในจังหวะสุดท้าย และถ้าเขาทำประตูรวมกันได้ 30 ลูก ส่วน เวย์น ทำได้สัก 10 ลูกล่ะก็ มันก็จะเป็นไปตามที่ผมวางเป้าไว้เลยทีเดียว และผมเองก็จะมีความสุขมากขึ้นด้วย


นั่นคือสิ่งที่ผมเรียกร้องจากคู่หูกองหน้า ซึ่งทำให้ผมนึกถึง แอนดี้ โคล กับ ดไวท์ ยอร์ค ขึ้นมาทันทีเลย พวกคุณคงจะรู้นะว่า เราได้แชมป์อะไรมาบ้าง ตอนที่ทั้งสองคนนี้พร้อมใจกันทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ นายใหญ่แห่งรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทิ้งท้าย

______________________________________
 

ผีเหมาเรียบ!เซอร์ควงเบิร์บซิวยอดเยี่ยมม.ค.




เซอร์ อเล็กซ์ พาแมนฯยูไนเต็ด ชนะ 4 นัด และ เสมอ 1 นัด ในช่วงเดือนมกราคม ทำให้ ปีศาจแดง ไม่แพ้ใครในลีกมา 24 นัดแล้วนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา ซึ่งการพาทีมเก็บได้ 13 จากทั้งหมด 15 คะแนนที่มีนั้น ทำให้ เฟอร์กี้ ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคม จากการประกาศของบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ไปครอง ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 25 แล้วที่เขาได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้


ขณะที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หัวหอกตัวเก่งของแมนฯยูไนเต็ด ซึ่งยิงไปทั้งหมด 5 ประตูในเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนยอดรวมขึ้นไปเป็น 19 ประตูแล้วในลีกซีซั่นนี้ ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวซัดแฮตทริกได้ในเกมขยี้ เบอร์มิงแฮม ก่อนยิงอีกสองประตูในเกมเอาชนะ แบล็คพูล


การได้รับเลือกให้ครองรางวัลนี้ของเบอร์บาตอฟ นับเป็นครั้งแรกที่เขาทำได้ในชุดของปีศาจแดง แต่เป็นครั้งที่สองในอาชีพค้าแข้งที่อังกฤษ หลังจากเคยได้รับรางวัลนี้ร่วมกับ ร็อบบี้ คีน เพื่อนร่วมทีมสเปอร์ส มาแล้วเมื่อเดือนเมษายน ปี 2007

____________________________________
 

เซอร์ฉุนตราไก่เมินเรียกเอวร่าติดธงบู๊แซมบ้า





เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิ โลร็องต์ บล็องก์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส กรณีไม่เรียกตัว ปาทริซ เอวร่า แบ๊กซ้ายตัวหลัก ไปติดธง ตราไก่ ในเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล วันพุธหน้า ชี้รู้กันทั่ววงการว่าเป็นหนึ่งในแบ๊กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก และนักเตะก็รับโทษจากเหตุการณ์ฉาวในฟุตบอลโลก 2010 ไปเรียบร้อยแล้ว จากการโดนแบนห้ามเล่นทีมชาติไป 5 นัด


บล็องก์ ยืนยันว่าเขาไม่ได้ถูกดดันจากการเมือง ให้ห้ามเรียกนักเตะที่มีส่วนประท้วง เรย์มงด์ โดเมเน็ค ในศึกฟุตบอลโลก 2010 มาร่วมทีม โดยบอกว่าการไม่เลือก เอวร่า เป็นเพราะว่า เอริค อบิดัล แบ๊กจากบาร์เซโลน่า เล่นดีอยู่แล้ว และขอยึดทีมที่เขาเรียกมาใช้งานในช่วงหลังๆ ต่อไป อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ ก็ยังไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าลูกทีมคนเก่งของเขา ถูกลงโทษพอแล้ว


ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงโดนลงโทษอีก ยกเว้นพวกเขาจะบอกว่าเขาไม่ดีพอ ถ้าคุณบอกว่าเขาไม่ดีพอที่จะเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อนั้นคุณก็คงเถียงไม่ได้ แต่ผมรู้ว่าเขาเป็นแบ๊กซ้ายที่ดีที่สุดที่พวกเขามี ผมคิดว่าพวกเขาควรลืมแล้วเดินหน้าต่อไปกันได้แล้ว


