ผู้ดียิ้ม3อันดับแรกอาจลิ่วรอบแบ่งกลุ่มชปล.เลย

 

ผู้ดียิ้ม3อันดับแรกอาจลิ่วรอบแบ่งกลุ่มชปล.เลย



สโมสรในลีกลูกหนังสูงสุดเมืองผู้ดี ต่างยิ้มกริ่มกันถ้วนหน้า เมื่อ 3 อันดับแรกของตาราง มีสิทธิ์ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นไป ภายหลัง มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอสองค์กรลูกหนังยุโรป เจียดตั๋วรอบแบ่งกลุ่ม 6 ที่นั่ง ให้กับแชมป์ลีกจากประเทศเล็กๆ 40 ชาติ 

ทีม 3 อันดับแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่อได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ ภายหลัง มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เลิกล้มความตั้งใจในการผลักดันแผนการให้สิทธิ์แก่ทีมแชมป์ฟุตบอลถ้วยของแต่ละชาติ ลงเล่นรอบคัดเลือกของศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยใบใหญ่สุด

เป็นที่เข้าใจกันว่า นโปเลียนลูกหนัง ได้ตัดสินใจเปลี่ยนแผนการดังกล่าว เพราะต้องการจองตั๋ว 6 ที่นั่งในรอบแบ่งกลุ่ม ให้กับ
ทีมแชมป์ลีกจากประเทศเล็กๆ 40 ชาติ ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นไป ภายหลังแผนการริเริ่มไม่ได้รับการสนับสนุนจาก 5 องค์กรยักษ์ใหญ่ของยุโรป

ด้านที่ประชุมองค์กรลูกหนังเบอร์ 1 ของยุโรป อันประกอบด้วยตัวแทนจาก ยูฟ่า, ลีก, สโมสร และบรรดา
นักเตะ ต่างแสดงท่าทีเห็นชอบกับการแข่งขันรูปแบบใหม่ โดยเวลานี้ เรื่องกำลังเข้าสู่ขั้นตอนของคณะกรรมการระดับสูงของ ยูฟ่า ที่จะต้องตัดสินใจครั้งสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้

สำหรับ
ผลกระทบจากการเปลี่ยนรูปแบบในครั้งนี้ ทำให้ทีมอันดับ 4 ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี จะต้องลงเล่นรอบพิเศษเพิ่มอีกรอบหนึ่ง โดยของเดิมนั้นลงเล่นกันตั้งแต่รอบ 3 ขณะที่ทีมแชมป์ลีกของประเทศใหญ่ๆ ในยุโรป 12 ชาติ รวมถึงประเทศสกอตแลนด์ จะได้เข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ

ทั้งนี้ ตั๋ว 6 ที่นั่งที่จองไว้ให้กับ
ทีมแชมป์ลีกจากประเทศเล็กๆ 40 ชาตินั้น ในหมู่ของสมาชิกของ ยูฟ่า 53 คน ได้ตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะต้องลงแข่งขันกัน 3 รอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์