เฟอร์กี้ สุดมั่นขออีก 30 แต้มผีแชมป์

       เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อทีมต้องการชนะอีก 10 นัดหรือกระทั่งมี 84 คะแนนก็น่าจะเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีสมัยที่ 19 พร้อมชี้สาเหตุที่ ผีแดง ยังไม่ใครแพ้ในฤดูกาลนี้เนื่องจากความลงตัวของผู้เล่นภายในทีม
       
       แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกโดยยังไม่แพ้ใครจากการลงสนาม 24 นัดและมีทั้งสิ้น 54 คะแนนเหนือกว่า อาร์เซนอล ทีมอันดับสองอยู่ 5 คะแนน ตอนนี้โอกาสคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีสมัยที่ 19 อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมหาก ผีแดง เก็บเพิ่มอีกอย่างน้อย 30 คะแนนตามความเห็นของกุนซือชาวสกอต
       
       มันเรื่องของการทำคะแนนให้เพียงพอเพื่อไปสู่แชมป์ ผมคิดว่า 84 คะแนนก็จะทำให้เราชนะ ผมค่อนข้างมั่นใจทีเดียว ดังนั้นเราต้องทำให้ได้อีก 30 คะแนน เซอร์ อเล็กซ์ กล่าว
       
       ขณะเดียวกัน หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันนี้ (5 ก.พ.) ก็จะทำลายสถิติเดิมของสโมสรที่ไม่แพ้ใครในเกมลีกติดต่อกัน 29 นัดที่เคยทำได้ระหว่างเดือนธันวาคมปี 1998 และเดือนตุลาคมปี 1999 โดยกุนซือวัย 69 ปีมองว่าผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้เป็นผลมาจากความลงตัวของผู้เล่นภายในทีม
       
       คุณสมบัติของทีมแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน เรามีผู้เล่นอายุน้อยหลายคน แต่ผู้เล่นตัวหลักเป็นคนอยู่กับทีมมายาวนาน พวกเขารู้ว่ามีบางเกมที่ต้องหาทางแก้ไขปัญหา นั้นเป็นสิ่งสำคัญเสมอสำหรับสโมสรแห่งนี้และแสดงให้เห็นว่าเราไม่เคยยอมแพ้ เรามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าความพยายามและความสามารถในแก้ปัญหาของพวกเขาดีขึ้นเรื่อยๆเมื่อทีมอายุมากขึ้น การหาทางออกจากปัญหาที่คู่ต่อสร้างไว้เป็นสิ่งที่คุณต้องทำเพราะทีมต่างๆใช้ทุกวิธีทางเพื่อต่อสู้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เฟอร์กูสัน กล่าว
       
       ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มักเจองานที่ยากลำบากกับการออกไปเยือนคู่แข่งแถบมิดแลนด์อย่างเกมบุก แอสตัน วิลลา, เบอร์มิงแฮม และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ซึ่งจบลงด้วยผลเสมอทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ เชื่อว่าด้วยฟอร์มการเล่นอันเหนียวแน่นของทีม ณ เวลานี้ก็น่าจะเอาแต้มมาจากสนามโมลินิวซ์ กราวนด์ ได้
       
       ความเหนียวแน่นเป็นสิ่งที่เราแสดงให้เห็นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นมีความเชื่อมั่นเป็นพิเศษ เราผ่านสถานการณ์อันคับขันจาก 2-3 เกมก่อนหน้านี้เพราะผู้เล่นภายในทีมมีความเชื่อมั่นในกันและกัน ตอนนี้งานของเราคือการรักษาการเล่นที่เหนียวแน่นต่อไป กุนซือชาวสกอตกล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์