โลร็องต์ บล็องก์ ก็เคยเล่นที่นี่มาก่อน และเขารู้ว่านักเตะที่มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นในระดับสูงสุด ปาทริซ คงจะผิดหวัง แต่คุณต้องยอมรับมัน ยังไงเขาก็เป็นนักเตะคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาจะเป็นต่อไป

____________________________________

โห!เผยสิงห์นำโด่งจ่ายค่าสัญญาอันดับ1-เรือ,ผี,ปืนตามหลัง








align=center


The Sun สื่อจอมเสี้ยมของอังกฤษได้ทำการเปิดเผยรายจ่ายค่าเหนื่อยของแต่ละสโมสร โดยเชลซีมาเป็นอันดับ 1 จ่ายค่าเหนื่อยในปี 2010 เป็นเงินสูงถึง 172 ล้านปอนด์ โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 

รายจ่าย 172 ล้านปอนด์เพิ่มจากปี 2009 เป็นเงินทั้งสิ้นเกือบๆ 20 ล้านปอนด์โดยเงินจำนวนดังกล่าวยังไม่รวมค่าเหนื่อยของอีก 2 นักเตะหน้าใหม่ทั้งเฟร์นานโด ตอร์เรสและดาวิด ลูอิซด้วย

สำหรับอันดับ 2 เป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ใช้เงินทั้งสิ้น 133 ล้านปอนด์เป็นค่าเหนื่อยให้กับเหล่านักเตะและทีมงาน ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตามมาเป็นอันดับ 3 ที่ 132 ล้านปอนด์ ส่วนอาร์เซนอลอยู่ในอันดับที่ 4 ด้วยเงิน 110 ล้านปอนด์

โรมัน อับราโมวิชต้องจ่ายเงินมูลค่า 166 ล้านปอนด์ในปี 2009 แต่หักออกไป 12.6 ล้านปอนด์สำหรับค่าฉีกสัญญาของหลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี่และผู้ช่วยของเขา

ทางด้านเงินขาดทุนที่เชลซีเสียไปในปี 2010 เป็นเงินทั้งสิ้น 70.9 ล้านปอนด์โดยในปี 2009 พวกเขาขาดทุนเพียงแค่ 44.4 ล้านปอนด์เท่านั้น


_____________________________________

ป๋ากระตุ้นลูกทีมชนะอีก10เกมส์แชมป์ชัวร์
 



เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันบรมกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดให้สัมภาษณ์กระตุ้นลูกทีมโดยชี้ว่าหากพวกเขาสามรถเก็บชัยชนะได้ 10 เกมส์จาก 14 เกมส์ที่เหลืออยู่ ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ ลีกในฤดูกาลนี้ก็ไม่น่าจะหนีไปอยู่กับทีมอื่นได้

ณ เวลานี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครองตำแหน่งจ่าฝูงโดยมีคะแนน 54 คะแนนนำหน้าอาร์เซนอลและเชลซีอยู่ 5 คะแนนและ 10 คะแนนตามลำดับ

หากพวกเราสามารถทำแบบนั้นได้พวกเราก็มีโอกาสมากเลยล่ะ

ไม่ว่าจะการเอาชนะนอกบ้านหรือในบ้าน มันอยู่กับว่าเราเก็บคะแนนเพียงพอที่จะข้ามเส้นนั้นไปได้

ผมคิดว่า 84 คะแนนมันจะทำให้เราเป็นแชมป์อย่างแน่นอน ผมมั่นใจมากๆเลยล่ะ ฉะนั้นแล้วเราเหลืออีก 30 คะแนนให้ตามหา

สถิติแสดงให้เห็นว่ายูไนเต็ดสามารถมีคะแนนเท่านั้นได้ 11 จาก 18 ฤดูกาลหลังสุด และค่าเฉลี่ยของพวกเราคือการทำ 30.5 คะแนนใน 14 เกมส์หลังสุดของฤดูกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดลงเล่นเกมส์เยือนไปเพียง 11 เกมส์และพวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียง 3 เกมส์เท่านั้น โดยโปรแกรมที่เหลืออยู่อีก 8 เกมส์ในการเป็นทีมเยือน พวกเขาจะต้องบุกไปเยือนทั้งอาร์เซนอล, เชลซี และลิเวอร์พูล

