แกรี่ยันตัดสินใจแขวนเกือกถูกเวลา

แกรี่ เนวิลล์ อดีตดาวเตะหมาดๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ หากต้องกลั้นใจประกาศแขวนเกือกในช่วงปิดฤดูกาล ยันการตัดสินใจของตนเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เผยเตรียมรับบทบาทใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปจนถึงช่วงปิดซีซั่น แล้วค่อยว่ากันใหม่

     แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โคตรทีม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ช่วงเวลาการตัดสินใจอำลาวงการลูกหนัง เมื่อวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานั้น เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งแล้ว เนื่องจากรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หากต้องฝืนไปจนกระทั่งจบฤดูกาล
 
     อดีตฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจยุติช่วงเวลา 19 ปี ในทีมชุดใหญ่ ปีศาจแดง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 8 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย รวมถึงแชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย โดยเจ้าตัวได้โอกาสลงสนามเพียง 3 เกมเท่านั้นในซีซั่นนี้ ซึ่งเกมสุดท้ายคือนัดพบ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมา 

     เนวิลล์ วัย 35 ปี กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ เอ็มยูทีวี ว่า มันไม่ใช่แค่เพียงเมื่อวานเท่านั้น สิ่งแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นทันทีทันใด มันเป็นสิ่งที่ผสมรวมกันมานานตลอด 2-3 เดือนหลังแล้ว และผมก็ค่อนข้างจะรู้ตัวในช่วง 2-3 สัปดาห์หลัง ผมได้คุยกับผู้จัดการทีม และแน่นอนว่า เขาบอกว่า คุณไม่น่าทำอะไรแบบนี้เร็วเกินไป ดังนั้นผมเลยปล่อยเวลาไปอีกสัปดาห์ แต่มันก็ยังคงเป็นผลสรุปแบบเดิมที่ว่า มันไม่ใช่สิ่งเหมาะสมที่จะทำ ผมแค่รู้สึกได้ว่า เวลาของผมหมดแล้ว ดังนั้นเมื่อเวลาของคุณหมดลง มันก็เป็นแบบนั้น บางครั้งคุณก็ต้องตัดสินใจออกไปด้วยสัญชาตญาณอันกล้าหาญ และผมคิดว่า ตัวเองเป็นคนแบบนั้น 

     คุณแค่รู้สึกว่า มันถูกต้องแล้ว ผมได้คุยกับผู้จัดการทีม และผมจะอยู่ต่อไปจนจบฤดูกาล แต่ไม่ใช่ในบทบาทที่ผมทำมาตลอด 19 ปีที่ผ่านมา บางทีผมอาจทำงานร่วมกับเด็กๆ แต่มันจะเป็นถึงช่วงปิดฤดูกาล ผมแค่รู้สึกว่า มันเป็นเวลาที่เหมาะสม ผมเล่นเกมสุดท้ายกับ เวสต์บรอมวิช และก็ได้บทสรุปที่ค่อนข้างรวดเร็ว หลังลงสนามแล้วรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 

     เวลาหมดลงแล้ว และผมไม่ต้องการประวิงเวลาออกไปอีก 4 เดือน มันแค่ไม่ใช่อะไรที่ถูกต้องสำหรับผม ผมคิดว่า มันเป็นสิ่งที่ผู้จัดการทีม และสโมสร สมควรได้รับรู้ หลังจากทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาทำให้กับผม ดังนั้นพวกเขาจึงยอมรับ และสนับสนุนการตัดสินใจในครั้งนี้ หนึ่งในดาวเตะคู่บุญของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ร่ายยาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์