_______________________________________
อย่ารับล่ะ!มันโช่เชื่อเรือดีพอบุกจ้วงผีคาบ้าน

ให้สัมภาษณ์ไม่เข้ากับแท็คติกส์ที่ใช้ตอนเจอกันสักเท่าไหร่ เมื่อโรแบร์โต้ มันชินี่ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้เชื่อว่าลูกทีมของเขามีดีพอที่จะบุกไปเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคู่อริร่วมเมืองได้ถึงถิ่น

ทั้งสองทีมจะโคจรมาพบกันอีกครั้งในเกมส์แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมทช์สัปดาห์หน้า ซึ่งนัดแรกที่เตะกันที่บ้านของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ผลการแข่งขันจบลงด้วยสกอร์ 0-0 แบบจืดชืด

ยูไนเต็ดยังไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย แต่มันก็เป็นไปได้ที่พวกเขาจะพ่ายให้กับพวกเราหรือเชลซี

กับทีมๆนี้ของเรา พวกเราสามารถบุกไปเอาชนะพวกเขาได้ ทำไมจะไม่ล่ะ?

พวกเรารู้ว่ามันจะเป็นงานยาก เพราะยูไนเต็ดกำลังเล่นได้ดีและรูนี่ย์ก็เริ่มกลับมาทำประตูได้แล้ว

แต่เมื่อไหร่ที่พวกเรามีนักเตะครบและฟิตสมบูรณ์ พวกเราสามารถเอาชนะได้ทุกๆทีมและก้าวไปเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง

ช่องห่างของคะแนนมันไม่สำคัญหรอกนะ เพราะ 3 เดือนก่อนหน้านี้พวกเรามีคะแนนตามหลังเชลซี 9 คะแนนและตอนนี้พวกเรามีคะแนนมากกว่าพวกเขา 2 คะแนนแล้ว

ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล และมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ใน 3-4 เกมส์


______________________________________

ป๋ารับลูกเอเยนต์พร้อมทุ่ม 32 ลป.ซิวนิว โด้จิ๋ว


 

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันบอสใหญ่วัตถุโบราณของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างว่องเมื่อออกมารับลูกเอเยนต์ของอเล็กซิซ ซานเชชที่แย้มว่านักเตะย้ายทีมแน่ช่วงซัมเมอร์ด้วยการพร้อมทุ่มเงิน 32 ล้านปอนด์กระชากตัวมาจากอูดิเนเซ่

ก่อนหน้านี้เฟร์นานโด ซานเชซเอเยนต์ของนิว โด้จิ๋วได้เผยว่ามีสโมสรต่างๆได้แสดงความสนใจในตัวซานเชซและนักเตะจะย้ายออกจากอูดิเนเซ่ในช่วงจบฤดูกาลอย่างแน่นอน

เพียงวันเดียวหลังจากการออกมาให้สัมภาษณ์ของเฟร์นานโด ซานเชซก็มีรายงานออกมาว่าป๋าเฟอร์กี้จอมคนแดนโอลด์แทร็ฟฟอร์ดที่ให้ความชื่นชอบในตัวซูเปอร์สตาร์ชาวชิลีรายนี้มานานพร้อมยื่นข้อเสนอก้อนโตคว้าตัวนักเตะมาร่วมทีมตัดหน้าเรอัล มาดริดและอินเตอร์ มิลานทันที

มีการคาดกันว่าอูดิเนเซ่ที่เหมือนจะยอมรับสภาพว่าต้องเสียซานเชซแน่นอนแล้วก็พร้อมรับข้อเสนอ 32 ล้านปอนด์ที่ป๋าเฟอร์กี้ยินดีทุ่มสุดตัวแม้ต้องทุบสถิติค่าตัวที่ดึงดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟก็ตาม

ทั้งนี้ในซีซั่นหน้าป๋าวางแผนสร้างสายเลือดใหม่ให้กับทีมและอาจต้องปล่อยตัวผู้เล่นที่มีอยู่เดิมออกไปหลายคนในแบบต่างกรรมต่างวาระซึ่งล่าสุดก็คือแกรี่ เนวิลล์ที่เพิ่งประกาศอำลาสนามไปนั้นเอง


____________________________________

จะได้เหรอ!?ป๋าตีท้ายครัวเรือกระชากกิฟเว่น
 


เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันบรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตกเป็นข่าวสุดช็อคเมื่อวางแผนรวบตัวเชย์ กิฟเว่นจอมหนึบไร้ความสุขของแมนเชสเตอร์ ซิตี้อริร่วมเมืองมาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์

ป๋าเฟอร์กี้กำลังตามหามือกาวคนใหม่มาเฝ้าประตูผีแทนที่เอ๊ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ศซึ่งเตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้และได้ตกเป็นข่าวกับดาบิด เด เกอาและมาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์กผุ้รักษาประตูของแอตเลติโก มาดริดและอาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัมตามลำดับ

ทว่าความสงสัยเกี่ยวกับประสบการณ์การเล่นในพรีเมียร์ลีกเลยทำให้ป๋ากลับลำหันมาสนใจนักเตะภายในด้วยการเล็งไปที่กิฟเว่นซึ่งปัจจุบันนั่งตูดด้านให้กับเรือใบสีฟ้า

นายด่านไอริชวัย 34 ปีเสียตำแหน่งมือหนึ่งให้กับโจ ฮาร์ทจอมหนึบกำลังห้าวจนทำให้เขายังไม่ได้ลงเล่นเกมลีกสักนัดเดียวในฤดูกาลนี้

ด้านโรแบร์โต้ มันชินี่นายใหญ่เรือใบสีฟ้าก็ทราบดีว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะเก็บกิฟเว่นผู้รักษาประตูค่าหัว 7 ล้านปอนด์ไว้กับทีมต่อไปแต่เขาก็ไม่ต้องการขายให้ทีมหอกข้างแคร่อย่างปีศาจแดงโดยยินดีปล่อยนักเตะให้ย้ายไปต่างแดนมากกว่า


____________________________________

 ผีจัดเบิร์บ-รูนคู่เพชรฆาตร!บุกฉะหมาป่าทีมปึ้ก





ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเตรียมยกพลบุก หมาป่า วูลฟ์แฮมป์ตัน ทีมเยือนจะส่ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยืนหน้าคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ หวังสองหอกระเบิดฟอร์มซาตานพาผีแดงบุกหลอนเก็บชัย ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554
วูลฟ์แฮมป์ตัน - แมนฯ ยูไนเต็ด


สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์

วูลฟ์แฮมป์ตัน

มิค แม็คคาร์ธี่ กุนซือ หมาป่า ผลงานไม่สู้ดีในช่วงหลัง ล่าสุดบุกไปแพ้ โบลตัน 0-1 เมื่อวันพุธ โดยเสียประตูในช่วงนาทีสุดท้ายด้วย


เกมนี้จะได้ สตีเฟ่น ฮันท์ มิดฟิลด์จอมทะลุทะลวง หายเจ็บน่องพร้อมคืนสนามแล้ว ทำให้ อดัม แฮมมิลล์ ปีกตัวใหม่ อาจต้องกลับไปนั่งสำรอง

แผงกองกลาง เจมี่ โอฮาร่า มิดฟิลด์ที่ยืมมาจาก สเปอร์ส ก็พร้อมลงตัวจริงนัดแรกแล้ว หลังถูกส่งลงสนามในช่วง 15 นาทีสุดท้ายนัดก่อน

ระบบการเล่น 4-5-1 เวย์น เฮนเนสซี่ย์ เฝ้าเสา แผงหลังใช้ โรนัลด์ ซูบาร์, ริชาร์ด สเตียร์แมน, คริสตอฟ เบอร์ร่า, จอร์จ เอโลโคบี้ แดนกลางมี สตีเฟ่น ฮันท์, คาร์ล เฮนรี่, เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์, เจมี่ โอฮาร่า, แม็ทธิว จาร์วิส หน้าเป้า เควิน ดอยล์

แมนฯ ยูไนเต็ด

ทางฝั่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง สถานการณ์ผ่อนคลายจริงๆ หลังเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 เมื่อวันอังคาร ทำให้เวลานี้นำ อาร์เซน่อล 5 แต้ม, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 แต้ม และ เชลซี 10 แต้ม

ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กองกลางจอมขยันที่เจ็บบริเวณตาจนเบลอ จากเกมกับ วิลล่า คาดว่าจะฟิตทันลงเล่นไม่มีปัญหา แต่ก็ยังมีตัวเลือกอย่าง อันแดร์สัน กับ พอล สโคลส์ รอโอกาสอยู่

เช่นเดียวกับ ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาบราซิล ที่ได้รับความกระทบกระเทือนศีรษะตั้งแต่เกมกับ แบล็คพูล จนพลาดร่วมทีมสองนัดติด ก็พร้อมคืนทีมแล้ว หลังกลับมาซ้อมเรียบร้อย

แต่ในราย พาร์ค ชี-ซอง มิดฟิลด์ทีมชาติเกาหลีใต้ อาจจะยังไม่พร้อมมีชื่ออยู่ในทีม เพราะปัญหาเรื่องสภาพความฟิต

ระบบการเล่น 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เฝ้าเสา แผงหลังใช้ ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลาง นานี่, พอล สโคลส์, อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์ คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ จับคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


วูลฟ์แฮมป์ตัน : เวย์น เฮนเนสซี่ย์ เฝ้าเสา แผงหลังใช้ โรนัลด์ ซูบาร์, ริชาร์ด สเตียร์แมน, คริสตอฟ เบอร์ร่า, จอร์จ เอโลโคบี้ แดนกลางมี สตีเฟ่น ฮันท์, คาร์ล เฮนรี่, เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์, เจมี่ โอฮาร่า, แม็ทธิว จาร์วิส หน้าเป้า เควิน ดอยล์

แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - นานี่, พอล สโคลส์, อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์ - เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

วูลฟ์แฮมป์ตัน ชนะ เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ
ลีก 31 14 40
เอฟเอคัพ 2 2 4
ลีกคัพ 0 0 2
อื่นๆ - - -
รวม 33 16 46

เกล็ดวูล์ฟแฮมป์ตัน - แมนฯ ยูฯ

ผลงานการพบกันที่วูล์ฟแฮมป์ตัน (47 นัด)
- วูล์ฟแฮมป์ตันชนะ 23 แมนฯ ยูฯชนะ 15 เสมอ 9

ประตู
- วูล์ฟแฮมป์ตัน 90 ประตู เฉลี่ย 1.91 ประตูต่อเกม
- แมนฯ ยูฯ 71 ประตู เฉลี่ย 1.51 ประตูต่อเกม

วูล์ฟแฮมป์ตัน

- เป็นทีมที่แพ้มากสุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังจากโดนคู่แข่งอัดยับไปแล้ว 15 นัด
- หากเกมนี้แพ้อีก จะกลายเป็นการแพ้ 4 นัดติดต่อกันหนที่ 3 ในฤดูกาลนี้ของพวกเขา
- นี่จะเป็นการคุมทีมลงเตะพรีเมียร์ลีกนัดที่ 100 ของ มิค แม็คคาร์ธี่ย์ (อายุจะครบ 52 ปีในวันจันทร์) โดยผลงาน 99 นัดก่อนหน้านี้ชนะ 17 เสมอ 18 แพ้ 64

แมนฯ ยูไนเต็ด

- นับตั้งแต่เสียท่าให้วูล์ฟส์ 0-1 ที่โมลินิวซ์ กราวด์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2004 หลังจากพบกันอีก 6 นัดเป็นยูไนเต็ดที่ผูกปีชนะมาได้ทั้งหมด
- เทียบกับอาร์เซน่อลชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้พ่ายเมื่อฤดูกาล 2003-04 หลังจากผ่านมาแล้ว 24 นัด แมนฯ ยูฯ มีแต้มน้อยกว่า 4 คะแนน จากผลงานชนะ 15 เสมอ 9 ส่วนอาร์เซน่อลในปีนั้นชนะ 17 เสมอ 7
- ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยิงในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 19 ประตู ซึ่งน้อยกว่าเมื่อเทียบกับที่วูล์ฟส์ทำรวมกันทั้งทีมแค่ 5 ประตูเท่านั้น
- ในปี 2011 ทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เอาชนะได้ทั้งหมดจาก 3 นัดที่พบกับคู่แข่งจากมิดแลนด์ โดยยิงรวมกันได้ 10 ประตู


ผลการพบกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (ที่บ้านวูล์ฟแฮมป์ตัน)

วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ แมนฯ ยูฯ 0-1
ผู้ทำประตู : 0-1 พอล สโคลส์ น.72
6 มีนาคม 2010 : ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วอลตัน


โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

19.45 น. สโต๊ค ซิตี้ - ซันเดอร์แลนด์
22.00 น. แอสตัน วิลล่า - ฟูแล่ม
22.00 น. เอฟเวอร์ตัน - แบล็คพูล
22.00 น. แมนฯ ซิตี้ - เวสต์บรอมวิช
22.00 น. นิวคาสเซิ่ล - อาร์เซน่อล
22.00 น. สเปอร์ส - โบลตัน
22.00 น. วีแกน - แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส
00.30 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - แมนฯ ยูไนเต็ด

___________________________________










ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee






 



 
 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์